Bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9+ ra mắt

Bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9+ ra mắt

Khuya ngày 25/2/2018 (theo giờ VN), trong khuôn khổ triển lãm viễn thông quốc tế MWC 2018 diễn ra ở Barcelona - Tây Ban Nha, nhà sản xuất Hàn Quốc Samsung chính thức trình làng bộ đôi smartphone cao cấp Galaxy S9 và Galaxy S9+.

Trước thời điểm hai mẫu flagship này ra mắt, rất nhiều hình ảnh lẫn video rò rỉ trên mạng (dù là vô tình, hay cố ý) cũng đã khiến giới công nghệ "hứng khởi" khi mà hàng loạt mỹ từ được sử dụng, trong đó tập trung nhiều vào thông điệp đại loại như Samsung sẽ làm mới những suy nghĩ về chụp ảnh trên smartphone - hay nói chính xác là tính năng camera trên dòng S9 và S9+ sẽ được lột xác.

Chính xác, Samsung đã làm như thế.

Về cơ bản, Galaxy S9 và Galaxy S9+ vẫn khoác trên mình chiếc áo của dòng Galaxy S8 và S8+ với màn hình vô cực Infinity Display tràn viền. Nếu như Galaxy S9 trang bị màn hình Super AMOLED 5,8 inch Quad HD, thì S9+ sở hữu màn hình 6,2 inch, cả hai cùng hỗ trợ độ phân giải 2.960x1.440 pixel, tỷ lệ khung hình 18:5:9. Nét mới so với dòng S8 và S8+ là độ sáng hiển thị màn hình trên S9 và S9+ được tăng lên 15%.

Vẫn vẻ ngoài bóng bẩy và sang trọng với mặt lưng kính, Galaxy S9 và S9+ cũng đã cho thấy sự cầu thị từ đại gia công nghệ Hàn Quốc khi chủ động bố trí lại vị trí của đầu đọc - cảm biến vân tay. Cụ thể, cảm biến vân tay được dời xuống ngay phía dưới cụm camera chính ở lưng máy, thay vì đặt song song với camera như dòng Galaxy S8 và S8+ vốn thường xuyên gây nhẫm lần cho người dùng. 

Với tính năng bảo mật, Galaxy S9 và S9+ bổ sung cơ chế xác thực bằng nhận diện khuôn mặt, và đáng chú ý là chế độ nhận diện khuôn mặt có thể hoạt động kết hợp với tính năng quét mống mắt (Iris Scan) và hãng công nghệ Hàn Quốc gọi giải pháp này là Intelligent Scan với quảng cáo đảm bảo độ bảo mật nhờ kiểm tra sinh trắc học (mống mắt) và tốc độ xác thực nhờ nhận diện khuôn mặt.

Tinh hoa là camera

Như đã nói, trong suốt phần giới thiệu dòng Galaxy S9 và S9+, hãng Hàn Quốc đã lặng lẽ không "khoe" cấu hình của dòng smartphone mới bởi bộ xử lý, RAM hay bộ nhớ lưu trữ tích hợp chẳng có gì gọi là đột phá, vẫn quanh đi quẩn lại với chip lõi 8, 64-bit, quy trình 10nm.

Galaxy S9 và S9+ tùy thị trường sẽ được trang bị chip xử lý Exynos 9810 hay Snapdragon 845, RAM 4GB (với Galaxy S9) hay 6GB (với S9+) và các tùy chọn lưu trữ 64/128/256GB, pin dung lượng 3.000mAh (với Galaxy S9) và 3.500mAh (với S9+).

Hướng đến giải trí, Galaxy S9 và S9+ trang bị 2 loa stereo hỗ trợ hiệu ứng âm thanh vòng Dolby Atmos, được tinh chỉnh bởi AKG.

Bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9+ ra mắt

Thay vào đó, Samsung dành nhiều thời lượng để tung hứng tinh hoa của Galaxy S9 và S9+ chính là hàng loạt cải tiến trên camera. Bộ đôi smartphone mới đều được trang bị cảm biến Super Speed Dual Pixel 12MP thế hệ mới, tích hợp khả năng chống rung quang học.

Camera chính trên dòng Galaxy S9 và S9+ có 2 lựa chọn ống kính, một với khẩu độ f/1.5 và một với khẩu độ f/2.4, cho phép người dùng thủ công hay tự động thay đổi qua lại để sử dụng. Samsung cho biết, hãng áp dụng giải pháp khẩu độ kép sau khi nghiên cứu cách thức ghi nhận hình ảnh, màu sắc của mắt người.

Đại diện Samsung cũng cho biết, phần cứng cảm biến máy ảnh cũng được tích hợp DRAM, và bộ nhớ này sẽ được Galaxy S9 và S9+ sử dụng cho tính năng loại nhiễu đa khung hình. Cụ thể, với 1 lệnh chụp, Galaxy S9 và S9+ "bắn" 12 tấm, sau đó chia chúng thành 3 nhóm và rồi xử lý từng nhóm thông qua 4 thuật toán giảm nhiễu. Cuối cùng, 3 tấm ảnh kết quả sẽ được "ghép" vào 1 tấm ảnh duy nhất để cung cấp cho người dùng, và Samsung khẳng định ảnh chụp từ S9/S9+ sẽ ít nhiễu (hạt) hơn 30% so với Galaxy S8.

Khác phiên bản Galaxy S9, người dùng Galaxy S9+ sẽ được trải nghiệm tính năng chụp ảnh với camera kép tựa như mẫu Galaxy Note 8 vừa ra mắt hồi cuối 2017. Điều đó có nghĩa là, bên cạnh camera góc rộng (chính) với khẩu độ kép S9+ bổ sung camera thứ 2 (cùng độ phân giải 12MP) chuyên cho chụp tele với f/2.4.

Chưa dừng lại ở đó, sự thú vị trên tính năng camera của dòng Galaxy S9 và S9+ còn nằm ở chế độ quay video "tua cực chậm" Super Slow-mo khi cho phép bạn ghi lại mọi khoảnh khắc ở tốc độ 960 khung hình/giây.

Dĩ nhiên, bạn vẫn có thể chọn quay chậm ở mức 240 khung hình/giây (chế độ Slow-mo cơ bản), cũng như thủ công thiết lập tính năng tự động phát hiện chuyển động để kích hoạt chế độ quay Slow-mo hay Super Slow-mo.

Tự tạo Emoji

Theo đại diện Samsung, cách thức người dùng đang kết nối với nhau đang thay đổi, và các biểu tượng thể hiện cảm xúc Emoji đang là xu hướng của người dùng toàn cầu. Trước thực tế đó, Samsung thể hiện sự sáng tạo với tính năng tự thiết kế Emoji hoàn toàn mới mang tên AR Emoji khi cho phép người dùng dùng camera chụp ảnh chính mình với các cử chỉ riêng, sau đó tạo ra hàng chục emoji sinh động để chèn vào tin nhắn Facebook hay WhatApps. 

Bên cạnh đó, Samsung cho biết nền tảng trí tuệ nhân tạo - học máy Bixby trên Galaxy S9 và S9+ đã được cải tiến nhiều, và cũng khi kết hợp với camera chính trên điện thoại, người dùng có thể thực hiện ngay lệnh dịch nội dung "tức thời" và có lẽ đây là một trong số hiếm hoi những màn trình diễn được khán giả "nhiệt tình tán dương, mắt chữ A - mồm chữ O" trong show ra mắt dòng S9/S9+ diễn ra tối qua.

Bộ đôi Samsung Galaxy S9 và S9+ ra mắt

Như đã nói, dòng Galaxy S9 và S9+ đẹp "y chang" Galaxy S8 và S8+, nên đương nhiên, Galaxy S9 và S9+ cũng sở hữu những tính năng "cùng phân khúc" như kháng nước - bụi bẩn chuẩn IP68, hỗ trợ sạc nhanh, tích hợp Samsung Pay, và rất nhiều, rất nhiều tính năng khác đang hiện diện trên dòng Galaxy S8 lẫn Note 8.

Chào mừng bộ đôi siêu phẩm Galaxy S9 và S9+!  

Samsung cho biết sẽ chính thức mở bán bộ đôi Galaxy S9/S9+ từ ngày 16/3/2018.

Tại thị trường Việt Nam, các nhà bán lẻ dự báo giá của Galaxy S9 và S9+ lần lượt vào khoảng 20 triệu đồng và 23,5 triệu đồng, và nhiều khả năng chỉ có 2 tùy chọn màu sắc là Đen và Tím.

  

 

Nhận bộ quà trị giá đến 13,5 triệu đồng khi “đặt gạch” Galaxy S9/S9+ tại FPT Shop

Từ nay đến ngày 4/3, khách hàng đã có thể đăng ký nhận trước thông tin Galaxy S9/S9+ tại FPT Shop để có cơ hội nhận bộ quà tặng trị giá đến 13,5 triệu đồng.

Cụ thể, từ ngày 26/2 – 4/3, tất cả khách hàng đăng ký nhận trước thông tin Galaxy S9/S9+ thành công sẽ được nhận bộ quà trị giá 13.500.000 đồng, bao gồm: loa JBL SoundBar 2.0 trị giá 3.990.000 đồng (Loa sẽ được bảo hành 12 tháng), trợ giá giảm ngay đến 9.000.000 đồng cùng gói FPT990 của nhà mạng Vietnamobile và trả góp 0% lãi suất qua thẻ tín dụng của 1 trong 10 ngân hàng HSBC, VPBank, Maritime Bank, TPBank, Shinhan Bank, Citibank, Standard Chartered, VIB, Sacombank, Techcombank. Đồng thời, bạn còn có thêm cơ hội trúng 4 chuyến du lịch châu Âu trị giá 50.000.000 đồng/chuyến.

Không kém phần hấp dẫn, bạn có thể chọn ưu đãi hoàn tiền ngay 600.000 đồng khi mua Galaxy S9/S9+ trả góp bằng thẻ tín dụng của các ngân hàng: HSBC, VPBank, Maritime Bank, TPBank, Shinhan Bank, hoặc hoàn tiền ngay 300.000 đồng khi mua trả góp bằng thẻ tín dụng của Citibank, Standard Chartered, VIB, Sacombank và Techcombank.

Đáng chú ý, FPT Shop còn tung chương trình “Đổi cũ lấy Galaxy S9/S9+ mới” nhằm tạo điều kiện để các tín đồ dòng Note và S của Samsung dễ dàng sở hữu bộ đôi siêu phẩm mới nhất này. Theo đó, chỉ cần mang điện thoại Samsung cũ thuộc dòng Note hoặc S đến FPT Shop, bạn sẽ được đổi sang Galaxy S9/S9+ mới và tiết kiệm ít nhất là 2.500.000 đồng. Đồng thời, bạn còn được trả góp 0% lãi suất khoản chênh lệch qua thẻ tín dụng.

Để tham gia, bạn chỉ cần điền đầy đủ thông tin đăng ký tại https://fptshop.com.vn/dien-thoai/samsung-galaxy-s9 và đặt cọc trước 500.000 đồng.

Dự kiến tại Việt Nam, Galaxy S9/S9+ sẽ có giá bán lần lượt là 19.990.000 đồng và 23.490.000 đồng với 2 phiên bản màu: tím Lilac thời thượng và đen sang trọng. Bộ đôi siêu phẩm này dự kiến sẽ lên kệ FPT Shop từ ngày 16/3.

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận