Bphone 3 có camera đơn, dùng thuật toán Google để xóa phông

Bphone 3 có camera đơn, dùng thuật toán Google để xóa phông

Trước ngày ra mắt, thêm một thông tin khác về Bphone 3 đã lộ diện. Theo đó, sản phẩm này sẽ được trang bị camera đơn ở mặt sau. Tuy nhiên, máy vẫn có tính năng chụp ảnh xóa phông rất phổ biến hiện nay.

Nguồn tin nội bộ từ Bkav cho biết hãng này sẽ áp dụng thuật toán xóa phông mà Google từng sử dụng trên Pixel 2 và Pixel 2 XL - những smartphone chụp ảnh tốt bậc nhất thị trường hiện nay.
Bphone 3 co camera don, dung thuat toan Google de xoa phong
 Bphone thế hệ mới sẽ có nhiều nâng cấp so với phiên bản 2017 (trong ảnh).
Dự án xoá mờ phông nền của Google được biết đến với tên gọi DeepLab. Nó khai thác máy học và cái gọi là Semantic Segmentation (thuật ngữ mô tả quá trình xử lý bức ảnh đến từng pixel bằng việc gán nhãn loại như hoa, người, đường, bầu trời, đại dương hoặc ôtô...) giúp các điện thoại dùng camera đơn chụp ảnh xoá phông chất lượng cao.
Thực tế, Pixel của Google là mẫu điện thoại cao cấp hiếm hoi không sử dụng camera kép nhưng vẫn cho khả năng chụp ảnh xóa phông ấn tượng nhờ thuật toán tốt.
Mới đây, Apple cũng tung ra chiếc iPhone XR với camera đơn và cam kết cho ra những bức ảnh xóa phông ấn tượng. Tuy nhiên, iPhone XR chưa lên kệ nên người ta chưa thể xác định chất lượng của camera trên smartphone này.
Camera kép là trào lưu rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhiều chiếc di động giá rẻ (thậm chí giá 3-4 triệu đồng) đều có thể trang bị camera kép cùng tính năng chụp ảnh chân dung. Camera kép nhiều khi trở thành trào lưu để marketing thay vì thực sự quan tâm tới khách hàng.
Tuy nhiên, trong khi nhiều smartphone cao cấp trang bị hẳn một camera với ống kính telephoto chụp xóa phông thì camera thứ 2 trên các smartphone giá rẻ chỉ đóng vai trò như một cảm biến độ sâu trường ảnh để xác định vị trí vật thể. Việc xóa phông trên các smartphone này vẫn phụ thuộc vào phần mềm.
Từ đó mới có chuyện nhiều máy chụp ảnh bị lẹm vào chủ thể, hoặc xóa phông quá đà. Đó là do phần mềm của máy xác định không chính xác chủ thể. Do đó, camera kép đôi khi trở thành trào lưu để marketing, thay vì thực sự phục vụ người dùng.
Bphone 3 co camera don, dung thuat toan Google de xoa phong-Hinh-2
 Thư mời sự kiện ra mắt Bphone mới của Bkav.
Hiện chưa rõ Bphone mới được trang bị phần cứng camera như thế nào. Trong thư mời gửi đến báo chí, hãng này để hình ảnh một cụm camera lớn, cho thấy đây có thể là yếu tố được họ tập trung phát triển.
Sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ diễn ra vào sáng ngày 10/10 tại Hà Nội. Ở đây, Bkav có thể trình làng nhiều phiên bản Bphone mới, trong đó có 1 bản cận cao cấp và 1 bản tầm trung với nhiều màu sắc để người dùng lựa chọn.
Bphone 3 được cho sở hữu màn hình tràn viền, loại bỏ nút Home để sử dụng các thao tác vuốt. Máy có khả năng chống nước, được lắp ráp và hoàn thiện bởi một công ty Nhật Bản và sẽ được phân phối rộng khắp nhiều tỉnh thành bằng hệ thống bán hàng liên kết riêng của Bkav.
Theo Đức Nam - Hà Mỹ Giang/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận