Bphone 3 sẽ có tính năng chống nước, ra mắt đầu tháng 10

Bphone 3 sẽ có tính năng chống nước, ra mắt đầu tháng 10

Thông tin Bphone 3 của Bkav sẽ được trang bị tính năng chống nước vừa được một nguồn tin nội tiết lộ.

áp dụng tiêu chuẩn kháng nước cao cấp, bảo vệ điện thoại an toàn khi sử dụng dưới trời mưa hoặc khi bị rơi xuống nước.

Nguồn tin nội bộ không tiết lộ chuẩn chống nước của Bphone 3 nhưngcho biết Bphone thế hệ mới sẽ có khả năng chống nước cao hơn Bphone 2 (Trong ảnh: Bphone 2 áp dụng tiêu chuẩn kháng nước cao cấp, bảo vệ điện thoại an toàn khi sử dụng dưới trời mưa hoặc khi bị rơi xuống nước).

Nguồn tin nội bộ này cũng cho hay, lẽ ra nhà sản xuất Bkav đã giới thiệu Bphone 3 vào đầu tháng 7/2018 vừa qua, ngay sau khi những hình ảnh chính thức đầu tiên về chiếc smartphone Bphone thế hệ mới được hé lộ trong đoạn TVC quảng cáo trên sóng VTV vào thời gian nghỉ giữa 2 hiệp của trận đấu giữa Pháp với Argentina ở vòng 1/8 World Cup 2018. Cũng trong TVC quảng cáo kéo dài 15 giây này, thông điệp “Bphone 3 sắp ra mắt” cũng đã được Bkav tung ra.

Tuy nhiên, cũng theo nguồn tin nội bộ, vì lý do kỹ thuật nên Bkav đã phải lùi thời gian ra mắt Bphone 3. Cụ thể, một nguyên nhân khiến thời gian ra mắt smartphone Bphone 3 được lùi lại là để trang bị tính năng chống nước cho chiếc smartphone Bphone thế hệ thứ ba này.

“Smartphone có rất nhiều điểm nối và mỗi cổng kết nối, nút bấm, loa, mic, khe SIM đều là nơi nước có thể xâm nhập vào; đặc biệt là có điểm tiếp nối lớn giữa khung và màn hình bằng kính. Smartphone Bphone 3 có màn hình tràn viền nên việc giải quyết vấn đề chống nước càng khó khăn hơn. Thách thức này hiện đã được Bkav đã xử lý xong”, nguồn tin này chia sẻ.

Mặc dù không tiết lộ chuẩn chống nước của Bphone 3 song nguồn tin nội bộ cho biết Bphone thế hệ mới sẽ có khả năng chống nước cao hơn Bphone 2. Được Bkav cho ra mắt vào tháng 8/2017, định vị là smartphone dòng cao cấp với giá bán là  9,789 triệu đồng, Bphone 2 áp dụng tiêu chuẩn kháng nước cao cấp, bảo vệ điện thoại an toàn khi sử dụng dưới trời mưa hoặc khi bị rơi xuống nước.

Chống nước là một trong những tính năng hữu dụng mà nhiều người dùng muốn có trên smartphone của mình. Tuy nhiên, để smartphone chống được nước, ngoài việc phủ lớp nano hoặc sử dụng các công nghệ khác nhau như băng, keo vật lý, hiện tại các nhà sản xuất còn phải đáp ứng yêu cầu rất cao trong thiết kế, chế tạo. Vì thế, điểm yếu của tính năng chống nước chính là đắt đỏ, thường chỉ thấy trên các điện thoại flagship của các ông lớn như Apple, Sony, Samsung hoặc các điện thoại đắt tiền.

Cũng bởi lý do trên, nên nhiều người nhận định nếu Bphone 3 được trang bị tính năng chống nước thì nhiều khả năng chỉ xuất hiện trên phiên bản cận cao cấp hoặc cao cấp của Bphone thế hệ mới.

Liên quan đến chiếc smartphone thế hệ thứ 3 của Bkav, từ những thông tin đã được hé lộ thời gian qua, Bphone 3 được Bkav xác nhận cho ra mắt trong những ngày đầu tháng 10/2018, với kiểu dáng ưa nhìn hơn các mẫu Bphone “tiền nhiệm”. Cụ thể, theo bản thiết kế rò rỉ trên mạng vào trung tuần tháng 8/2018 được cho là bản thiết kế Bphone 3 được Bkav nộp đăng ký kiểu dáng tại Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ KH&CN, smartphone có tên mã VN-VNP với thân máy khá mỏng, các vị trí nút nguồn, âm thanh, khay SIM, dải ăng ten tương tự như trên Bphone 2. Máy vẫn sẽ sử dụng cổng USB Type-C đặt ở phía dưới cạnh đáy, bên cạnh chỉ còn một dải loa thoại. Nhìn vào các con số trên bản vẽ thiết kế có thể đoán kích thước máy dày 7,5 mm, dài 152 mm, rộng 75,31 mm.

Cũng theo bản vẽ thiết kế trên, so với Bphone 2, Bphone thế hệ mới có bo viền bốn góc máy cứng cáp hơn. Thay đổi đáng kể nhất ở Bphone 3 là màn hình. Máy được thiết kế tràn viền, cạnh dưới mỏng đều như hai cạnh bên, trong khi cạnh trên cùng dày hơn là nơi để đặt loa thoại. Cạnh trên cùng của máy cũng có thể là nơi đặt camera selfie, các cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng. Bản vẽ thiết kế cũng một lần nữa khẳng định thông tin smartphone Bphone 3 của Bkav sẽ loại bỏ nút Home ở mặt trước và thay vào đó là cảm biến nhận diện vân tay hình tròn nằm ở mặt sau máy ngay trên logo chữ B. Ngoài ra, theo những thông tin đã hé lộ trước đó, Bphone 3 sẽ có nhiều phiên bản, với ít nhất 3 màu: đen, bạc và vàng và không có "tai thỏ".

Ngoài ra, trung tuần tháng 7/2018 vừa qua, Bkav cũng cho biết quyết định chọn đối tác Nhật Bản sản xuất bảng mạch PCB của Bphone 2 (Công ty MeiKo) đảm trách việc lắp ráp smartphone Bphone 3 nhằm đáp ứng cả 2 yêu cầu cả nhà sản xuất này, đó là sản xuất với quy mô lớn nhưng vẫn đáp ứng các tiêu chuẩn, yêu cầu về chất lượng sản phẩm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận