Bphone của ông Nguyễn Tử Quảng cần xây dựng thêm niềm tin từ khách hàng

Bphone của ông Nguyễn Tử Quảng cần xây dựng thêm niềm tin từ khách hàng

Tập đoàn Bkav mới đây xác nhận thế hệ Bphone tiếp theo sẽ ra mắt đầu tháng 8, sau khi ông Nguyễn Tử Quảng - CEO tập đoàn - hé lộ các thông tin đầu tiên về kế hoạch ra mắt smartphone này.

Bphone của ông Nguyễn Tử Quảng cần xây dựng thêm niềm tin từ khách hàng

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, giới thiệu Bphone thời điểm 2015.

Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống cửa hàng công nghệ Mai Nguyên, cho rằng Bphone đang nhận được sự quan tâm của người dùng lẫn giới truyền thông. Lợi thế này của chiếc smartphone từ Bkav không có sản phẩm của công ty Việt Nam nào có được. Tuy nhiên, điều này là con dao hai lưỡi.

“Người ta quan tâm đến Bphone lần này chủ yếu vì tò mò, hiếu kỳ hơn là sự chờ đợi một sản phẩm tiếp theo mang tính đột phá như S8 của Samsung hay iPhone 8 của Apple”, ông Nguyên nói.

Đánh giá về khả năng thành công của Bphone, ông Nguyên cho rằng cơ hội cho chiếc smartphone này khá nhỏ, nhất là trong bối cảnh thị trường điện thoại di động đang khó khăn ngay cả với hãng lớn.

Đồng tình với quan điểm trên, ông Phan Quang Tuấn Anh - Phó tổng giám đốc công ty phân phối Petrosetco - cho rằng cơ hội thành công của Bphone lần này khá hạn chế.

“Để chờ Bphone có những tính năng đột phá so với ngành công nghiệp di động thì hơi khó, còn nếu ra một sản phẩm tương tự mọi hãng khác thì lại gặp cạnh tranh gay gắt”, ông Tuấn Anh lý giải.

Cho rằng chất lượng sản phẩm rất quan trọng, ông Trần Mạnh Hiệp - chuyên gia công nghệ và đồng sáng lập diễn đàn Tinh Tế - cho rằng smartphone lần này của Bkav phải thật sự đột phá, nếu tương tự các smartphone khác thì khó thành công. Ông Hiệp nhận xét lần ra mắt đầu tiên của Bphone năm 2015, Bkav đã quá chú trọng vào tiếp thị mà chưa quan tâm đến chất lượng sản phẩm.

“Nếu Bphone có viền màn hình siêu mỏng, cảm biến vân tay đặt trong giao diện màn hình chẳng hạn, thì sẽ rất nhiều người quan tâm. Như Xiaomi Mi Mix có hàng loạt công nghệ mới ít thấy trên smartphone là một ví dụ, dù có thể bán không được nhiều nhưng gây dấu ấn lớn”, ông Hiệp nói.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận