Cách kiểm tra sức khỏe pin iPhone và vô hiệu tính năng bóp hiệu suất

Cách kiểm tra sức khỏe pin iPhone và vô hiệu tính năng bóp hiệu suất

Như PC World Vietnam từng thông tin, Tim Cook trong một cuộc phỏng vấn cách đây không lâu với 9to5Mac cho biết sẽ sớm tung bản cập nhật iOS mới giúp trị dứt “bệnh” iPhone ì ạch cho người dùng. Cụ thể hơn, với bản cập nhật iOS mới dự kiến phát hành vào tháng sau, người dùng iPhone sẽ có tùy chọn vô hiệu tính năng tiết giảm hiệu suất hệ thống để mang lại trải nghiệm “mướt” hơn trong mọi tác vụ.

Apple gần đây cũng đã chính thức xin lỗi người dùng trên website của hãng. Theo đó, Apple khẳng định luôn lắng nghe những phản hồi của khách hàng về việc hãng “bóp” hiệu năng iPhone đời cũ. Apple cho biết hãng chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì để cố tình rút ngắn vòng đời của bất kỳ thiết bị nào mà hãng sản xuất. Hãng cũng không hề có chủ ý trong việc khiến khách hàng gặp phải những trải nghiệm xấu để buộc người dùng phải nâng cấp lên sản phẩm mới hơn.

Đúng như hứa hẹn, Apple với bản cập nhật iOS 11.3 đã “đính kèm” tùy chọn cho phép người dùng kiểm tra sức khỏe pin iPhone cũng như cho phép vô hiệu hóa tính năng “bóp” hiệu năng để tránh tình trạng tắt máy độ ngột.

Nếu chiếc iPhone đã sử dụng lâu, với bản cập nhật iOS 11.3 bạn hãy làm theo những bước đơn giản sau đây để kiểm tra sức khỏe pin, và đương nhiên, nếu muốn, có thể phục hồi sinh lực cho máy bằng cách vô hiệu tính năng giảm hiệu suất hệ thống.

Cách kiểm tra sức khỏe pin iPhone và vô hiệu tính năng bóp hiệu suất

Đầu tiên, trên chiếc iPhone chạy iOS 11.3 bạn chọn Settings > Battery. Ngay trong giao diện vừa xuất hiện, bạn chọn tiếp vào mục Battery Health . Từ màn hình này, bạn có thể thấy rõ mức dung lượng pin tối đa của chiếc iPhone mà mình đang sử dụng. Nếu pin iPhone vẫn còn “sung sức”, bạn hãy tắt giao diện này và yên tâm sử dụng máy tiếp. Trong trường hợp, mục Maximum Capacity dưới 100% như hình minh họa bên dưới, người dùng có thể chọn vô hiệu tính năng giảm hiệu suất iPhone để tránh tình trạng shutdown máy ngoài ý muốn (Performance Manager). Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc vô hiệu tính năng giảm hiệu suất trên bản iOS mới cũng đồng nghĩa với việc những mẫu iPhone đời cũ có thể đối diện với tình trạng tắt đột ngột.

 

Cách kiểm tra sức khỏe pin iPhone và vô hiệu tính năng bóp hiệu suất
Dấu hiệu cho thấy đã đến lúc thay pin cho chiếc iPhone của bạn.

Nếu cũng trong giao diện này, mục Maximum Capacity thể hiện giá trị phần trăm dưới mức 80, hoặc tệ hơn là không hiển thị một con số cụ thể, tốt nhất người dùng nên nghĩ đến phương án thay pin cho chiếc iPhone của mình.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận