Cách làm sạch loa iPhone 7 và 7 Plus sau khi thấm nước nhanh nhất

Cách làm sạch loa iPhone 7 và 7 Plus sau khi thấm nước nhanh nhất

Bất kể một thiết bị nào có khả năng chống nước đều có những vấn đề liên quan đến loa sau khi nhúng mình trong chất lỏng. Các khe hở đều có thể đọng lại nước, lâu hay không tùy vào độ thoáng, đặc biệt là lỗ loa. Mới đây, Apple đã trang bị cho sản phẩm của mình khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67 và tình trạng trên diễn ra trên diện rộng.

Cách làm sạch loa iPhone 7 và 7 Plus sau khi thấm nước nhanh nhất

iPhone 7 và 7 Plus có thể chịu được dưới 1m nước trong vòng 30 phút, tuy nhiên, những thử nghiệm gần đây cho thấy bộ đôi smartphone của Apple còn ấn tượng hơn thế rất nhiều. Tuy vậy, Apple không khuyến khích mọi người sử dụng iPhone trong nước vì ở điều kiện thường khác rất nhiều so với tiêu chuẩn, ví dụ nước biển sẽ có áp lực lớn hơn lên các màng bảo vệ cũng như ăn mòn vỏ kim loại. Bên cạnh đó, sau khi ngâm trong nước, các lỗ loa bị bịt kín và gây ra hiện tượng âm thanh nhỏ, rè trong một thời gian khá dài. Có nhiều cách để khắc phục điều này, tuy nhiên, an toàn nhất đó chính là sóng âm.

Theo đó, một ứng dụng sẽ giúp người dùng thực hiện điều này một cách rõ ràng, đó chính là Sonic. Sonic sẽ tạo ra một làn sóng hình sin ở tần số 165Hz sẽ giúp đẩy nước ra khỏi loa. Bạn có thể thay đổi tần số để tăng tốc độ đẩy nhanh hơn, song, cũng chỉ quanh mức 165Hz mà thôi. Khi bật Sonic, bạn sẽ thấy những giọt nhỏ hoặc bong bóng nảy ra của loa, sau đó lấy một chất liệu thấm nước nào đó hấp thụ và âm thanh sẽ trở lại như cũ một cách nhanh chóng.

Sonic là một ứng dụng miễn phí trên App Store, bạn đọc có thể tải trực tiếp tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận