Cách tùy biến Control Center trên iOS 11

Cách tùy biến Control Center trên iOS 11

Kể từ iOS 11, bạn đã có thể tùy chỉnh Control Center, trung tâm điều khiển khi bạn vuốt từ dưới màn hình iPhone hay iPad lên. Bạn có thể xóa các phím tắt mà bạn không bao giờ sử dụng, thêm phím tắt mới hay sắp xếp chúng lại để "cá nhân hóa" Control Center theo ý mình.

Cách tùy biến Control Center trên iOS 11

HowToGeek cho biết, Control Center hiện tại cũng đã cải thiện việc hỗ trợ 3D Touch, vì thế, bạn có thể nhấn thật mạnh vào bất cứ phím tắt nào để xem thêm nhiều thông tin và tác vụ. Ví dụ, bạn có thể nhấn thật mạnh vào hệ thống điều khiển nhạc để xem thêm nhiều điều khiển playback hay nhấn mạnh vào phím tắt Flashlight để chọn cường độ sáng. Trên iPad không có 3D Touch, bạn chỉ cần nhấn thật lâu thay vì nhấn mạnh xuống.

Hãy tìm đến các tùy chỉnh này trong Settings . Truy cập đến Settings -> Control Center -> Customize Controls để bắt đầu.

Cách tùy biến Control Center trên iOS 11Cách tùy biến Control Center trên iOS 11

Để xóa một phím tắt, hãy nhấn vào dấu trừ màu đỏ nằm bên trái. Bạn có thể xóa các phím tắt Flashlight (Đèn pin), Timer (Bộ đếm giờ), Calculator (Máy tính) hay Camera (Máy ảnh) mặc định nếu bạn muốn.

Để thêm phím tắt, hãy nhấn vào nút dấu cộng màu xanh lá nằm bên trái chúng. Bạn có thể thêm các nút Accessibility Shortcuts, Alarm (Báo thức), Apple TV Remote, Do Not Disturb While Driving (Không làm phiền khi lái xe), Guided Access, Low Power Mode (Chế độ ít năng lượng), Magnifier, Notes (Ghi chú), Screen Recording (Quay màn hình), Stopwatch, Text Size, Voice Memos và Wallet (Ví), nếu bạn muốn.

Để sắp xếp lại thứ tự các phím tắt xuất hiện trên Control Center, bạn chỉ cần chạm vào nút nằm bên phải của chúng và thả vào nơi bạn muốn. Bạn có thể vuốt từ dưới màn hình lên bất cứ lúc nào để xem tùy chỉnh Control Center của bạn như thế nào. Khi thực hiện xong, hãy thoát ra khỏi Settings.

Cách tùy biến Control Center trên iOS 11Cách tùy biến Control Center trên iOS 11

Một điều lưu ý là bạn không thể xóa hay sắp xếp các phím tắt tiêu chuẩn sau, chúng không hề xuất hiện trong màn hình Customize (Tùy chỉnh): Wireless (Airplane Mode (Chế độ máy bay), Cellular Data (Dữ liệu di động), Wi-Fi, Bluetooth, AirDrop, and Personal Hotspot (Điểm truy cập cá nhân)), Music (Nhạc), Screen Rotation Lock (Khóa xoay màn hình), Do Not Disturb (Không làm phiền), Screen Mirroring, Brightness (Độ sáng) và Volume (Âm lượng).

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận