Cách vạch mặt iPhone lock cấy SIM ghép “thần thánh” đội lốt bản quốc tế

Cách vạch mặt iPhone lock cấy SIM ghép “thần thánh” đội lốt bản quốc tế

Cách vạch mặt iPhone lock cấy SIM ghép “thần thánh” đội lốt bản quốc tế

Loại SIM ghép thần thánh có thể biến iPhone lock thành bản quốc tế.

Xuất hiện từ đầu tháng 4/2017, loại SIM ghép "thần thánh" hiện vẫn đang làm mưa làm gió trên thị trường iPhone lock do có thể nhanh chóng biến một chiếc iPhone lock (bản khóa mạng) sử dụng bình thường như bản quốc tế, không gặp bất cứ một lỗi nào.

Thậm chí ngay cả với những lỗi như không thể kích hoạt iMessage, lỗi không tra được tài khoản bằng cú pháp *101#, không hỗ trợ 4G, lỗi cuộc gọi đến… cũng không thấy xuất hiện trên loại SIM ghép mới. Không giống như các loại SIM ghép trước đây yêu cầu người dùng phải chọn mạng thì SIM ghép này sẽ tự động kết nối với mạng của loại SIM được lắp vào máy (như Viettel, VinaPhone, MobiFone…).

Tuy nhiên đúng như dự đoán của giới kinh doanh trong nước, đến vài ngày gần đây, cộng đồng người dùng iPhone tại thị trường trong nước đã phải lo lắng hơn khi nhiều nguồn tin cho hay đã xuất hiện các vụ lừa đảo bán iPhone lock đội lốt hàng quốc tế bằng việc cấy ghép SIM ghép “thần thánh” vào bên trong để bán với giá cao kiếm lời.

Cụ thể, do SIM ghép chỉ là bản mạch nhỏ nên dân kinh doanh thiếu uy tín bung máy, cấy sẵn vào bên trong chiếc iPhone lock để đánh lừa khách hàng, bán iPhone lock với giá cao như của bản quốc tế.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với ICTnews, anh Công Thành, chủ cửa hàng Chính hãng Telecom tại Trương Định (Hà Nội) cho hay loại SIM ghép “thần thánh” mới rất tinh vi.

Trước đây, để kiểm tra được một chiếc iPhone có phải là máy lock hay không, người dùng có thể vào mục “Cài đặt” -> “Điện thoại”, nếu không thấy có mục "Ứng dụng SIM" thì đó là máy lock. Tuy nhiên loại SIM ghép “thần thánh” mới hiện nay còn có thể fix được lỗi này, cho khả năng hiển thị như máy quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận