Cảm biến 3D sẽ được tích hợp vào iPhone 8s năm sau

Cảm biến 3D sẽ được tích hợp vào iPhone 8s năm sau

Cụ thể, nhà phân tích Rajdindra Gill của công ty Needham & Company cho hay, cảm biến 3D hỗ trợ công nghệ thực tế tăng cường AR (Augmented Reality) và quét mống mắt cho iPhone sẽ được tích hợp cho iPhone 8s năm sau thay vì phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm – iPhone 8 năm nay.

Công nghệ trên được sử dụng để mở khóa điện thoại và xác minh danh tính người dùng iPhone. Dự kiến, bộ phận camera trước này sẽ sử dụng cảm biến được sản xuất bởi Sony còn công ty Sharp của Foxconn chịu trách nhiệm về máy thu – phát hồng ngoại để tính toán độ sâu của thông tin.

Cảm biến 3D sẽ được tích hợp vào iPhone 8s năm sau - 1

Cảm biến 3D sẽ xuất hiện trên iPhone 8s năm sau.

Trước đó, cảm biến 3D được kỳ vọng tích hợp cho iPhone 8 ra mắt cuối năm nay và sẽ hiện diện trên camera của các dòng iPhone khác từ năm 2018. Với công nghệ này, các phiên bản iPhone trong tương lai sẽ có thêm tính năng chụp chân dung (làm mờ bối cảnh) chỉ với 1 camera duy nhất thay vì camera kép như iPhone 7 Plus hiện nay.

Trao đổi với James Wang – Giám đốc điều hành (COO) của công ty lắp ráp smartphone Trully Holding, ông Gill cho biết, tính năng cảm biến 3D sẽ chỉ xuất hiện trên iPhone từ giữa năm sau. Thay vào đó, các nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei, Oppo và Vive sẽ là các “ứng cử viên” đầu tiên giới thiệu công nghệ này tới thế giới.

Nhà phân tích Rajdindra Gill của công ty Needham & Company nhấn mạnh: “ Nhiều khả năng, Apple vẫn sẽ tung ra iPhone 8 vào khoảng tháng 10 hoặc tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, cảm biến 3D sẽ được đẩy lùi tích hợp vào loạt iPhone năm 2018 (có thể là iPhone 8s) thay vì phiên bản năm nay.”

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận