Cảm biến vân tay trong màn hình vẫn là ước mơ xa vời cho fan iPhone

Cảm biến vân tay trong màn hình vẫn là ước mơ xa vời cho fan iPhone

Trong báo cáo mới nhất đến từ nhà phân tích nổi tiếng, Ming-chi Kuo, cho biết sự xuất hiện của FOD trên các smartphone Android trong thời gian qua có thể khiến nhiều người mong đợi Apple sẽ sớm áp dụng công nghệ vào sản phẩm của mình trong tương lai, mà cụ thể là iPhone 2019.

cam bien van tay trong man hinh van la uoc mo xa voi cho fan iphone hinh anh 1

Nhiều nhà sản xuất Android đã hướng đến FOD, nhưng với Apple thì không.

Nhưng sự thật không như vậy khi ông Kuo tin rằng công nghệ Face ID đang hoạt động đủ tốt để Apple không vội vã phải nhảy vào công nghệ mới, thay vào đó công ty có thể chờ các đối thủ lớn làm việc với các tính năng đó như thế nào, và sự đón nhận của người dùng sẽ ra sao.

Điều đó có thể gây ra rắc rối cho thị trường FOD, nơi thiếu đi sự quan tâm đến từ một công ty nổi tiếng về khả năng sáng tạo như Apple. Thay vào đó, các công ty sản xuất cảm biến FOD sẽ phải dựa vào các nhà sản xuất Android để thúc đẩy công nghệ tiến lên. Kuo tin rằng FOD sẽ là một yếu tố khác biệt giữa Android và iOS trong ít nhất một năm nữa.

Thực tế chỉ ra rằng, không phải tất cả các nhà sản xuất Android đều có lựa chọn khác ngoài FOD. Trong khi hầu hết họ trang bị cho sản phẩm của mình công nghệ nhận dạng khuôn mặt hoặc tương tự nhưng ít sản phẩm có thể đạt đến độ chính xác và bảo mật cao như Face ID. Cảm biến dấu vân tay vẫn được đánh giá là tốt hơn, và OEM có thể đặt cảm biến vân tay vào vị trí đâu đó dưới màn hình chính là cách các công ty có thể thoát khỏi những vướng mắc với nhận dạng khuôn mặt.

cam bien van tay trong man hinh van la uoc mo xa voi cho fan iphone hinh anh 2

Apple vẫn đặt niềm tin vào Face ID.

Vấn đề là FOD vẫn trong giai đoạn trứng nước nên nó vẫn chưa khắc phục được một số rào cản kỹ thuật, đặc biệt khi hỗ trợ màn hình OLED. Chúng cũng bị hạn chế nhiều khi quét một điểm duy nhất, yêu cầu người dùng phải đặt chính xác vào vị trí đó. Kuo dự đoán rằng FOD toàn màn hình có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận