Camera kép và chế độ "#Bothie" trên Nokia 8 hoạt động như thế nào?

Camera kép và chế độ "#Bothie" trên Nokia 8 hoạt động như thế nào?

Nokia 8 vừa được giới thiệu kèm theo một chế độ được gọi là "Bothie" dành cho máy ảnh.

Đây là cách camera kép và chế độ

Nokia 8 đã chính thức ra mắt kèm theo một thiết lập máy ảnh rất thú vị: 3 máy ảnh giống hệt nhau, tất cả đều có độ phân giải 13 MP. Hai trong số này được bố trí ở mặt sau với một cảm biến hỗ trợ ổn định hình ảnh quang học và một cảm biến đơn sắc.

Chúng ta hãy bắt đầu với thông số kỹ thuật của các máy ảnh:

- Cảm biến màu 13 MP ở phía sau (có thể là cảm biến Sony IMX 258) với 1.12-micron pixel, kích thước cảm biến 1/3.06 với tính năng ổ định hình ảnh quang học (OIS), ống kính Zeiss f/2.0.

- Cảm biến đơn sắc 13 MP ở phía sau (có thể là Sony IMX 258), không hỗ trợ OIS, f/2.0.

- Cảm biến 13 megapixel phía trước có khả năng tự động lấy nét theo pha, f/2.0.

Tính năng Advanced Image Fusion và chụp ảnh sáng yếu tốt hơn.

Như bạn thấy, đây là một thiết lập rất giống với những gì mà Huawei đã từng làm trên Huawei P9: máy ảnh màu chính hoạt động cùng với cảm biến đơn sắc (phụ) để tạo ra sự rõ nét và chi tiết cho bức ảnh trong điều kiện ánh sáng thấp. Nokia cho biết điều này được thực hiện nhờ có "thuật toán tổng hợp hình ảnh tiên tiến" giúp máy ảnh hoạt động trong mọi điều kiện.

Sự kết hợp cảm biến này cũng cho phép Nokia tạo ra một hiệu ứng gọi là "Live Bokeh" – bạn có thể điều chỉnh vùng không gian mờ thêm vào một bức ảnh để chủ đề của bạn được nổi bậc lên. Một lần nữa, đây là một hiệu ứng tương tự với những gì chúng ta đã thấy trên điện thoại Huawei. Và trên cả hai nền tảng, ý tưởng cuối cùng là để tạo ra được cái nhìn tương tự với độ nông sâu mà bạn có thể nhận được khi chụp ảnh bằng một máy DSLR chuyên nghiệp, tất nhiên là thực tế hình ảnh vẫn chỉ là mô phỏng chứ không thể sánh ngang DSLR.

Bothie

Đây là cách camera kép và chế độ

Nhưng theo PhoneArena, điều "lớn lao" về Nokia 8 là một trải nghiệm kể chuyện mới được gọi là "Bothie".

Về cơ bản, "Bothie" ghi nhận hình ảnh từ camera sau/trước và kết hợp chụp lại thành một bức ảnh hay đoạn video duy nhất. Không chỉ vậy, bạn sẽ có một nút trong ứng dụng máy ảnh để truyền tải trực tiếp lên YouTube và Facebook (thậm chí bạn có thể tương tác với đối tượng trên Facebook của bạn mà không cần rời ứng dụng máy ảnh). Nokia nói đây là "một chương mới trong việc kể chuyện".

Selfie

Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, camera phía trước trên điện thoại này cũng rất mạnh mẽ. Nó có khả năng tự động lấy nét theo pha, kết hợp với độ phân giải lên đến 13 MP, bạn sẽ có một bức ảnh selfie với các chi tiết hoàn hảo hơn.

Chiếc điện thoại này được bán ra đầu tiên ở châu Âu vào ngày 6/9 tới.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận