Camera selfie tương lai sẽ được giấu dưới màn hình smartphone

Camera selfie tương lai sẽ được giấu dưới màn hình smartphone

Người dùng yêu thích smartphone hẳn đều nhận thấy xu hướng thiết kế khung viền màn hình siêu mỏng đã “đẩy” bảo mật vân tay từ mặt trước ra phía sau lưng máy. Gần đây nhất, cảm biến nhận dạng dấu vân tay đã lại một lần nữa được di chuyển và lần này khá thú vị khi được nhà sản xuất giấu ở bên dưới màn hình và điều này đương nhiên vẫn giữ được thiết kế khung viền màn hình mảnh mai ấn tượng.

Tuy nhiên, với camera selfie, có thể nhận thấy hầu hết nhà sản xuất chọn phong cách thiết kế smartphone viền màn hình siêu mỏng đều phải chừa lại một “vùng đất” để bố trí cảm biến. iPhone X và Essential Phone có thể xem là những ví dụ cụ thể cho trường hợp này. Chắc hẳn bạn cũng đã tự hỏi liệu những nhà sản xuất smartphone có nghĩ đến việc giấu hẳn camera selfie vào bên dưới màn hình như cách mà họ đã làm với cảm biến nhận dạng vân tay hay không?

Camera selfie tương lai sẽ được giấu dưới màn hình smartphone
Hình ảnh trong bằng sáng chế cho thấy camera selfie nằm bên dưới màn hình.

Hiện tại, Samsung gần như đã có câu trả lời khi hãng này cách đây ít lâu đã bị lộ ý tưởng thiết kế smartphone với camera selfie giấu bên dưới màn hình. Qua những hình ảnh từ bằng sáng chế mới rò rỉ của Samsung, có thể nhận thấy chiếc smartphone tương lai có thiết kế loa thoại, cảm biến tiệm cận, cảm biến ánh sáng và cả camera selfie hoàn toàn ở bên dưới bề mặt màn hình. Theo giới quan sát, việc giấu camera selfie ở bên dưới màn hình về cơ bản có thể giúp các nhà sản xuất smartphone không phải bó buộc vị trí cảm biến nữa, hay nói đơn giản hơn là có thể đặt cảm biến hình ảnh ở bất kỳ vị trí nào thuận lợi cho việc tái tạo khung hình tự nhiên.

Tuy nhiên, lý thuyết là như vậy. Dường như chưa có một hãng nào thiết kế camera theo dạng này. Được biết, làng smartphone trước đây cũng từng xuất hiện những hình ảnh từ bằng sáng chế từ những tên tuổi lớn cho thấy ý tưởng dùng màn hình OLED trong suốt với tần số quét cực cao để cảm biến của máy ảnh có thể bắt hình trong quá tình tắt/mở cực nhanh của màn hình. Hy vọng những ý tưởng trên bàn giấy sẽ sớm thành hiện thực.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận