Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng

Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng

Thiết kế của Razer Phone chưa thực sự gây ấn tượng mạnh như những flagship khác hiện nay. Viền màn hình của máy khá dày, không theo xu hướng tràn cạnh như trên Galaxy S8, iPhone X. Mặt sau máy tạo được điểm nhấn bởi logo 3 con rắn đặc trưng của Razer nổi bật trên nền đen. Nhìn chung ở thiết kế này, mặt lưng máy được làm đẹp và gây ấn tượng nhất.

Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 1
Mặt trước Razer Phone không tạo nhiều ấn tượng.
Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 2
Mặt lưng gọn gàng với logo Razer nổi bật.

Razer Phone không còn được trang bị cổng tai nghe 3,5 mm, thay vào đó mọi kết nối có dây sẽ được dồn hết vào cổng USB-C. Tương tự như các smartphone của Sony, Razer Phone cũng trang bị cảm biến vân tay vào trong nút nguồn. Vị trí này tuy thuận tiện trong thao tác hằng ngày nhưng điều khá trớ trêu là khi bán tại thị trường Mỹ, cảm biến vân tay trên Razer Phone sẽ không hoạt được phép hoạt động giống như những chiếc Xperia.

Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 3
Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 4

Có lý do để Razer Phone không sở hữu một mặt trước màn hình chiếm gần trọn diện tích như của Note 8 hay iPhone X. Đầu tiên phải kể đến tỷ lệ 16:9 đã được tối ưu tốt nhất cho mọi tựa game trong khi đó tỷ lệ 18:9 vẫn chưa được hỗ trợ. Màn hình LCD IZGO 5,7 inch có tần số quét 120 Hz giúp cho smartphone đầu tay của Razer là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có khả năng hiển thị cực mượt mà, sánh ngang với iPad Pro 10,5 inch.

Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 5
Razer Phone là một trong hai thiết bị di động có màn hình hiển thị mượt mà nhất hiện nay.

Lý do thứ hai để Razer không có màn hình 18:9 chính vì cặp loa stereo phía trước. Diện tích 2 cặp loa chiếm khá nhiều. Bù lại, chúng mang tới một khả năng trình diễn âm thanh cực kỳ ấn tượng với âm lượng lớn và có chiều sâu giữa các dải tần. Điều này làm gợi nhớ tới âm thanh BoomSound trên những flagship đầu bảng trước kia của HTC. Hướng tới game thủ, một màn hình được tối ưu tốt cho game và cặp loa ngoài chất lượng là điều ưu tiên hơn cả thay vì chạy theo trao lưu.

Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 6
Cặp loa stereo lớn phía trước cho trải nghiệm âm thanh tốt hơn phần lớn các smartphone khác hiện nay.

Là một sản phẩm chuyên game, Razer Phone chắc chắn trang bị những gì mạnh nhất mà một chiếc smartphone Android có thể có. Snapdragon 835, nhân đồ họa Adreno 540, RAM 8GB giúp máy cân được mọi tương game hiện nay dễ dàng. Điểm benchmark ban đầu cho thấy, máy có sức mạnh tương đương nhiều mẫu flagship Android khác nhưng vẫn thua kém bộ ba iPhone mới.

Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 7
Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 8

Tuy vậy, Razer Phone không phải là smartphone dành cho tất cả mọi người. Những trải nghiệm ban đầu về khả năng chụp ảnh bằng bộ đôi camera sau thực sự không ấn tượng để so bì được với các đối thủ cùng phân khúc. Bên cạnh đó, máy cũng không có khả năng chống chịu bụi, nước vốn rất phổ biến trên các smartphone đầu bảng hiện nay.

Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng ảnh 9
Khả năng chụp ảnh của Razer Phone chưa thực sự tốt.

Cận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùngCận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùngCận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùngCận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùngCận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùngCận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùngCận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùngCận cảnh Razer Phone: xuất sắc cho game thủ, đủ tốt cho mọi người dùng

Thông số kỹ thuật Razer Phone

- Màn hình: IZGO LCD 5,7 inch 2560 x 1440 pixel, tần số quét 120 Hz

- CPU: Snapdragon 835

- GPU: Adreno 540

- RAM: 8GB

- Bộ nhớ trong: 64GB, hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256 GB

- 2 camera sau: 12 MP + 13 MP, F1.7 & F2.6, zoom quang 2X

- Camera trước: 8 MP

- Bộ đôi loa ngoài chuẩn Stereo, công nghệ âm thanh Dolby Atmos

- Kết nối USB-C, Wifi ac, Bluetooth 4.2

- Nút nguồn tích hợp cảm biến vân tay

- Pin: 4.000mAh

- Giá: 699 USD (khoảng 15,9 triệu đồng)

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận