Cẩn trọng khi mua smartphone đã qua sử dụng

Cẩn trọng khi mua smartphone đã qua sử dụng

Khi chiếc smartphone của bạn bị trầy xước, chai pin hoặc gặp một vấn đề hư hỏng nào đó, ngay lập tức bạn sẽ nghĩ tới việc thay thế chúng bằng một cái mới. Tuy nhiên, do khả năng tài chính không cho phép nên bạn chỉ có thể mua được một chiếc smartphone tầm trung mới vì vậy những mẫu smartphone cao cấp đã qua sử dụng là một gợi ý không tồi.

Mặc dù có giá bán hấp dẫn nhưng smartphone đã qua sử dụng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro tới người dùng, thậm chí có thể bị chặn vĩnh viễn. Vấn đề này xuất hiện nhan nhản trên các diễn đàn công nghệ thế giới. Do đó, để tránh lừa đảo khi mua smartphone đã qua sử dụng, bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Tránh mua smartphone bị đánh cắp

Việc mua điện thoại thông minh đã qua sử dụng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, trong đó có nhiều khả năng là bị lấy cắp. iPhone X đắt tiền là một ví dụ, kẻ cắp sẽ bán tống bán tháo chúng trước khi bị khóa lại.

can trong khi mua smartphone da qua su dung hinh anh 1

Người dùng nên mua điện thoại qua sử dụng ở các địa chỉ uy tín.

Một kịch bản khác là người này trả góp chiếc điện thoại mới nhưng lại bán lại nó cho bạn. Kẻ này sẽ nhận tiền từ bạn và ngừng trả tiền trả góp, ngay sau đó, chiếc smartphone mà bạn sở hữu sẽ bị khóa. Khi điện thoại bị chặn, chỉ chủ nhân thực sự của nó mới có thể mở khóa nhưng có thể mất vài ngày hoặc thậm chí tới vài tháng.

Tìm hiểu thông tin về smartphone đã qua sử dụng

can trong khi mua smartphone da qua su dung hinh anh 2

Cần cẩn trong khi bỏ ra số tiền lớn mua smartphone đã qua sử dụng.

Trước khi mua một chiếc điện thoại đã qua sử dụng, bạn nên tìm hiểu thông tin càng nhiều càng tốt về sản phẩm. Bạn cũng có thể truy cập dịch vụ CheckMend để tìm hiểu về lịch sử của chiếc smartphone này. Đây là dịch vụ an toàn nhất để kiểm tra lịch sử điện thoại. Dịch vụ này sẽ cho bạn biết liệu chiếc điện thoại bạn tìm hiểu có bị chặn hay không, dựa trên cơ quan thực thi pháp luật, ngành bảo hiểm, các nhà bán lẻ,…

Check số IMEI

Mỗi điện thoại đều có số nhận dạng thiết bị di động quốc tế IMEI duy nhất. Để check số IMEI, bạn chỉ cần thực hiện cuộc gọi: *#06. Khi báo cáo với nhà mạng về chiếc điện thoại bị đánh cắp hoặc mất, bạn chỉ cần cung cấp số IMEI này và dịch vụ di động trên thiết bị sẽ chặn lại.

can trong khi mua smartphone da qua su dung hinh anh 3

Mỗi chiếc smartphone chỉ có một số IMEI duy nhất.

Do đó, khi thực hiện mua bán, bạn có thể yêu cầu người bán cung cấp số IMEI của chiếc smartphone đó và kiểm tra thông tin. Cần lưu ý, số IMEI này không nên đăng tải lên web hay các diễn đàn vì rất dễ bị đánh tráo.

Tìm hiểu chính sách đổi trả

Bạn cần biết mình mua hàng ở đâu và phải có quyền trả lại hàng nếu chúng không đạt yêu cầu. Thông thường, các nhà cung cấp sẽ có chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày kể từ khi mua hàng. Lời khuyên là bạn nên mua qua các nhà bán lẻ chính hãng, có giấy tờ mua bán thay vì trao đổi trực tiếp với chủ sở hữu cũ.  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận