Cảnh báo iFan: iPhone Xr có thể thiếu hàng giai đoạn đầu

Cảnh báo iFan: iPhone Xr có thể thiếu hàng giai đoạn đầu

Hoạt động giao hàng iPhone Xr sẽ bắt đầu diễn ra từ ngày 26/10 nhưng Apple sẽ cho phép khách hàng của mình đặt mua trước sả phẩm vào ngày 19/10. Theo dự kiến, làn sóng người tiêu dùng sẽ ồ ạt đến với chiếc iPhone 2018 giá phải chăng nhất này, có thể khiến Apple không đáp ứng được nhu cầu, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung đang gặp vấn đề.

canh bao ifan: iphone xr co the thieu hang giai doan dau hinh anh 1

Sản lượng iPhone Xr đang không như mong đợi của Apple.

Apple đang dựa vào hai công ty chính sản xuất phần lớn iPhone Xr, đó là Foxconn và Pegatron. Cả hai công ty này dự kiến sẽ đảm nhận sản xuất khoảng 90% đơn đặt hàng iPhone Xr. Sản phẩm sẽ cạnh tranh với iPhone Xs Max trong việc trở thành chiếc iPhone 2018 bán chạy nhất trong năm.

Nhưng theo các nguồn tin từ Trung Quốc, sự phân chia ban đầu giữa các công ty nói trên là 60% với Foxconn và 30% với Pegatron. Khi áp lực tăng lên với hàng triệu iPhone Xr cho các nhà sản xuất, có vẻ như sản lượng của Pegatron không cao như Apple đang hy vọng. Nhà sản xuất này được cho là bị giảm sản lượng thiết bị cầm tay khi hoàn thiện, điều này buộc Apple phải điều chỉnh tỷ lệ đơn đặt hàng giữa 2 công ty với con số có lợi cho Foxconn, dẫn đến lượng iPhone Xr có thể thấp hơn đáng kể so với kế hoạch ban đầu.

Báo cáo ghi nhận hai nguyên nhân chính khiến hiệu suất sản xuất của Pegatron thấp kém. Đầu tiên, trì hoãn lô hàng các thành phần được sản xuất từ các nơi khác. Apple đang dựa vào hàng chục công ty khác nhau cho các thành phần iPhone, và Foxconn lẫn Pegatron không thể lắp ráp thiết bị nếu thiếu đi bất kỳ một thành phần nào từ các đối tác đó.

canh bao ifan: iphone xr co the thieu hang giai doan dau hinh anh 2

iPhone Xr có giá bán hấp dẫn nhất trong danh sách loạt iPhone mới.

Điều thứ hai và cũng khá ngạc nhiên đó là sự thiếu hụt nhân viên trong các cơ sở sản xuất ở Trung Quốc. Đó là bởi vì các nhà máy sản xuất ở Trung Quốc thường có điều kiện làm việc khắc nghiệt, khiến cho một lượng nhân viên tiềm năng từ chối làm việc, với nguyên nhân có thể do tiền bồi dưỡng của Pegatron không đáp ứng mong đợi của họ.

iPhone Xr là model rẻ nhất trong loạt iPhone 2018. Sản phảm có giá từ 749 USD (17,5 triệu đồng) cho bản 65 GB. Sản phẩm được lên kệ vào ngày 26/10 và đang được rất nhiều người tiêu dùng chờ đợi khi nâng cấp từ một chiếc iPhone cũ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận