Cạnh tranh trong phân khúc smartphone tầm trung - cận cao cấp ngày càng nóng hơn

Cạnh tranh trong phân khúc smartphone tầm trung - cận cao cấp ngày càng nóng hơn

Các nhà sản xuất điện thoại Samsung, LG và những tên tuổi đến từ Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt một loạt các smartphone vào đầu năm tới để thu hút khách hàng trước khi các siêu phẩm như Galaxy S9 và LG G7 ra mắt.

Cạnh tranh trong phân khúc smartphone tầm trung - cận cao cấp ngày càng nóng hơn - Ảnh 1.

Vào tháng 1 năm sau, Samsung Electronics sẽ tung ra Galaxy A8 và A8 Plus với hệ thống camera kép gồm 1 cảm biến 8 MP và một cảm biến 2 MP ở phía trước. Đây là lần đầu tiên Samsung trang bị một hệ thống camera như vậy trên thiết bị của mình. Nó sẽ giúp cho người dùng có nhiều lựa chọn chế độ khi chụp ảnh selfie, từ cận cảnh đến chân dung (hiệu ứng bokeh).

Đối thủ quen thuộc của Samsung tại Hàn Quốc là LG cũng dự kiến ra mắt sản phẩm mới thuộc K Series là K10. Đây sẽ là smartphone tầm trung đầu tiên của công ty đi kèm với LG Pay, một giải pháp thanh toán di động thường dành cho các thiết bị cao cấp. K10 dự kiến sẽ có màn hình 5.3 inch với độ phân giải 1920 x 1080 pixel.

Những chiếc smartphone giá rẻ của Samsung và LG dự kiến sẽ được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng vào đầu năm tới (CS 2018). Các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc cũng đang tranh giành thị trường với 2 công ty Hàn Quốc bằng cách ra mắt các smartphone giá rẻ khác nhau và kết hợp với các nhà mạng, nhà bán lẻ địa phương để phân phối.

Nhà sản xuất thiết bị cầm tay lớn nhất Trung Quốc, Huawei, đã tiết lộ Y Phone 2 trong tháng này và nó sẽ được phân phối độc quyền bởi nhà cung cấp dịch vụ di động KT. Dự kiến, hãng cũng sẽ tung lên kệ Huawei P10 Lite – một biến thể rút gọn của Huawei P10 – với màn hình 5.2 inch, máy quét vân tay cùng tính năng sạc nhanh.

Một công ty Trung Quốc khác Xiaomi cũng tiết lộ chiếc điện thoại giá rẻ Mi A1 của mình với sự cộng tác của nhà bán lẻ địa phương G-mobi Korea. Mi A1 có giá 279 USD nhưng vẫn có máy ảnh kép 12 MP và máy quét vân tay.

Các nhà quan sát ngành công nghiệp cho biết các công ty công nghệ cao sẽ tập trung nhiều hơn vào smartphone có chất lượng tốt nhưng giá cả phải chăng trong bối cảnh sự cạnh tranh trên thị trường toàn cầu ngày càng tăng.

Joo Dae-young, nhà nghiên cứu thuộc Học viện Kinh tế và Thương mại Công nghiệp Hàn Quốc, nói: "Samsung và LG đã từng có chiến lược bán hàng tập trung vào các sản phẩm cao cấp nhưng dường như họ đã thay đổi bằng cách đa dạng sản phẩm hơn”.

Tham khảo: Koreaherald

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận