CEO Hirai: Sony vẫn làm smartphone nhưng không cạnh tranh với Apple, Samsung

CEO Hirai: Sony vẫn làm smartphone nhưng không cạnh tranh với Apple, Samsung

Lợi nhuận trong năm nay của Sony lên tới 5,83 tỉ USD không đồng nghĩa với việc Sony có thể cạnh tranh với Apple, Samsung trong thị trường smartphone. Bởi vì hãng đã tìm được hướng đi khác hiệu quả hơn.

CEO Hirai: Sony vẫn làm smartphone nhưng không cạnh tranh với Apple, Samsung  ảnh 1
CEO Hirai nói rằng Sony không quá phụ thuộc vào smartphone nhưng Sony cần tiếp tục làm smartphone để theo dõi những gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp và kịp thời nắm bắt những cuộc chơi tiếp theo. Vị CEO này còn cho rằng việc Sony tiếp tục bán điện thoại không liên quan gì tới thị trường smartphone. Họ chỉ dùng nó làm bàn đạp để trở thành hãng dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông.

Khi được hỏi nhiều người nghĩ Sony nên bỏ mang kinh doanh điện thoại, Hirai cho rằng: "Chúng tôi hướng tới mục tiêu xa hơn, vượt ra khỏi thị trường smartphone. Những gì chúng tôi đã, đang và sẽ làm giúp chúng tôi giữ vị trí của mình và trở thành công ty dẫn đầu. Vì chiến lược ấy, tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi vẫn luôn ở đây, không chỉ trong thị trường smartphone mà còn trong thị trường viễn thông. Nếu bị văng ra khỏi ngành công nghiệp này, chúng tôi sẽ không có cơ hội để tham gia cuộc chơi tiếp theo".

Hiện Sony vẫn là nhà cung cấp cảm biến hình ảnh cho các thương hiệu smartphone khác. Hirai đã cười khi nói về việc Sony cung cấp linh kiện cho "các công ty nhỏ" ở Cupertino, Hàn Quốc và Trung Quốc. Những công ty nhỏ ấy, theo Hirai, chính là Apple, Samsung/LG và Huawei. Mặc dù mảng kinh doanh này vẫn mang lại cho Sony nhiều lợi nhuận nhưng thương hiệu smartphone Xperia của họ vẫn đang gặp khó trong việc bứt phá tại thị trường Mỹ.

Theo Phonearena

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận