CEO Kaz Hirai: Sony vẫn sản xuất smartphone nhưng không phải để cạnh tranh với Apple hay Samsung

CEO Kaz Hirai: Sony vẫn sản xuất smartphone nhưng không phải để cạnh tranh với Apple hay Samsung

Dự báo lợi nhuận hoạt động cao không đồng nghĩa với việc Sony đã giải quyết được mọi vấn đề ngăn cản họ trong cuộc đua trên thị trường smartphone với Apple và Samsung. Thực tế, CEO Sony đã tìm ra câu trả lời cực kỳ thuyết phục cho những ai tin rằng Sony nên bỏ cuộc.

Ông Hirai nói rằng Sony không bám víu smartphone vì sản phẩm này là tương lai của công nghệ. Thay vào đó, ông nói rằng Sony cần tiếp tục bán sản phẩm nhằm giữ vị trí trong mảng truyền thông để theo dõi những gì đang xảy ra trong ngành công nghiệp cho đến khi chuyển sang mô hình tiếp theo. Vị CEO nào còn cho rằng việc Sony tiếp tục bán điện thoại không liên quan gì tới thị trường smartphone. Họ chỉ dùng nó làm bàn đạp để trở thành hãng dẫn đầu trong lĩnh vực truyền thông.

CEO Kaz Hirai: Sony vẫn sản xuất smartphone nhưng không phải để cạnh tranh với Apple hay Samsung - Ảnh 1.

"Không phải vì smartphone ngày hôm nay, chúng tôi hướng tới mục tiêu xa hơn, vượt ra khỏi thị trường smartphone. Những gì chúng tôi đã, đang và sẽ làm giúp chúng tôi giữ vị trí trong không gian này và lý tưởng nhất là trở thành công ty dẫn đầu. Vì chiến lược ấy, tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi vẫn luôn ở đây, không chỉ trong thị trường smartphone mà còn trong thị trường viễn thông", Kaz Hirai tuyên bố.

Hiện Sony vẫn là đối tác cung cấp chính bộ cảm biến hình ảnh cho các thương hiệu smartphone khác. Hirai đã khiến mọi người bật cười khi nói về việc Sony cung cấp linh kiện cho "các công ty nhỏ" ở Cupertino, Hàn Quốc và Trung Quốc. Những công ty nhỏ ấy, theo Hirai, chính là Apple, Samsung/LG và Huawei. Mặc dù mảng kinh doanh này vẫn mang lại cho Sony nhiều lợi nhuận nhưng thương hiệu smartphone Xperia của họ vẫn đang gặp khó trong việc bứt phát trên thị trường toàn cầu nói chung và thị trường Mỹ nói riêng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận