CEO TSMC: 2018 là năm của smartphone tầm trung và giá rẻ

CEO TSMC: 2018 là năm của smartphone tầm trung và giá rẻ

TSMC là một trong những tập đoàn sản xuất chip điện tử lớn nhất thế giới, đây cũng là nơi chịu trách nhiệm cung ứng chip Bionic A11 cho 3 mẫu iPhone vừa ra mắt trong 2017. Vừa qua, TSMC chính thức nhận thông báo họ sẽ là đơn vị duy nhất sản xuất chip A12 mới cho các thiết bị của Apple trong năm nay. Bên cạnh đó, TSMC hiện cũng cung cấp chip cho các đối tác như Qualcomm, Híilicon và MediaTek.

CEO TSMC: 2018 là năm của smartphone tầm trung và giá rẻ ảnh 1
Năm nay, công ty đang tập trung vào các dòng chip sản xuất trên quy trình 7nm, và đã lên kế hoạch thử nghiệm quy trình 5nm, thậm chí 3nm trong tương lai gần. Bên cạnh đó, ông Wei cho biết, các đơn đặt hàng chip điện tử cho smartphone trong năm 2018 mà tập đoàn nhận được tập trung chủ yếu vào phân khúc smartphone tầm trung và giá rẻ. Trong khi đó, ở phân khúc cao cấp, có suy giảm đáng kể so với những năm trước. Đây là điều khá dễ hiểu khi nhiều hãng smartphone đều tuyên bố sẽ hạn chế ra mắt các sản phẩm cao cấp trong 2018, cụ thể như LG hay HTC...

TSMC hi vọng với sự gia tăng đơn đặt hàng ở phân khúc dưới, tổng doanh thu từ mảng chip di động sẽ không đổi so với năm 2017. Hiện tại, mảng di động đang chiếm tới 50% tổng doanh thu của TSMC, giá trị ước tính khoảng 33 tỷ USD.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận