[CES 2018] Loa S-Ray của Samsung có thể truyền âm thanh đến thẳng tai của bạn, người ngoài không nghe thấy gì

[CES 2018] Loa S-Ray của Samsung có thể truyền âm thanh đến thẳng tai của bạn, người ngoài không nghe thấy gì

Phòng thí nghiệm C-Lab của Samsung vừa giới thiệu một dự án mà họ đang tiến hành phát triển, đó là S-Ray. Công nghệ này cho phép bạn nghe âm thanh từ thiết bị của mình mà không làm phiền người khác bằng cách truyền thẳng âm thanh đến tai bạn.

[CES 2018] Loa S-Ray của Samsung có thể truyền âm thanh đến thẳng tai của bạn, người ngoài không nghe thấy gì - Ảnh 1.

Gã khổng lồ Hàn Quốc cho biết, S-Ray có thể áp dụng cho một số các phụ kiện khác nhau như loa Bluetooth, bao đựng điện thoại và loa đeo cổ. Có vẻ như nó sẽ có thiết kế giống Bose SoundWear, nhưng khác ở chỗ là người ngoài có thể nghe được âm thanh từ SoundWear, còn đối với S-Ray thì không.

Phóng viên của tờ CNET đã có cơ hội trên tay chiếc loa Bluetooth tích hợp công nghệ này tại sự kiện CES 2018 diễn ra ở Las Vegas. Cảm nhận của họ là chất âm của chiếc loa này không quá xuất sắc, nhưng điều đáng nói là họ có thể nghe được âm thanh rất rõ, mà không cần tại nghe, ở hội trường Sands Expo cực đông đúc, ồn ào.

[CES 2018] Loa S-Ray của Samsung có thể truyền âm thanh đến thẳng tai của bạn, người ngoài không nghe thấy gì - Ảnh 2.

Thiết kế trưởng của hệ thống này bật mí rằng S-Ray sử dụng công nghệ điều âm siêu thanh, nghĩa là nó không phải thứ gì đó đột phá, mới mẻ bởi đã xuất hiện khá lâu trên nhiều sản phẩm khác. Tuy nhiên chưa có thiết bị nào trang bị công nghệ này được chính thức thương mại hóa. Chưa rõ liệu kết quả thử nghiệm của Samsung có tốt hơn những người tiền nhiệm hay không, nhưng có vẻ như nó rất có tiềm năng.

Vì đây chỉ là dự án của Samsung C-Lab, vì vậy chưa chắc nó sẽ đến được tay người tiêu dùng. Nếu thành công, trưởng dự án C-Lab đó sẽ được thành lập công ty riêng và có ông lớn xứ kim chi này chống lưng giúp đỡ, đầu tư. Nhưng nếu thất bại, nó sẽ bị loại bỏ.

[CES 2018] Loa S-Ray của Samsung có thể truyền âm thanh đến thẳng tai của bạn, người ngoài không nghe thấy gì - Ảnh 3.

Và quyết định đó không chỉ nằm trong tay Samsung. Đội ngũ 4 người đứng đằng sau S-Ray sẽ phải lựa chọn quay lưng lại với công hiện tại là kỹ sư, lập trình viên và nhà thiết kế để gia nhập vào bộ phận TV hoặc điện thoại của Samsung.

Theo CNET

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận