Chiếc iPhone tiếp theo sẽ do chính tay Jony Ive thiết kế

Chiếc iPhone tiếp theo sẽ do chính tay Jony Ive thiết kế

Theo Bloomberg, giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive sẽ quay trở lại trực tiếp thiết kế các mẫu iPhone. Trước đó, năm 2015, ông rời nhóm iPhone và chịu trách nhiệm thiết kế cho tất cả sản phẩm Apple. 

Trong "triều đại" của Steve Jobs, Jony Ive nổi lên như một ngôi sao thiết kế. Chính ông là người khơi nguồn cho những sản phẩm hàng đầu của Apple. 

Chiec iPhone tiep theo se do chinh tay Jony Ive thiet ke hinh anh 1
Jony Ive, người đặt nền móng cho thiết kế của iPhone thế hệ đầu tiên. Ảnh: Business Insider.

Vào năm 2015, ông chuyển sang vị trí giám đốc thiết kế, không đảm trách vị trí chuyên sâu tại Apple. Trong hai năm qua, Alan Dye và Richard Howarth đã làm thay công việc của Ive. Giờ đây, Ive đang quay lại để tự tay vẽ ra dáng hình của chiếc iPhone kế tiếp. 

Tại Apple Park, các quản lý và đội ngũ thiết kế của Apple sẽ tiếp tục báo cáo trực tiếp với Jony Ive, người vẫn tập trung vào công việc thiết kế”, Apple cho biết trong bài phỏng vấn với Bloomberg.

Khi Jony Ive không quản lý trực tiếp mảng thiết kế, Apple hứng chịu nhiều chỉ trích về việc loại bỏ jack tai nghe hay chiếc "tai thỏ" trên iPhone X. Apple bị cho là tụt hậu về mặt thiết kế so với các đối thủ. Với sự trở lại của Jony Ive, Apple đang sẵn sàng cho một sự thay đổi tích cực hơn. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận