Chiếm nửa thị phần di động, iPhone là máy in tiền của Apple

Chiếm nửa thị phần di động, iPhone là máy in tiền của Apple

Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics công bố hôm 15/2 rằng doanh thu thị trường di động lần đầu tiên cán mức cao kỷ lục 120 tỷ USD vào quý IV/2014. Đứng đầu nhóm này là Apple, công ty chiếm trọn 51% doanh thu toàn ngành.

“Giá bán trung bình của iPhone đạt mức xấp xỉ 800 USD, cao hơn gần gấp 3 lần mức trung bình của thị trường”, nhà phân tích Neil Mawston cho hay. “Apple iPhone là cỗ máy kiếm tiền không thể tin được”.

Chiem nua thi phan di dong, iPhone la may in tien cua Apple hinh anh 1
Doanh thu smartphone toàn cầu trong quý IV/2017. 

Đáng chú ý, không chỉ riêng giá bán trung bình của iPhone tăng lên, giá bán trung bình của smartphone trên toàn cầu cũng tăng 18% so với một năm trước đó.

Trong quý gần nhất, Apple bán được 77,3 triệu chiếc iPhone với giá trung bình 796,42 USD, mang về doanh thu hơn 61,4 tỷ USD. Thiết bị bán chạy nhất trong quý này là iPhone X, có giá bán từ 999 USD.

Cần nhớ, quý IV/2017 có ít hơn đến 7 ngày so với một năm trước, đồng nghĩa con số sẽ còn ấn tượng hơn nữa nếu so sánh trực tiếp theo ngày.

Chiem nua thi phan di dong, iPhone la may in tien cua Apple hinh anh 2
Chiếm nửa doanh thu thị trường, iPhone khẳng định vị thế thống trị gần như tuyệt đối của mình. Ảnh: CNN.

Kết quả kinh doanh khả năng trong quý IV tiếp tục cho thấy vị trí số một của Apple trên thị trường di động. Trong nhiều báo cáo trước đó, người ta tin rằng chỉ có Apple và Samsung hiện có lãi ở mạng di động trong khi nhiều đối thủ khác đều gặp lỗ. Do đó, cạnh tranh trên thị trường hiện chỉ là cuộc đua song mã.

Mặc dù vậy, một số tên tuổi từ Trung Quốc cũng gây ấn tượng mạnh. Chẳng hạn, Huawei thu về 8 tỷ USD từ smartphone trong quý vừa qua, biến họ thành hãng di động lớn thứ 3 thế giới.

  • iPhone X

    iPhone X

    iPhone X là điện thoại di động thiết kế và phát triển bởi Apple, được giám đốc điều hành Tim Cook công bố vào ngày 12/9/2017 cùng với iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại Nhà hát Steve Jobs của Apple Park. Thiết bị chính thức đến tay người dùng từ ngày 3/11/2017. Sản phẩm được đặt tên là iPhone X để kỷ niệm 10 năm iPhone, với X là chữ số La Mã cho số 10.

    • Kích thước: 143,6mm (cao) x 70,9mm (rộng) x 7,7mm (dày)
    • Khối lượng: 174g
    • Bộ nhớ RAM: 3 GB
    • Màn hình: 5,8 inch Super Retina HD OLED
    • Máy ảnh: 12MP (sau, camera kép), 7MP (trước)

    Website

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận