Chip mới của Qualcomm đưa tính năng thông minh lên điện thoại "cục gạch"

Chip mới của Qualcomm đưa tính năng thông minh lên điện thoại "cục gạch"

Các tính năng thông minh từ trước đến nay vốn chỉ có trên những chiếc smartphone và chưa bao giờ xuất hiện trên các mẫu điện thoại cơ bản (feature phone). Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là không còn ai mua feature phone nữa. Ở các nước nghèo và có tốc độ mạng thấp, điện thoại cơ bản có thể chiếm từ 1/3 đến 1/2 doanh số. Chúng không phải là một thị trường có sức tăng trưởng, thế nhưng các nhà sản xuất vẫn bán được hàng, tức vẫn kiếm được tiền từ đó. 

Chip mới của Qualcomm đưa tính năng thông minh lên điện thoại cục gạch

Đó là suy nghĩ của Qualcomm khi hãng này bắt tay vào phát triển nền tảng Qualcomm 205 Mobile (Qualcomm giờ đây thích dùng cái tên "nền tảng" hơn là "vi xử lý", và các con chip giá rẻ  không phải là Snapdragon như trước). Đây là con chip có thể dùng trên điện thoại cơ bản, và nó được thiết kế để tích hợp một số tính năng thông minh lên dòng thiết bị tầm thấp, giá rẻ này. 

Danh sách tính năng bao gồm hỗ trợ mạng LTE Category 4, có nghĩa là chip về lý thuyết cho tốc độ download 150 Mbps và tốc độ upload 50 Mbps. Qualcomm 205 Mobile cũng hỗ trợ VoLTE và Voice over Wi-Fi, hỗ trợ 2 SIM, tích hợp Wi-Fi chuẩn 2.4GHz 802.11n, Bluetooth 4.1. 

Chip SoC của Qualcomm dùng CPU 2 nhân 1,1 GHz (chưa rõ kiến trúc) cùng GPU Qualcomm Adreno để xử lý đồ hoạ. Tuy nhiên, do chỉ dành cho điện thoại cơ bản nên nó chỉ hỗ trợ độ phân giải màn hình 480p và camera 3 MP. Qualcomm 205 cũng dùng được với các hệ điều hành nền Linux, tức cả Android và các hệ điều hành nhân Linux khác. Công ty hứa hẹn rằng, những điện thoại dùng Qualcomm 205 sẽ có thời gian dùng pin cực lâu, 45 ngày cho thời gian chờ, 20 giờ đàm thoại, 86 tiếng nghe nhạc. Nền tảng mới này hiện đã chính thức ra mắt, và các mẫu điện thoại sử dụng nó sẽ xuất hiện vào quý II năm nay. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận