Chip xử lý cho iPhone thế hệ tiếp theo bắt đầu sản xuất

Chip xử lý cho iPhone thế hệ tiếp theo bắt đầu sản xuất

Thông tin này được Chủ tịch Taiwan Semiconductor Manufacturing Company , CCWei, chính thức công bố trong hội nghị các nhà phân tích tài chính vào tuần trước và được chứng thực trong báo cáo mới nhất của Digitimes.

chip xu ly cho iphone the he tiep theo bat dau san xuat hinh anh 1

Apple A12 được đánh giá là chip xử lý mạnh mẽ nhất trong năm 2018 này.

Mặc dù Apple giữ bí mật hợp đồng sản xuất nhưng giới phân tích tin rằng TSMC sẽ là công ty độc quyền cho chip A12 mà Apple sử dụng trong iPhone 2018 của mình. Chuyển sang quy trình 7 nm là một bước tiến lớn cho điện toán di động, cho phép hiệu quả tốt hơn và nhiều sức mạnh hơn trong chip xử lý có kích thước tương tự.

Báo cáo của Anandtech cho thấy việc chuyển sang quy trình 7 nm (từ quy trình 10 nm hiện tại) sẽ cho phép các nhà thiết kế chip giảm kích thước chip xuống 70% (với cùng số lượng transistor), giảm tiêu thụ điện 60% hoặc tăng xung nhịp 30% (ở mức độ phức tạp tương tự).

Giả sử những con số này chính xác, có nghĩa chúng ta có thể mong đợi chip xử lý A12 năm nay nhanh hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với chip A11 có trên iPhone 2017.

chip xu ly cho iphone the he tiep theo bat dau san xuat hinh anh 2

7 nm là quy trình công nghệ chip xử lý tiên tiến nhất trong năm 2018 này.

Lượng đơn đặt hàng siêu lớn của Apple là lý do tại sao công ty luôn trở thành ưu tiên hàng đầu từ các nhà sản xuất, điều này giải thích tại sao Apple trở thành công ty đầu tiên tận dụng quy trình 7 nm mới, dẫn đến những lợi ích rõ ràng cho các iPhone mới. Mặc dù vậy, số lượng đơn hàng lớn cũng giúp Apple tận dụng các công nghệ mới rẻ hơn và sớm hơn các đối thủ cạnh tranh.

Được biết Qualcomm, nhà thiết kế chip xử lý số lượng lớn cho điện thoại Android cao cấp, dự kiến sẽ chỉ bắt đầu cung cấp chip 7 nm cho các thiết bị tiêu dùng vào cuối năm nay, hoặc có khả năng là 2019.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận