Chọn Galaxy J6 hay Oppo F5 Youth trong tầm giá 5 triệu?

Chọn Galaxy J6 hay Oppo F5 Youth trong tầm giá 5 triệu?

Việc lựa chọn giữa sản phẩm của Samsung và Oppo không phải là điều dễ dàng khi cả Galaxy J6 và Oppo F5 Youth đều có phần cứng giống nhau.

Thiết kế và màn hình

Kích thước màn hình là điểm khác biệt lớn nhất trên Galaxy J6 và Oppo F5 Youth. Trong khi F5 Youth có màn hình IPS LCD lên tới 6 inch thì Galaxy J6 chỉ có màn hình Super AMOLED cỡ 5,6 inch nhỏ gọn hơn. Cả hai đều có thiết kế màn hình tràn viền với viền cạnh trên và dưới được thu nhỏ tối đa, cho cảm giác vô cực sang chảnh và cao cấp.

chon galaxy j6 hay oppo f5 youth trong tam gia 5 trieu? hinh anh 1

Oppo F5 Youth có màn hình lớn 6 inch.

Trên Galaxy J6, độ phân giải màn hình là HD+, cung cấp khả năng tái tạo màu sắc sống động tuyệt vời. Mặt khác, “kẻ thù” của nó là F5 Youth lại có độ phân giải màn hình Full HD+, cung cấp diện tích tương tác lớn hơn, mang tới trải nghiệm “đỉnh” hơn khi xem phim và chơi game với màn hình lớn hơn. Tất nhiên, với kích cỡ màn hình lớn, việc sử dụng bằng một tay sẽ có chút bất tiện.

Giao diện và tính năng

Điểm chung giữa hai mẫu smartphone tầm trung này là đều hỗ trợ mở khóa khuôn mặt và máy quét vân tay, nâng cao bảo mật. Thử nghiệm cho thấy mặc dù chúng không có độ an toàn cao như các sản phẩm cao cấp nhưng vẫn khá nhanh và nhạy, giúp người dùng yên tâm phần nào khi sử dụng.

chon galaxy j6 hay oppo f5 youth trong tam gia 5 trieu? hinh anh 2

Galaxy J6 cũng có màn hình tràn viền nhưng nhỏ hơn.

Riêng trên Galaxy J6, Samsung ưu ái tích hợp tính năng thú vị - Chat Over Video, cho phép bạn vừa xem video, vừa có thể trò chuyện, cho trải nghiệm tiện lợi hơn bao giờ hết. Ưu điểm của máy so với Oppo F5 Youth là được cài đặt sẵn phiên bản người dùng Android 8.0 Oreo mới nhất, không khác nhiều so với các sản phẩm đắt tiền khác. Trong khi đó, Oppo F5 Youth mới chỉ được cài đặt hệ điều hành Android 7.1 Nougat cũ.

Bộ xử lý và bộ nhớ

Con chip cung cấp sức mạnh cho Galaxy J6 là Exynos 7870. Đây thực chất là con chip 2 năm tuổi, từng hiện diện trên Galaxy J7 Prime 2016, là chip tám nhân (octa core) 64 bit, tốc độ đạt tới 1,6GHz. Tốc độ này được đánh giá là chậm hơn một chút so với chip MediaTek Helio P23 8 nhân 64 bit tốc độ 2,5GHz của Oppo F5 Youth.

chon galaxy j6 hay oppo f5 youth trong tam gia 5 trieu? hinh anh 3

Chip của Oppo F5 Youth có phần nhanh hơn.

Hai thiết bị này đều có bộ nhớ RAM và bộ nhớ trong như nhau: RAM 3GB; bộ nhớ trong 32GB. Do đó, nếu để chơi game hay dùng ứng dụng nặng, điện thoại của nhà sản xuất Trung Quốc sẽ có hiệu suất mạnh hơn một chút.

Camera

Ở camera chính, cả Galaxy J6 và Oppo F5 Youth đều có độ phân giải 13MP. Nhìn chung, chất lượng hình ảnh trên hai thiết bị sẽ không thể “chất” như các smartphone có camera sau kép khác nhưng vẫn rất chi tiết và sắc nét.

chon galaxy j6 hay oppo f5 youth trong tam gia 5 trieu? hinh anh 4

Các tùy chọn màu của Galaxy J6.

Không hổ danh là “chuyên gia selfie”, camera trước mới là lợi thế lớn của Oppo F5 Youth. Cảm biến của máy có độ phân giải lên tới 16MP, gấp đôi so với “đối thủ” (Galaxy J6 chỉ có camera trước chất lượng 8MP). Độ ảo diệu trên điện thoại Oppo luôn được khẳng định và F5 Youth cũng không phải ngoại lệ. Người dùng sẽ có được hình ảnh lung linh nhờ tích hợp nhiều chế độ làm đẹp, công nghệ Selfie AI Beauty. Bù lại, ảnh chụp từ điện thoại Samsung sẽ có phần tự nhiên và chân thực hơn.

Pin

chon galaxy j6 hay oppo f5 youth trong tam gia 5 trieu? hinh anh 5

Điện thoại của Oppo cho ảnh chụp ảo diệu hơn.

Về dung lượng pin, sản phẩm của Oppo có ưu thế hơn với viên pin lớn hơn một chút – 3200 mAh còn Galaxy J6 chỉ có pin 3000 mAh. Sự chênh lệch này không nhiều và thường chỉ cung cấp thời lượng khoảng 1 ngày, vừa đủ cho người dùng phổ thông.

Giá bán

chon galaxy j6 hay oppo f5 youth trong tam gia 5 trieu? hinh anh 6

Galaxy J6 cho phép màn hình hoạt động đa nhiệm.

Cả Galaxy J6 và Oppo F5 Youth đang được bán chính thức tại Việt Nam với giá lần lượt là 5,29 triệu đồng và 5,99 triệu đồng. Sự chênh lệch giữa hai sản phẩm này không nhiều nhưng dường như “chuyên gia selfie” vẫn được người dùng ưu ái hơn nhờ sở hữu màn hình lớn hơn một chút.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận