Chọn Galaxy S8 giá bằng 1 nửa iPhone X: Tại sao không?

Chọn Galaxy S8 giá bằng 1 nửa iPhone X: Tại sao không?

Chỉ còn khoảng hơn 1 tuần nữa, iPhone X sẽ được bày lên kệ. Chiếc smartphone này cũng giống như Galaxy S8, có thiết kế viền màn hình siêu mỏng. Vậy bạn sẽ mua iPhone X “siêu hot” hay Galaxy S8 vừa tầm?

Dưới đây là 4 điều giúp cho Galaxy S8 vượt trội hơn hẳn so với iPhone X:

1. Thiết kế

Phải mất tới 3 năm, các tín đồ iPhone mới thấy được ngoại hình mới cho “siêu phẩm” của Apple. Trong khi đó, Samsung đã và đang phát triển màn hình Edge kể từ Galaxy S6 Edge.

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 1

Vẻ đẹp của Galaxy S8 được đánh giá là hoàn hảo hơn.

Kết quả hiện tại là nhà sản xuất Hàn Quốc mang tới cho người dùng màn hình vô cực - Infinity trên Galaxy S8, có tỷ lệ 18,5: 9, màn hình có kích cỡ 5,8 inch. Khi lướt trên màn hình, cảm giác trải nghiệm vô cùng tuyệt vời và đẳng cấp, tinh tế.

Mặt khác, iPhone X trông ngứa mắt với khu viền màn hình thừa ở cạnh trên, phá hỏng sự liền mạch trên màn hình. Do đó, sản phẩm không được các chuyên gia đánh giá cao về mặt thẩm mỹ và nhiều người dùng tỏ ra không hài lòng với ngoại hình này.

2. Máy quét dấu vân tay

Camera True Depth của Apple ở cạnh trên màn hình là một thành tựu tuyệt vời của công nghệ. Nhưng thực tế là iPhone X đã loại bỏ hẳn máy quét dấu vân tay Touch ID – chức năng khá quen thuộc trên smartphone bấy lâu nay. Tính tiện dụng của Touch ID ở phím Home không thể phủ nhận, ngược lại, độ chính xác của Face ID vẫn chưa được chứng thực.

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 2

Cảm biến dấu vân tay được đưa ra mặt sau Galaxy S8.

Galaxy S8 của Samsung vẫn có máy quét dấu vân tay, mặc dù được bố trí ở phía sau. Thêm nữa, điện thoại còn  cung cấp thêm cho người dùng một sự lựa chọn để mở khóa điện thoại – máy quét mống mắt. Tuy rằng hệ thống này chưa tinh vi như Face ID nhưng vẫn hoạt động khá tốt.

3. Chia màn hình

Trước đây, màn hình đa nhiệm thường không hữu ích với nhiều mẫu smartphone có tỷ lệ cũ – 16:9. Tuy nhiên, với tỷ lệ màn hình thông dụng hiện nay – 18,5:9 trên Galaxy S8 và 19,5:9 trên iPhone X, tính năng này đang ngày một cần thiết.

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 3

Chế độ đa nhiệm màn hình đã phát huy tác dụng với thiết kế màn hình mới hiện nay.

Trên thực tế, Samsung đã nghiên cứu tính năng này từ trước khi Google có Multi-Window. Trên Galaxy S8, tính năng này được gọi là chế độ chia màn hình - Split Screen (hoặc Snap View). Nhờ vậy, người dùng có thể ghim video YouTube trên đầu màn hình và tiếp tục công việc của mình.

4. Giá bán

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 4

Giá bán của Galaxy S8 thấp hơn nhiều so với iPhone X khi về Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, Galaxy S8 đang được bán khá “chạy” với giá 18,49 triệu đồng. Mức giá này chắc chắn là rẻ hơn nhiều so với iPhone X (giá xách tay dự kiến lên tới 30,7 triệu đồng).

Bên cạnh đó, cả Galaxy S8 và iPhone X cũng sở hữu nhiều điểm chung.

1. Sạc không dây

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 5

Cả Galaxy S8 và iPhone X đều có khả năng sạc pin không dây.

Sau nhiều năm chờ đợi, iPhone mới giờ đây đã có tính năng sạc không dây. Trong khi đó, dòng Galaxy của Samsung đã có tính năng này từ Galaxy S6 (năm 2015). Thậm chí, tính năng này đã được nâng cấp lên Bộ sạc nhanh không dây ấn tượng.

2. Bộ lọc ánh sáng xanh

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 6

Chế độ lọc ánh sáng xanh trên smartphone giúp người dùng bảo vệ mắt khi sử dụng điện thoại vào buổi tối.

Đây là một trong số những tính năng Apple đi đầu trên thị trường công nghệ, giúp bảo vệ mắt và giảm độ ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ của người dùng. Chúng càng trờ nên nổi tiếng khi tập đoàn này chính thức cấm ứng dụng f.lux và đưa tính năng Night Shift cập nhật cùng với hệ điều hành iOS phiên bản tiếp theo. Hiện tại, Samsung đã sao chép tính năng này với tên gọi khác – Night Mode.

3. Chế độ chụp chân dung

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 7

Cả hai thiết bị đều có khả năng chụp ảnh chân dung.

Năm nay, camera sau trên iPhone X là sự kế thừa của iPhone 7 Plus năm ngoái với camera sau kép. Bộ phận này sử dụng một ống kính tele và một ống kính góc rộng còn Galaxy S8 chỉ sở hữu camera sau đơn với chung độ phân giải – 12MP. Tuy vậy, Galaxy S8 cũng có khả năng chụp ảnh chân dung xóa phông (Poitrait mode) giống như iPhone X sau khi người dùng cập nhật phần mềm.

4. Màn hình luôn bật Always On Display

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 8

Hai chế độ hiển thị trên màn hình khóa của iPhone X và Galaxy S8.

Màn hình khóa của Apple luôn tự động bật lên mỗi khi bạn nhận được thông báo và cũng sẽ bật bất cứ khi nào bạn nhấc điện thoại lên và nhìn vào màn hình nhờ sử dụng các cảm biến chuyển động. Trái lại, màn hình Always On Display của Samsung cho phép hiển thị một chiếc đồng hồ lớn và nhiều biểu tượng thông báo.

Kết luận

chon galaxy s8 gia bang 1 nua iphone x: tai sao khong? hinh anh 9

Galaxy S8 "đáng đồng tiền bát gạo" hơn iPhone X.

Khi đem ra so sánh kỹ lưỡng, Galaxy S8 có chất lượng không hề kém cạnh so với iPhone X của Apple, thậm chí còn có nhiều ưu điểm hơn, sở hữu mức giá hấp dẫn hơn. iPhone X đặc biệt thường chỉ hấp dẫn với những tín đồ lâu năm của “Nhà Táo” và những người có khả năng chi trả, muốn khẳng định đẳng cấp của mình.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận