Chủ tịch Huawei: "Apple tỏ ra tự tin thái quá và cứng đầu là lý do khiến họ bị chúng tôi đánh bại"

Chủ tịch Huawei: "Apple tỏ ra tự tin thái quá và cứng đầu là lý do khiến họ bị chúng tôi đánh bại"

Theo báo cáo mới nhất của Huawei thì gã khổng lồ công nghệ xứ Trung Hoa này đã bán được tới 112 triệu chiếc smartphone trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 10 năm 2017 – một con số vô cùng đáng kinh ngạc.

Ren Zhengfei - chủ tịch Huawei
Ren Zhengfei - chủ tịch Huawei

Chưa hết, ông lớn này cũng đã vượt mặt Apple khi truất ngôi vị nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới trong Q3 năm nay. Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch của Huawei – ông Ren Zhengfei mới đây đã phát biểu cảm nghĩ của mình về sự trỗi dậy của đứa con tinh thần tại sự kiện đến thăm Viện nghiên cứu của Huawei ở Nhật Bản.

Ông Ren đã hết lời tán dương “những thầy phù thủy xứ Cupertino” vì đã dẫn đầu 3 cuộc cách mạng lớn trong giới công nghệ. Lĩnh vực đầu tiên mà ông đề cập tới là chiếc PC đầu tiên. Tiếp theo là công nghệ xử lý hình ảnh của Táo khuyết, và cuối cùng là bộ đôi sản phẩm iPhone và iPod Touch của họ. “Apple đã thay đổi thế giới và chúng ta cần phải cảm ơn họ vì đã làm điều đó.” Người đứng đầu Huawei cũng nhấn mạnh rằng mạng di động cũng đóng góp công lao không nhỏ cho thành công hôm nay của họ.

Chủ tịch Huawei: Apple tỏ ra tự tin thái quá và cứng đầu là lý do khiến họ bị chúng tôi đánh bại

Quả táo cắn dở đang gặp khó khăn trong thời gian gần đây khi doanh số iPhone bán ra liên tục sụt giảm, đặc biệt là ở xứ sở tỷ dân – nơi mà những hãng nội địa thống trị. Chủ tịch Zhengfei nhận định, chính sự tự tin thái quá cộng với sự cứng đầu, không chịu chiều người dùng của Apple đã làm mếch lòng khách hàng, kéo theo sự suy giảm doanh số trên toàn cầu nói chung và Trung Quốc nói riêng.

Và điều này cũng làm đòn bẩy giúp Huawei cũng với những tên tuổi của Trung Quốc thoát khỏi nỗi sợ, sự chèn ép mang tên iPhone. Công ty trụ sở California tiếp tục có màn thể hiện nghèo nàn trên “đất khách quê người”, bất chấp việc trình làng iPhone X tại đây còn Huawei thì tiếp tục tận hưởng chiến thắng tại sân nhà với sự ra mắt hoành tráng của dòng sản phẩm Mate 10.

Chủ tịch Huawei: Apple tỏ ra tự tin thái quá và cứng đầu là lý do khiến họ bị chúng tôi đánh bại

Tuy nhiên, mới đây trang web của Trendforce – công ty phân tích thị trường hàng đầu thế giới, dự đoán Apple có thể đoạt “ngai vàng” từ tay Samsung vào Q4/2017. Vì vậy, ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi tới hết năm để xem Huawei có thực sự soán ngôi của Apple vĩnh viễn không. Và một điều đáng lưu ý, số lượng máy bán ra chỉ là một phần, còn cả doanh thu, lợi nhuận từ chúng nữa. Mà Apple thì vốn nổi tiếng về việc “ăn dày” rồi, nên chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu!

Theo Gizmochina

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận