Chụp ảnh tự sướng đang gây ra nhiều cái chết đáng tiếc

Chụp ảnh tự sướng đang gây ra nhiều cái chết đáng tiếc

Trong số 127 nạn nhân, 60% các ca tử vong xảy ra tại Ấn Độ, 6,3% diễn ra tại Mỹ. Những cái chết tự sướng – selfie death được định nghĩa là những cái chết có nguyên nhân từ chụp ảnh tự sướng, đồng nghĩa với việc nếu nạn nhân không tham gia chụp ảnh thì sẽ không chết.

Chụp ảnh tự sướng đang gây ra nhiều cái chết đáng tiếc - 1

Số người chết do chụp ảnh tự sướng ở một số quốc gia.

Nghiên cứu được thực hiện bởi trường đại học Carnegie Mellon ở Ấn Độ và một số cặp nam nữ sinh viên đại học ở quốc gia này cho thấy tám nguyên nhân chính gây nên “cái chết tự sướng” bao gồm: độ cao, nước, nước và độ cao, lửa, vũ khí, xe cộ và động vật. Mặc dù về tổng thể, phụ nữ thường thích chụp ảnh tự sướng hơn nam giới nhưng nam giới lại chiếm tỷ lệ tử vong cao hơn khi chụp ảnh tự sướng – 76% do ham muốn thử cảm giác mới lạ, nguy hiểm.

Chụp ảnh tự sướng đang gây ra nhiều cái chết đáng tiếc - 2

Những thanh niên trong ảnh đã chết ngay sau khi chụp bức hình selfie này.

Ngoài ra, 70% nạn nhân là người trẻ, dưới 24 tuổi, nằm trong nhóm “Millennial” – thế hệ đầu tiên lớn lên cùng các phương tiện truyền thông xã hội, được bùng nổ vào năm 2015. Để tránh gặp tai nạn khi chụp ảnh tự sướng, người chụp ảnh nên lựa chọn những nơi chụp an toàn, đặc biệt cần có rào chắn hoặc chỗ đứng, bám vững. Các địa điểm như: đường ray, đỉnh núi cao, sân thượng hoặc các khu vực có động vật hoang dã là những nơi không nên đến gần và chụp ảnh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận