Cơ chế camera “thò ra thụt vào” của Oppo Find X giống Vivo NEX

Cơ chế camera “thò ra thụt vào” của Oppo Find X giống Vivo NEX

Cơ chế camera “thò ra thụt vào” của Oppo Find X giống Vivo NEX ảnh 1
Sau khi Vivo ra mắt chiếc NEX có camera selfie trồi lên từ đỉnh, Oppo cũng giới thiệu Find X thậm chí trồi lên cả cụm camera trước và sau. Nhưng vì 2 hãng này đều cùng công ty mẹ nên việc “vay mượn” công nghệ của nhau cũng là điều dễ hiểu. Ý kiến này dựa trên việc mổ xẻ chiếc Find X mới đây.
Cơ chế camera “thò ra thụt vào” của Oppo Find X giống Vivo NEX ảnh 2
Mặt lưng máy có một mô-tơ nằm chính giữa để đẩy cụm này trồi lên và thụt xuống theo nhu cầu sử dụng. Hai bên là hai khoảng đệm cho cơ cấu này nhưng không có lò xo như trên Vivo NEX. Phần được khoanh màu xanh lá cây chính là các sợi cáp nối cả cụm camera trước/sau với bảng mạch.
Cơ chế camera “thò ra thụt vào” của Oppo Find X giống Vivo NEX ảnh 3
Có thể cơ chế camera thò ra thụt vào sẽ không tạo được trào lưu như chiếc "tai thỏ" trên iPhone X. Tuy nhiên, có nhiều khả năng chúng ta vẫn sẽ còn được thấy nhiều sản phẩm mới với cơ chế này điển hình như chiếc Xiaomi Mi MIX 3 mới rò rỉ gần đây.

Các cảm biến ở mặt trước của Find X giống iPhone X, chiếc máy mới của Oppo cũng được trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D với cấu tạo rất phức tạp. Từ hình này thì bạn sẽ thấy được cách sắp xếp của Oppo, từ phải qua trái lần lượt là máy chiếu điểm lên mặt (dot projector), camera trước, IR camera và đèn IR. Rất lâu rồi chúng ta mới thấy Oppo đem hàm lượng sáng tạo nhiều như vậy lên một sản phẩm của họ như Find X.

Theo Gsmarena

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận