Có hơn 1 triệu, mua smartphone gì cho “chất”?

Có hơn 1 triệu, mua smartphone gì cho “chất”?

Thực tế, bạn cũng khó lòng tìm được chiếc điện thoại nào ở mức giá tương tự mà “ngon lành” hơn hai anh chàng này.

Moto C 3G – máy tốt, pin “trâu”, vận hành mượt mà

Đầu tư vào độ bền là lợi thế cạnh tranh của những smartphone gắn mác Motorola dù ở phân khúc tầm trung hay giá rẻ. Do đó, như các thế hệ anh em của mình, Moto C 3G dù có giá chỉ nhỉnh hơn 1 triệu đồng vẫn được chăm chút để có sức bền vượt trội. Motorola cũng tỏ ra rất tự hào với khi Moto C có dung lượng pin lên đến 2.350mAh.

Moto C 3G là chiếc smartphone “rẻ bèo” của Motorola hiện nay
Moto C 3G là chiếc smartphone “rẻ bèo” của Motorola hiện nay

Mặt khác, mặc dù thuộc dòng bình dân nhưng Motorola đã mang kiểu thiết kế cụm camera ở mặt sau của các máy cao/trung cấp lên Moto C với bộ xử lý lõi tứ, đầy đủ hệ thống kết nối và camera 5MP hỗ trợ quay video HD.

Motorola Moto C 3G đặc biệt được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 7.0. Hệ thống được vận hành bởi con chip Mediatek MT6580M lõi tứ xung nhịp 1.3 GHz cùng bộ nhớ RAM 1 GB và bộ nhớ trong 8GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ lên đến 32 GB. Phiên bản hệ điều hành Android mới sử dụng giao diện thuần Google gọn nhẹ, ít tùy biến, máy cho hiệu năng tốt, phản hồi nhanh chóng và mượt mà các thao tác thông dụng như duyệt nhiều trang web, xem phim trên Youtube hay chơi một số game nhẹ.

Moto C 3G cũng đồng thời là chiếc điện thoại Android 2 SIM giúp người dùng có thể tận hưởng các gói cước khuyến mãi 3G từ các mạng di động.

Motorola Moto C 3G được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 7.0
Motorola Moto C 3G được cài đặt sẵn hệ điều hành Android 7.0

Thiết kế gọn gàng nhưng mạnh mẽ cũng là một điểm cộng cho ngoại hình của Moto C. Mặt trước là màn hình 5inch với 3 nút cảm ứng quen thuộc của hệ điều hành Android, trong khi mặt sau nổi bật với camera và đèn Flash LED khá hầm hố. Các cạnh máy được vuốt cong nhẹ về phía sau khá thon gọn và tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay.

Wiko Robby 2 – màn hình lớn, hiệu năng sử dụng ấn tượng, pin siêu lì

Wiko là hãng sản xuất có nhiều smartphone được sử dụng đứng thứ nhì ở Pháp. Tại thị trường Việt Nam, smartphone Wiko rất phù hợp với túi tiền của người Việt và có cấu hình khá tốt với mức giá đưa ra. Trong đó, Wiko Robby là chiếc smartphone rất đáng để sắm khi bạn có ngân sách eo hẹp hoặc muốn sở hữu thêm một “dế” khác để tiện cho công việc.

Wiko Robby có vẻ ngoài khá bắt mắt
Wiko Robby có vẻ ngoài khá bắt mắt

Wiko Robby đã đưa chất liệu kim loại được cắt gọt tỉ mỉ, gọn gàng trở lại trong thiết kế của mình để làm bật lên độ sáng bóng, sang trọng cho vẻ ngoài. Chính ngoại hình nổi trội này đã giúp Robby dù có kích thước màn hình đồ sộ 5,5 inch vẫn có được nét thanh mảnh và đỏm dáng.

Ngoài ra, sở hữu màn hình “khủng” cùng độ phân giải HD 1280x720 pixel, Wiko Robby cho phép người dùng trải nghiệm hình ảnh vô cùng sống động. Mặt khác, hiệu năng sử dụng của nó được đánh giá là khá ấn tượng so với giá bán, khó có chiếc smartphone giá rẻ nào có thể vượt mặt. Mặc dù máy chỉ được trang bị bộ vi xử lý 4 nhân 1.3GHz, RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB nhưng lại dễ dàng chạy những tựa game “khủng”, vốn đòi hỏi nhiều xử lý đồ họa phức tạp như Asphalt 8. Hiệu năng ấn tượng mà Wiko Robby có được không chỉ đến từ bộ vi xử lý mà còn được tối ưu nhờ chạy trên nền hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow.

Wiko Robby cho phép người dùng lướt game nhẹ nhàng, trơn tru
Wiko Robby cho phép người dùng lướt game nhẹ nhàng, trơn tru

Sở hữu cụm camera trước, sau có độ phân giải lần lượt là 5MP và 8MP tuy không quá ấn tượng nhưng Wiko Robby cũng được xem là mang lại chất lượng chụp ảnh khá ổn. Ngoài ra, camera trước của máy cũng được bổ sung đèn FlashLED để trợ sáng giúp chụp hình selfie tốt hơn.

Một điểm khá thú vị là khi không có nhiều điện thoại có hai loa mặt trước thì Wiko Robby lại “chơi sang” khi đi kèm một cặp loa âm thanh stereo phía trước và hai micro. Do đó, không chỉ nghe nhạc, xem video khá phiêu mà với Wiko Robby, bạn có thể trả lời điện thoại ở bất cứ chiều nào thì âm thanh cũng rõ ràng.

Với dung lượng pin 2500 mAh, Wiko Robby hoàn toàn có thể hoạt động thoải mái trong suốt 1 ngày dài với tần suất cao. Bên cạnh đó, để tăng thời lượng sử dụng pin, nhà sản xuất Wiko còn bổ sung cho Robby “chế độ Eco”. Chẳng hạn như với 85% pin ở “chế độ Eco”, chiếc máy có thể hoạt động thêm hơn 96 giờ nữa trước khi cần phải sạc lại.

Như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, Moto C 3G và Wiko Robby là 2 smartphone “ngon, rẻ” đáng mua nhất hiện nay.

Tậu Moto C 3G và Wiko Robby với giá đặc biệt trên Lazada trong đợt Cách mạng mua sắm từ 11.12-14.12

Moto C:

Giá giảm thường: 1.190.000 đồng

Flashsale 1 khung giờ duy nhất 11:00-12:00 ngày 12.12.2017: 999.000 đồng

Wiko C:

Giá cực tốt: 1.590.000

Chi tiết xem tại đây

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận