Có nên mua Galaxy Note 9?

Có nên mua Galaxy Note 9?

Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 1
Nếu như Galaxy Note 8 được xem là thiết bị ra mắt vội vàng sau sự cố Note 7 vì thế tồn tại nhiều điểm chưa hợp lý. Galaxy Note 9 ra mắt để bù đắp hoàn toàn thiếu xót đó. Nhưng chỉ như vậy là chưa đủ để xét xem Note 9 có đáng mua hay không, chúng ta hãy cùng soi xét kỹ hơn về từng điểm mạnh, điểm yếu của Galaxy Note 9:

Những ưu điểm của Samsung Note 9

Cấu hình đầu bảng

Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 2
Mặc dù vi xử lý Kirin 980 đã ra mắt với những thông số cực khủng, thậm chí Apple A12 cũng chuẩn bị có mặt trên thế hệ iPhone mới tuy nhiên với sức mạnh của Snapdragon 845 (hay Exynos 9810) vẫn đủ cân được tất cả các tác vụ nặng nhất hiện nay. Đó là còn chưa kể vi xử lý của Qualcomm bao giờ cũng được ưa thích hơn do sự tối ưu hóa tốt của GPU.

Ngoài ra, Note 9 cấu hình cao nhất cũng sở hữu mức RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong 512GB (hỗ trợ thẻ nhớ 512GB), bạn sẽ không cần lo lắng vấn đề tràn RAM hay không có chỗ lưu trữ những dữ liệu và khoảnh khắc trong cuộc sống.

Camera cải tiến

Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 3
Mặc dù phần cứng camera vẫn giữ nguyên so với Galaxy Note 8 và giống hệt S9+ nhưng Note 9 lại được cải tiến ở khả năng tối ưu sử dụng AI đang được rất nhiều người quan tâm cho phép tự động chuyển đổi các chế độ camera dựa theo chủ thể của bức ảnh, ví dụ như phong cảnh, chân dung, thức ăn,…Tổng cộng lên tới 20 ngữ cảnh thường thấy trong cuộc sống. Thú vị hơn, giao diện ứng dụng camera có thể gửi các thông báo dạng pop-up nếu hệ thống phát hiện thấy chủ thể không hoàn hảo như nhắm mắt hoặc ảnh bị nhòe.

Dung lượng pin lớn

Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 4
Đây chính là thứ giá trị nhất trên Galaxy Note 9. Viên pin trên Samsung Note 9 được nâng cấp lên tới 4.000mAh để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng được tốt hơn thay vì viên pin 3.300mAh ở phiên bản trước đó. Tham khảo một số người dùng Note 8, họ than phiền rằng điện thoại của họ sạc đầy từ sáng, đi làm đến đầu giờ chiều đã bắt đầu phải cắm sạc. Nhưng Note 9 hoàn toàn có thể đáp ứng đến 20-21h tối một cách dễ dàng.

Bút S Pen nhiều tính năng

Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 5
Bút S – Pen luôn là món “đặc sản” không thể cạnh tranh của dòng Galaxy Note trong lịch sử hình thành và phát triển từ trước tới nay. Với số lượng tính năng cấp số nhân theo từng thế hệ, thì tới đời Galaxy Note 9, nó thậm chí còn “bá đạo” hơn. Cụ thể, bạn có thể dễ dàng sử dụng nó như một chiếc remote điều khiển từ xa tiện lợi.

Ứng dụng vào thực tế, bạn có thể điều khiển camera selfie tự động chụp khi mọi thứ đã sẵn sàng, hoặc chuyển slide powerpoint trong các buổi thuyết trình mà không cần chạm trực tiếp vào bàn phím máy tính. Ấn tượng hơn cả, pin của bút S – Pen sẽ được nạp đầy pin chỉ sau 40 giây cắm trở lại vào Galaxy Note 9 và dùng liên tục 30 phút, nên thời lượng sử dụng của nó là gần như “bất tử”.

Điểm thú vị chưa dừng lại ở đó. Thay vì chỉ đi kèm với 1 chiếc bút duy nhất cho mỗi chiếc Galaxy Note 9, thì Samsung lần này còn mở bán riêng bút S – Pen với đủ các màu sắc khác nhau, phòng khi bút hỏng hoặc bán muốn “đổi gió” sang màu khác.

Màu sắc quyến rũ hơn

Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 6
Màu sắc trên Galaxy Note 8.
Ngoài những màu quen thuộc như Xanh (Ocean Blue) và Đen (Midnight Black), Galaxy Note 9 năm nay có 2 màu mới là Đồng (Metallic Copper) lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc Galaxy Note 4 và màu Tím tử đinh hương (Lavender Purple) thay cho màu Tím khói và vàng hổ phách của Note 8.
Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 7
Màu mới trên Galaxy Note 9.
Màu sắc mới được Samsung làm tinh tế hơn, không bị đậm như trước và 2 màu mới rõ ràng nhắm tới 1 bên là khách hàng nam giới thích sự phá cách mới lạ còn 1 bên là phái đẹp nhẹ nhàng, mộng mơ. Tuy nhiên, màu Tím tử đinh hương đáng tiếc chưa phân phối chính thức tại Việt Nam, có lẽ nó sẽ về đúng dịp Ngày phụ nữ Việt Nam 20-10 chăng?

Hỗ trợ DeX không cần dock chuyên dụng

Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 8
Ngay bây giờ, nếu mua Galaxy Note 9 bạn sẽ có tất cả. Nếu muốn biến Note 9 thành máy tính, bạn chỉ cần dùng dây cáp chuyển USB-C sang HDMI chứ không cần sắm theo dock chuyển Samsung DeX như trước. Sản phẩm này sẽ trở thành bàn di chuột và kiêm luôn nhiệm vụ làm bàn phím, không cần bất cứ thiết bị ngoại vi nào. Khi đó khi lên văn phòng làm việc bạn chỉ cầm đúng chiếc Galaxy Note 9 là đủ.

Có Samsung Pay, kháng nước và nhiều tiện ích khác

Lợi ích của việc mua Galaxy Note 9 chính hãng là người dùng sẽ được tận hưởng kho quà tặng Galaxy Gift, trải nghiệm phòng chờ thương gia khi đi máy bay và dịch vụ hỗ trợ 24/7. Chưa hết, Samsung Pay ngày càng thuận tiện khi hợp tác với nhiều ngân hàng nội địa và quốc tế, giúp người dùng thanh toán, tích điểm thậm chí là chuyển tiền mà không cần dùng tới tiền mặt hoặc thẻ.

Những điểm trừ của Samsung Note 9

Thiết kế không có sự thay đổi mới mẻ

Mặc dù thiết kế đã có sự hoàn thiện từ cách bố trí sắp xếp các linh kiện hợp lý cho đến việc bố trí một viên pin lớn hơn nhiều vào thân hình không đồ sộ quá nhiều của Note 9. Nhưng trong khi các hãng đối thủ đang có nhiều ý tưởng về thiết kế mới lạ, khác biệt, việc 2 năm vẫn sử dụng chung 1 thiết kế trên một chiếc mày cao cấp như Note 9 là điều nhiều khách hàng không mong muốn. Với nhiều khách hàng ưa hình thức một chút, họ sẽ chọn ở lại với Note 8 thay vì nâng cấp lên Note 9 để nhận lại một chiếc máy không khác chiếc máy đang có trên tay quá nhiều.

Viền màn hình dày

Có nên mua Galaxy Note 9? ảnh 9
Nếu đặt Galaxy Note 9 cạnh Note 8, để ý kỹ một chút bạn sẽ thấy viền màn hình 2 bên của Note 9 dày hơn một chút so với Note 8. Lý giải cho điều này là vief màn hình của Note 9 đã bớt cong hơn Note 8 nên góc nhìn trực diện sẽ nhận ra sự thay đổi về độ dày viền. Đây không phải điều gì quá tồi tệ nhưng viền mỏng như Oppo Find X, Vivo NEX, iPhone X vẫn tốt hơn.

Mức giá cao

Giá điện thoại cao cấp đang leo thang và Galaxy Note 9 cũng không tránh khỏi vòng xoáy đó. Phiên bản RAM 6GB/ ROM 128GB có giá 22,9 triệu đồng trong khi bản cao cấp RAM 8GB/ROM 512GB cao hơn tới 5,5 triệu đồng. Mức giá cao sẽ là rào cản lớn giữa người dùng và Note 9

Ở Việt Nam chỉ là bản chip Exynos

Như thường lệ, Galaxy Note 9 bán ở Việt Nam chạy chip Exynos 8910, khi xét về hiệu năng, khả năng tương thích với game và các công nghệ kết nối đều tỏ ra không vượt trội bằng Qualcomm Snapdragon 845, điều này đã được xác nhận qua nhiều người dùng và Samsung hứa hẹn sẽ thay đổi nó ở thế hệ Galaxy S10.

Lời kết

Dựa trên những ưu khuyết điểm trên, đặc điểm nào sẽ thuyết phục bạn nên mua hoặc không nên mua Galaxy Note 9? Xét cho cùng, để đưa ra quyết định mua một sản phẩm là do bản thân mỗi người, có những người chỉ cần sử dụng tính năng cơ bản của smartphone, dù có điều kiện tài chính nhưng việc nâng cấp là không cần thiết. Còn với những ai thích trải nghiệm những cái mới mẻ, việc nâng cấp từ Note 8 lên Note 9 là đương nhiên hoặc bạn cũng có thể lựa chọn nhiều mẫu smartphone cao cấp khác trên thị trường. Galaxy Note 9 là một chiếc flagship cao cấp với màn hình lớn và những tính năng công nghệ mới, sẽ là trợ thủ đắc lực cho tất cả mọi người, giá của Note 9 chính hãng đang niêm yết từ 22,9 triệu và tùy cửa hàng bán lẻ sẽ có mức giảm trừ nếu bạn không lấy quà tặng kèm.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận