Có tin Huawei đang phát triển một mẫu “smartphone blockchain”

Có tin Huawei đang phát triển một mẫu “smartphone blockchain”

Có tin Huawei đang phát triển một mẫu “smartphone blockchain”

Huawei có thể đang xem xét phát triển một chiếc điện thoại thông minh có thể chạy các ứng dụng dựa trên blockchain

Theo nguồn tin từ hai người quen thuộc với kế hoạch, hãng tin Bloomberg nói rằng Huawei có thể sẽ sử dụng hệ điều hành "Sirin OS" của Sirin Labs, hệ điều hành dựa trên Android, để cung cấp các chức năng blockchain trên smartphone.

Thông tin cho biết cả hai hãng Huawei và Sirin Labs đều xác nhận rằng các công ty này đã liên lạc với nhau, mặc dù chưa có kế hoạch nào được hoàn thiện.

Blockchain là một cơ sở dữ liệu chia sẻ dựa trên một mạng lưới các thiết bị kết nối, chứ không phải dựa vào một bên duy nhất tin cậy để duy trì. Bởi vì dữ liệu trên blockchain là “công khai”, và không được lưu trữ trong một không gian duy nhất, nên smartphone này phải có khả năng bảo mật tuyệt vời.

Sirin Labs có một chiếc điện thoại thông minh sẽ chạy hệ điều hành Sirin, chính là chiếc điện thoại Finney smartphone, ra mắt vào cuối năm nay. Hệ điều hành này sử dụng công nghệ blockchain để cung cấp một "ví điện tử crypto được xây dựng sẵn", có khả năng "truy cập trao đổi an toàn", "truyền thông mã hoá" và "chia sẻ tài nguyên ngang hàng". Nhưng Huawei điều gì muốn với chiếc “smartphone blockchain” này?

Bất kỳ ai đang theo dõi tin tức về nhà sản xuất Trung Quốc trên báo chí gần đây có thể thây Huawei đang phải đối mặt với mối đe dọa an ninh tại Mỹ - một rào cản khiến Huawei gặp nhiều khó khăn khi gia nhập thị trường này.

Huawei bác bỏ tuyên bố này, và một người phát ngôn cho công ty cho biết vào tháng trước rằng hang “không gây ra bất kỳ rủi ro an ninh mạng nào cho các công ty công nghệ”.

Tuy nhiên, việc tiếp cận đến các ứng dụng và dịch vụ blockchain siêu bảo mật có thể mang lại cho Huawei mức độ uy tín nhất định mà hang đang nỗ lực chứng minh. Tất nhiên, đi vào thị trường tiền ảo cryptocurrency trị giá 350 tỷ USD hiện nay có thể không dễ dàng với Huawei, vì chính phủ Trung Quốc đã đặt một số hạn chế đối với mật mã.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận