Cố ý làm chậm iPhone cũ, Apple bắt đầu đối diện với các vụ kiện tập thể

Cố ý làm chậm iPhone cũ, Apple bắt đầu đối diện với các vụ kiện tập thể

Vụ kiện được báo cáo bởi TMZ, cho biết phía nguyên đơn Stefan Bodganovich tập trung chủ yếu vào iPhone 7 sau khi nó được cập nhật tính năng cân bằng pin và hiệu suất mà Apple vừa đưa vào thông qua bản cập nhật iOS gần đây.

co y lam cham iphone cu, apple bat dau doi dien voi cac vu kien tap the hinh anh 1

Apple bị tố đã cố tình làm chậm iPhone cũ nhằm mục đích lôi kéo người dùng nâng cấp sản phẩm

Phía nguyên đơn cho rằng quyết định của Apple nhằm làm chậm iPhone cũ để bảo vệ sức khỏe pin là chưa được sự đồng ý cũng như xác nhận từ người dùng. Ông cũng cáo buộc Apple sử dụng tính năng này như là một biện pháp nhằm thúc giục người dùng nâng cấp thiết bị hàng năm.

Bodganovich yêu cầu Apple thực hiện thanh toán các thiệt hại cho người dùng bị ảnh hưởng và ông cũng muốn Apple ngừng thực hiện điều này hoàn toàn.

Được biết, vấn đề hiệu suất iPhone bị sụt giảm được báo cáo lần đầu tiên vào đầu tháng này, cho thấy Apple có thể làm điều đó trên những iPhone sử dụng pin cũ. Nhiều bằng chứng sau đó đã tạo ra làn sóng phản ứng chống lại công ty.

Trong phản ứng mới đây của Apple, công ty khẳng định họ làm chậm iPhone cũ là do tính chất của pin lithium-ion bị sụt giảm theo thời gian. Nỗ lực của công ty nhằm ngăn chặn tình trạng iPhone bị tắt máy ngẫu nhiên, có khả năng làm hỏng các thành phần linh kiện khác.

co y lam cham iphone cu, apple bat dau doi dien voi cac vu kien tap the hinh anh 2

Người dùng rất khó chịu khi hiệu suất iPhone bị sụt giảm nặng nề do iOS mới gây ra

Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy, có đến 32% độc giả cho biết họ muốn Apple thông báo trước về tính năng này thay vì lén lút làm điều đó trong các phiên bản iOS. Bên cạnh đó, 28% cho rằng động thái của Apple là không nên.

Hiện vụ kiện vẫn đang được diễn ra nhưng ở một bối cảnh khác, tờ Chicago Sun-Times cho biết Apple hiện đang phải đối mặt với vụ kiện khác tương tự ở Chicago với nội dung cáo buộc công ty thực hiện thủ thuật “lừa đảo, vô đạo đức và phi đạo đức” trong việc làm chậm iPhone cũ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận