“Con mơ ước trở thành một chiếc smartphone“

“Con mơ ước trở thành một chiếc smartphone“

“Con mơ ước trở thành một chiếc smartphone“ - ảnh 1

Sau bữa tối, một giáo viên kiểm tra bài tập về nhà do các học sinh của cô làm. Chồng cô đi xung quanh cùng chiếc điện thoại thông minh của anh ấy và chơi trò chơi yêu thích. Rồi người vợ bỗng bật khóc...

Anh chồng lo lắng nhưng mắt vẫn không rời khỏi chiếc điện thoại:

- Sao vậy em, đã xảy ra chuyện gì thế?

- Hôm qua em đã giao bài tập về nhà cho các học sinh lớp 1 viết về chủ đề ước mơ. Người vợ trả lời.

- Vậy sao em lại khóc?

- Một bài viết...

- Trong đó viết gì vậy?

Người vợ đọc to: “Mong ước của con là trở thành một chiếc điện thoại thông minh (smartphone). Bố mẹ của con yêu thích smartphone. Họ quan tâm đến nó rất nhiều và đôi khi họ quên cả con. Khi bố về nhà sau một ngày làm việc mệt mỏi, bố dành thời gian cho chiếc điện thoại đó chứ không phải con. Khi bố mẹ đang làm một việc gì đó quan trọng, nếu điện thoại reo, họ sẽ ngay lập tức cầm lấy nó. Điều đó không bao giờ xảy ra với con dù là lúc con khóc. Họ chơi trò chơi trên điện thoại mà không phải với con. Khi đang nói chuyện điện thoại, họ không bao giờ lắng nghe con dù đó là vấn đề quan trọng đến thế nào đi chăng nữa. Vì vậy, ước muốn của con là trở thành một chiếc điện thoại thông minh”.

Sau khi nghe xong, người chồng xúc động hỏi vợ: Ai đã viết bài văn này vậy? Và cô nói với anh rằng đó chính là con trai của họ...

Câu chuyện cho thấy một thực trạng hiện nay là nhiều người quá mải mê với smartphone, đến mức bị chúng chi phối về thời gian, giảm mức độ quan tâm đến các vấn đề xung quanh, ảnh hưởng đến việc chăm lo gia đình và con cái.

Điện thoại thông minh có thể khiến cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn nhưng chúng không thể thống trị con người và tước đi các cơ hội sử dụng thời gian cho những người thân yêu của họ. Câu chuyện nói trên giúp chúng ta nhận ra rằng, ngoài chiếc smartphone, xung quanh con người còn có những giá trị đáng và cần được quan tâm nhiều hơn.

Theo Trí Thức Trẻ, Elitereaders

Việt Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận