Công nghệ mới sạc đầy pin smartphone chỉ trong 12 phút

Công nghệ mới sạc đầy pin smartphone chỉ trong 12 phút

Samsung vừa công bố công nghệ mới cho phép sạc đầy pin smartphone trong 12 phút, gấp nhiều lần công nghệ sạc nhanh tiêu chuẩn hiện nay.

Công nghệ mới của Samsung được phát triển trên nền graphit, có thể sạc đầy pin smartphone trong 12 phút so với thời gian sạc cả tiếng bằng công nghệ sạc nhanh tiêu chuẩn.
Với tên gọi “bóng graphit”, pin được làm từ chất này có thể sạc nhanh gấp 5 lần pin lithium-ion. Viện Công nghệ Cao cấp của Samsung chính là đơn vị phát triển ra công nghệ này.
Công nghệ mới gồm có một lớp phân tử carbon được làm từ graphit, cho khả năng dẫn điện hiệu quả gấp 100 lần sợi đồng, tốc độ truyền năng lượng hiệu quả gấp 140 lần so với chất liệu silicon sử dụng cho công nghệ pin lithium hiện tại.
Công nghệ pin mới của Samsung cũng đồng thời cho thời lượng pin cao hơn công nghệ pin hiện tại. Theo tính toán của hãng, thời lượng sử dụng có thể tăng thêm 45%.
Hiện chưa rõ loại pin sử dụng công nghệ mới của Samsung có thời lượng bao lâu, nhưng rõ ràng sạc đầy pin smartphone chỉ trong hơn 10 phút sẽ mang lại lợi ích rất lớn. Công nghệ này còn có thể áp dụng cho các thiết bị điện tử khác.
Công nghệ mới sạc đầy pin smartphone chỉ trong 12 phút
Ngoài smartphone, rất nhiều thiết bị điện tử khác sẽ được hưởng lợi từ công nghệ sạc pin siêu nhanh. 
Ý tưởng phát triển công nghệ pin mới của Samsung bắt nguồn từ chính công nghệ sạc nhanh cho smartphone hiện nay.
Ở thời điểm hiện tại, công nghệ sạc nhanh có thể sạc được 50% trong 30 phút. Tuy nhiên, để sạc đầy pin, sạc nhanh vẫn mất tới cả tiếng đồng hồ.
Mặc dù vẫn trong giai đoạn nghiên cứu, Samsung có nhiều lý do thúc đẩy phát triển công nghệ pin mới. Ngoài thời lượng pin cao hơn, thời gian sạc nhanh hơn, công nghệ mới còn đảm bảo độ an toàn cao hơn.
Hiện chưa rõ khi nào Samsung sử dụng công nghệ pin mới cho các thiết bị điện tử và di động của hãng.
Theo Gia Nguyễn/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận