Công nghệ nhận diện mặt Intelligent Scan trên Galaxy S9 sẽ nhanh và chính xác hơn Face ID

Công nghệ nhận diện mặt Intelligent Scan trên Galaxy S9 sẽ nhanh và chính xác hơn Face ID

Công nghệ nhận diện mặt Intelligent Scan trên Galaxy S9 sẽ nhanh và chính xác hơn Face ID ảnh 1
Vừa mới đây, trên diễn đàn XDA-Developer, một nhà phát triển đã phát hiện ra tính năng vô cùng thú vị liên quan đến Galaxy S9 của Samsung. Một tính năng nhận dạng khuôn mặt mới có tên gọi là “Intelligent Scan” được tìm thất trong tập tin APK của Android Oreo beta dành cho Galaxy Note 8.

Một video được đăng trên kênh YouTube của Maxwell Weinbach cho thấy hình ảnh động 6 giây nhanh gọn về cách Intelligent Scan sẽ hoạt động. Nó dường như là một công cụ đơn giản và dễ dàng để mở khóa điện thoại và xác minh danh tính của người dùng.


Tính năng này kết hợp giữa quét mống mắt và nhận diện khuôn mặt, nó cải thiện độ an toàn và chính xác hơn so với việc chỉ sử dụng một trong hai hình thức bảo mật trên. Điều này cũng có nghĩa là tính năng này không cần thêm phần cứng mới nào cả, giúp giá thành sản phẩm cũng sẽ không bị tăng lên. Intelligent Scan sẽ hoạt động được ở mọi điều kiện ánh sáng dù là ánh sáng thấp hay rất sáng, cho phép người dùng mở khóa một cách nhanh chóng. Dự kiến, tính năng này sẽ được trang bị trên Galaxy S9 và Galaxy S9+.

Thêm một điều thú vị nữa, hiện Galaxy Note 8 hay Galaxy S8 và S8+ đều có tính năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt và quét mống mắt. Và tính năng Intelligent Scan lại không cần dùng phần cứng mới, nên nhiều khả năng những sản phẩm trên cũng sẽ được cập nhật tính năng mở khóa mới này.


Mở khóa thông minh Intelligent Scan được cho là sẽ được trình làng cùng thời điểm ra mắt Galaxy S9 và S9+ vào 25/2 tới đây, trước thềm sự kiện MWC 2018.

Theo Phonearena

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận