Công ty này đã thu về 71 triệu USD nhờ cung cấp dịch vụ eSIM trên iPhone Xs, XR của Apple

Công ty này đã thu về 71 triệu USD nhờ cung cấp dịch vụ eSIM trên iPhone Xs, XR của Apple

Công ty này đã thu về 71 triệu USD nhờ cung cấp dịch vụ eSIM trên iPhone Xs, XR của Apple

một công ty viễn thông ở Anh chuyên cung cấp dịch vụ đàm thoại quốc tế, đặc biệt là mô hình eSIM cho điện thoại di động, máy tính bảng và các thiết bị IoT, cho biết vừa gọi vốn thêm 23,7 triệu USD và sẽ thu về thêm 47 triệu USD dựa vào những "điều kiện cơ sở có sẵn", sau khi mở rộng kinh doanh và ký kết "một số giao dịch có giá trị cao".

Tuy không nói rõ giao dịch kinh doanh này là gì nhưng Truphone nói rằng đối tác chiến lược đầu tiên của mình là Apple, khi cung cấp kết nối eSIM cho iPad, một công nghệ không cần đến SIM vật lý dựa trên tiêu chuẩn GMSA, cũng như tận dụng khả năng 2 SIM trên các thiết bị mới như iPhone Xs và XR.

Trong đó, hợp tác này sẽ được hỗ trợ bởi hàng loạt các doanh nghiệp như Synopsys - một trong những công ty hàng đầu thế giới về phần mềm hỗ trợ thiết kế, chịu trách nhiệm tích hợp công nghệ eSIM của Truphone vào các thiết kế trong chipset; Workz Group, một nhà sản xuất SIM sẽ được Truphone cấp giấy phép để cung cấp SIM từ xa theo tiêu chuẩn được GSMA công nhận.

Công ty cũng nói rằng hợp liên kết này được thực hiện thông qua một hợp đồng về quyền hạn và giá trị của Truphone sẽ tăng lên mức 507 triệu USD. Tiết lộ với trang TechCrunch, công ty cho biết rằng nguồn tài trợ đến từ  Vollin Holdings và Minden Worldwide - hai công ty đầu tư có quan hệ với Roman Abramovich - một tỷ phú dầu mỏ khét tiếng người Nga và là đồng sở hữu câu lạc bộ bóng đá Chelsea cùng nhiều hoạt động kinh doanh khác. Nói chung 80% các thực thể kết nối của công ty sẽ được Abramovich kiểm soát.

TechCrunch cũng đã yêu cầu công ty cung cấp thêm chi tiết về những điều kiện để được tài trợ thêm 47 triệu USD trong tương lai và những hỗ trợ liên quan đến "định hướng KPI và tốc độ tăng trưởng trong kinh doanh". Tuy không hé lộ về những thông tin này nhưng Truphone cho biết các hoạt động kinh doanh đang diễn ra mạnh mẽ:

"Tham vọng về công nghệ của chúng tôi là rất lớn và chúng tôi rất vui mừng khi các nhà đầu tư đã cho chúng tôi cơ hội để đấy nhanh và mở rộng các sản phẩm đột phá này ra thị trường. Trước đó chúng tôi đã sớm nhận ra và cung cấp những chuỗi cung ứng thích hợp, cùng với trải nghiệm mượt mà hơn dành cho khách hàng. Điều đó đã được đền đáp bằng sự công nhận không chỉ của khách hàng mà còn cho cơ các cơ hội kinh doanh khác đến với công ty...", CEO Ralph Steffens của Truphone cho biết.

Truphone hỗ trợ gì cho eSIM trên iPhone và các kết nối trong tương lai?

Công ty này đã thu về 71 triệu USD nhờ cung cấp dịch vụ eSIM trên iPhone Xs, XR của Apple

Truphone là một trong số ít các nhà cung cấp dịch vụ eSIM kĩ thuật số đang hợp tác với Apple, thông qua ứng dụng MyTruphone. Về cơ bản, đây là công nghệ có thể đưa ra tùy chọn chuyển đổi gói dữ liệu quốc tế cho người dùng khi đang đi du lịch. Mạng lưới của Truphone có thể phủ rộng trên toàn 80 quốc gia mà không cần đổi SIM khi đến thay đổi vị trí.

Không chỉ là công nghệ trên iPhone, eSIM còn là phương thức kết nối của các mạng di động trong tương lai. Người dùng điện thoại và máy tính bảng sẽ không phải dùng SIM vật lý cỡ nhỏ để chèn vào khe SIM hay thay đổi SIM theo cách truyền thống nữa. Cùng với mạng IoT - nơi mà bạn có thể kết nối hàng nghìn thiết bị cùng lúc mà không cần lắp thẻ SIM vào và là một trong những cách để mở rộng quy mô của nhà mạng.

"Công nghệ eSIM sẽ là một tác động lớn trong viễn thông và sẽ được mọi người quan tâm, từ người cho đến các nhà sản xuất chipset. Chúng tôi là một trong số ít nhà khai thác mạng với hoạt động của eSIM kĩ thuật số trên iPhone. Chọn Truphone nghĩa là iPhone mới sẽ được hoạt động trên toàn thế giới đúng như dự định trước đây", Steve Alder - giám đốc phát triển kinh doanh của công ty cho biết.

Tuy nhiên thị trường eSIM trong thời điểm hiện tại vẫn đang triển khai khá chậm: chỉ khoảng 10 quốc gia trên thế giới có các nhà cung cấp hỗ trợ dịch vụ này cho điện thoại di động. Nếu như tiếp tục triển khai thì dự kiến thị trường sẽ được định giá 245 triệu USD trong năm nay. Dự báo cho đến năm 2023, quy mô thị trường sẽ lên tới 978 triệu USD, được thúc đẩy bởi các công ty phần cứng như Apple. eSIM sẽ trở thành trung tâm của mọi kết nối như một "nhà cung cấp cho dịch vụ gia đình".

Truphone không tiết lộ hiện tại có bao nhiêu thiết bị đang sử dụng dịch vụ eSIM của mình trong số các doanh nghiệp hoặc người tiêu dùng. Nhưng công ty cho biết khách hàng bao gồm hơn 3.500 doanh nghiệp đa quốc gia ở 196 nước và sẽ tiếp tục cập nhật tin tức cho báo chí sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận