Cứ 4 người thì 1 người mất 7 giờ một ngày cho smartphone

Cứ 4 người thì 1 người mất 7 giờ một ngày cho smartphone

Theo nghiên cứu quy mô toàn cầu được CounterPoint Research thực hiện gần đây và lấy mẫu ngẫu nhiên từ 3.500 người có độ tuổi từ 15 đến 45, có đến hơn một nửa người dùng mất 3 giờ mỗi ngày chiếc smartphone của mình. Cũng theo kết quả nghiên cứu, trung bình cứ 4 người thì lại có 1 người mất 7 giờ mỗi ngày “dính liền” với thiết bị của mình.

Lý do chính cho việc dán mắt vào smartphone theo nghiên cứu của CounterPoint Research là vì ba phần tư người dùng dành thời gian giải trí với game hoặc truy cập Internet. Riêng với những người “nghiện smartphone” nặng, mất đến 7 giờ/ngày gần như là những người làm công việc kinh doanh và smartphone là công cụ chủ yếu để tiếp thị, buôn bán.

Cứ 4 người thì 1 người mất 7 giờ một ngày cho smartphone
Smartphone có sức hấp dẫn khó cưỡng.

Nghiên cứu của CounterPoint Research cũng chỉ ra một điều thú vị là người dùng tại Ấn Độ gần như không hề có ý định chi 400 USD hoặc hơn cho một chiếc smartphone mới. Trong khi đó, người dùng tại Ả-Rập Xê-Út, Trung Quốc, Úc và Đức sẵn sàng hơn gấp 10 lần trong việc chi một khoản tương tự cho một chiếc smartphone mới.

Như PC World Vietnam từng thông tin, xét về mặt tích cực, smartphone thực sự mang lại những công năng hữu ích như chỉ đường qua các ứng dụng bản đồ. Những thiết bị di động nhỏ bé này còn giúp chủ nhân của mình không bỏ lỡ những buổi hẹn quan trọng trong công việc hay đơn giản là chỉ để chụp ảnh, nghe nhạc hay nhắc nhở những công việc cần làm đã lên lịch sẵn.

Cứ 4 người thì 1 người mất 7 giờ một ngày cho smartphone

Tuy vậy, bên cạnh những tính năng hữu ích, giúp người dùng đơn giản hơn trong cuộc sống hằng ngày, smartphone vẫn được cho rằng là một con dao 2 lưỡi vì vẫn tồn tại những mặt trái đầy nguy hiểm. Theo nghiên cứu của tờ The Atlantic, smartphone thực sự nguy hiểm và có những ảnh hưởng không hề tốt đối với những thanh thiếu niên lớn lên trong giai đoạn từ năm 1995 đến 2012. Jean M. Twenge, đại diện nghiên cứu của The Atlantic thậm chí đã dùng hẳn một tên gọi để đặt cho nhóm thanh thiếu niên sinh ra và lớn lên trong giai đoạn trên. iGen, tên gọi được đặt cho nhóm thanh thiếu niên sinh ra trong giai đoạn từ năm 1995 đến 2012 theo giải thích được dùng để chỉ những người không thể xa rời Internet trong cuộc đời họ. Theo nghiên cứu những thanh thiếu niên thuộc nhóm iGen có khuynh hướng sử dụng smartphone nhiều và đa phần tương tác với thế giới ảo nhiều hơn là có những mối quan hệ xã hội như người bình thường. Chính vì điều này, những thành viên thuộc nhóm iGen thường có khuynh hướng cảm thấy không dễ dàng khi tiếp xúc với xã hội thực tế theo cách mà con người bình thường vẫn làm.

Cứ 4 người thì 1 người mất 7 giờ một ngày cho smartphone

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận