Cuộc chiến camera trên smartphone thực sự sôi động vào năm sau

Cuộc chiến camera trên smartphone thực sự sôi động vào năm sau

Sau khi Huawei và Oppo ra mắt P20 Pro và R17 Pro tương ứng với camera 3 ống kính phía sau, có vẻ như 2019 tới đây sẽ được xem là năm mà tất cả các nhà sản xuất lớn đều hướng đến tính năng này. Điều này càng được chứng minh trong bài đăng gần đây của The Investor .

cuoc chien camera tren smartphone thuc su soi dong vao nam sau hinh anh 1

Huawei P20 Pro đã mở ra xu hướng mới cho thị trường smartphone.

Theo đó, cả LG Innotek và Samsung Electro-Mechanics (bộ phận phát triển cảm biến máy ảnh) dự kiến sẽ nhận được một loạt đơn đặt hàng từ các flagship của các công ty tương ứng trong việc phát triển thiết lập 3 camera trên smartphone tương lai.

Nhà phân tích của Kiwoom Investment & Securities, Kim Ji-san, cho biết: “Samsung Electronics sẽ nhanh chóng đáp ứng xu hướng máy ảnh mới nhất của smartphone bằng cách áp dụng hệ thống camera 3 ống kính cho các mẫu flagship của họ vào đầu năm tới”.

cuoc chien camera tren smartphone thuc su soi dong vao nam sau hinh anh 2

Galaxy S10 được cho là đi kèm 3 camera ở mặt sau.

Cuộc cách mạng camera 3 ống kính bắt đầu với P20 Pro sẽ tiếp tục ngay sau quý cuối cùng của năm nay, khi mà LG V40 ThinQ dự kiến sẽ có 5 camera (3 camera sau). Điều đó cũng có thể đến với Galaxy A-series tầm trung, trở thành chiếc smartphone đầu tiên của Samsung có 3 camera phía sau. Nó cũng phù hợp với chiến lược mới của Samsung để chống lại sự trì trệ của thị trường smartphone bằng cách giới thiệu một số tính năng cao cấp cho các dòng tầm trung rẻ hơn.

Galaxy S10 cũng được cho là đi kèm tính năng này như các nhà phân tích tiết lộ. Sản phẩm được báo cáo đi kèm camera 12 MP góc rộng, camera 16 MP góc siêu rộng và camera 13 MP cho zoom quang ít nhất 3x.

cuoc chien camera tren smartphone thuc su soi dong vao nam sau hinh anh 3

LG V40 ThinQ sẽ trở thành smartphone đầu tiên có 5 camera trên thị trường.

Mặt khác Apple dự kiến sẽ mở ra sự chấp nhận của hàng loạt máy ảnh cảm biến 3D với mô hình iPhone cao cấp vào năm 2019. Máy ảnh bổ sung đó cho iPhone không chỉ phục vụ cho các nhiệm vụ nhiếp ảnh mà còn mang đến sự thay đổi cho thực tế ảo tăng cường (AR) và cử chỉ chuyển hướng.

Trong bất kỳ trường hợp nào, các nhà sản xuất linh kiện máy ảnh đang chuẩn bị cho các đơn đặt hàng tăng mạnh trong thời gian tới như lời phân tích của nhà nghiên cứu Park Hyeong-woo đến từ Shinhan Investment.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận