Cuộc chiến không mong đợi giữa các nhà sản xuất smartphone tại thị trường mới nổi

Cuộc chiến không mong đợi giữa các nhà sản xuất smartphone tại thị trường mới nổi

Cuộc chiến tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Trung Quốc dự kiến ​​sẽ diễn ra trong năm nay, ngay trước khi công nghệ 5G ra mắt. Các nhà sản xuất hy vọng sẽ gây ấn tượng với người mua smartphone trước khi chuyển sang thế hệ tiếp theo của kết nối không dây.

cuoc chien khong mong doi giua cac nha san xuat smartphone tai thi truong moi noi hinh anh 1

Người dùng tại các thị trường mới nổi quan tâm nhiều đến điện thoại có mức giá phải chăng.

Bằng cách này, thương hiệu của họ sẽ trở thành lựa chọn trước tiên được người mua smartphone xem xét thay thế thiết bị 4G bằng thiết bị mới hỗ trợ 5G.

Apple có kế hoạch sử dụng giá bán như vũ khí trong trận chiến này. Bằng cách cắt giảm chi phí cho các thành phần, Apple hy vọng sẽ lôi kéo người mua bằng cách cung cấp mức giá thấp hơn cho các mẫu iPhone 2018 mới của mình. Một ngoại lệ có thể là phiên bản iPhone X Plus 6,5 inch. Hai thành viên iPhone khác ra mắt cuối năm nay gồm iPhone 5,8 inch và iPhone 9 sẽ ở mức giá hấp dẫn, trong đó phiên bản iPhone 9 có màn hình LCD 6,1 inch trở thành sản phẩm rẻ nhất trong bộ ba. Sau khi ra mắt, Apple cho biết họ có hy vọng đây là lựa chọn đạt doanh số bán lớn nhất trong danh sách.

Cuộc cạnh tranh cũng sẽ bao gồm các nhà sản xuất Trung Quốc như Vivo, Huawei, Oppo và Xiaomi. Họ sẽ tập trung vào việc thêm các tính năng AI vào điện thoại của họ. Để giúp các nhà sản xuất mang AI đến các thiết bị tầm trung, Qualcomm đang hỗ trợ AI cho dòng chipset Snapdragon 700 và 600. MediaTek có kế hoạch phát triển phiên bản chipset Helio P60 hàng đầu cho điện thoại tầm trung. Helio bao gồm bộ xử lý NeuroPilot AI tiên tiến. Khách hàng của nhà thiết kế chip này đã yêu cầu một chip tầm trung hỗ trợ AI, vì vậy MediaTek gần đây đã giới thiệu Helio P22 SoC, phù hợp với chiến lược của mình.

cuoc chien khong mong doi giua cac nha san xuat smartphone tai thi truong moi noi hinh anh 2

Apple và nhiều nhà sản xuất smartphone khác sẽ tạo ra cuộc chiến lớn trên thị trường mới nổi.

Ấn Độ, thị trường smartphone lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc, có thể là một chiến trường lớn. Do tình hình kinh tế trong nước, các thiết bị cầm tay giá rẻ hơn như loạt iPhone cũ và cả iPhone SE (được sản xuất trong nước) đã hoạt động khá tốt.

Nhà sản xuất điện thoại giá rẻ Xiaomi cũng đã tập trung vào Ấn Độ bằng cơn bão thiết bị giá rẻ. Và tháng trước, Samsung cũng được ghi nhận có kế hoạch tích cực hơn ở Ấn Độ bằng cách sử dụng thiết kế Infinity Display hiện đại và thiết lập máy ảnh kép trên các mẫu điện thoại tầm trung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận