Cuốn tạp chí có chữ ký của Steve Jobs trị giá hơn 50 nghìn USD

Cuốn tạp chí có chữ ký của Steve Jobs trị giá hơn 50 nghìn USD

Cuốn tạp chí Newsweek nổi tiếng này được xuất bản vào ngày 24/10/1988, với hình ảnh trang bìa là Cố Giám đốc điều hành của Apple – Steve Jobs 33 tuổi. Nhan đề nổi bật trên số tạp chí này là “Mr. Chip – Steve Jobs, người mang sự bất ngờ tới thế giới máy tính”. Ở bên dưới là chữ ký của ông với dòng ghi chú: “Tôi yêu sản xuất”  (I love manufacturing) trong đó ông gạch chân dưới từ “yêu” – “love” để nhấn mạnh tình yêu của mình.

Nhan đề của bài báo trên bìa tạp chí là sự kiện Jobs tiết lộ về chiếc máy tính NeXT đầu tiên. Có mức giá khởi điểm lên tới 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng), cuốn tạp chí này thuộc quyền sở hữu của Denise Williams – cựu khách hàng cao cấp của công ty phần mềm Lotus Development Corporation. Trong một lần tham gia sự kiện ra mắt máy tính NeXT, anh đã cố tình tiếp cận Jobs và muốn xin chữ ký của vị CEO nổi tiếng này.

Cuốn tạp chí có chữ ký của Steve Jobs trị giá hơn 50 nghìn USD - 1

Bìa cuốn tạp chí có chữ ký của Steve Jobs.

Mặc dù ban đầu, ông Jobs đã từ chối và nói rằng: “Tôi không ký đâu” nhưng anh Williams đã thuyết phục được Jobs. Sau phiên đấu giá, cuốn tạp chí được bán với giá lên tới 50587,60 USD đã bao gồm phí bảo hiểm của người mua.

Nếu không mua cuốn tạp chí này, người thắng cuộc đã có thể đặt hàng được khoảng 44 phiên bản iPhone X (bộ nhớ trong 256GB) chưa bao gồm thuế. Bản sao của số tạp chí này đã nhận được 34 hồ sơ dự đấu giá từ 18 người mua hợp lệ.

Apple đã mua lại NeXT vào năm 1997 với giá 429 triệu USD và khoảng 1,5 triệu cổ phiếu của hãng. Đây là một bước ngoặt lớn với tập đoàn công nghệ này vì đã đưa Steve Jobs quay lại chính công ty mà ông sáng lập. Ngay năm sau, Apple đã tung ra máy tính iMac, iPad được ra đời vào năm 2001. Năm 2007, hãng cho “trình làng” mẫu iPhone đầu tiên và iPad được tiết lộ vào 3 năm sau đấy. Hiện “Nhà Táo” là công ty có giá trị nhất trên thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận