Cựu CEO Apple kể về hành trình của iPhone từ iPod

Cựu CEO Apple kể về hành trình của iPhone từ iPod

Cách đây tròn 10 năm, chiếc iPhone đầu tiên đã được chính thức “lên kệ” trên toàn thế giới. Đây là mẫu thiết bị đặt ra những tiêu chuẩn mới cho thị trường smartphone hiện tại, là nền tảng cho những thế hệ iPhone sau này gặt hái được nhiều thành công tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Trao đổi với tạp chí Wall Street Journal, ba cựu Giám đốc điều hành của Apple – ông Scott Forstall, Tony Fadell và Greg Christie đã có cơ hội hồi tưởng về con đường sáng tạo ra iPhone từ những chiếc máy nghe nhạc iPod.

Cựu CEO Apple kể về hành trình của iPhone từ iPod - 1

Cố CEO của Apple - Steve Jobs.

Dưới đây là đoạn video ghi lại cuộc phỏng vấn, giúp người dùng có cái nhìn sâu sắc hơn về sự thành công của đội ngũ nhân viên Apple, cách thức thiết kế iPhone để đáp ứng được những yêu cầu gần như hoàn hảo của CEO Steve Jobs:

Theo ông Forstall, ban đầu, công ty có trụ sở tại Cupertino đã tiến hành thảo luận và tìm cách duy trì doanh số bán hàng cho iPod trong thời gian dài hạn, đưa chiếc máy nghe nhạc này trở thành nhân tố quan trọng, mang về 50% doanh thu. Tuy vậy, thiết bị đã bị đe dọa bởi điện thoại di động (đang cần được nâng cấp). Đây chính là lý do sâu xa khiến “Nhà Táo” quyết định làm việc trên một nguyên mẫu “iPod Plus Phone”, đưa đội ngũ thiết kế thử nghiệm tới 40 phương pháp sử dụng bánh xe tròn với vai trò quay số điện thoại.

Việc chuyển đổi sản xuất từ máy nghe nhạc sang điện thoại di động thực sự là một thách thức lớn. Theo ông Scott Forstall – Giám đốc công nghệ phần mềm của Apple, Steve Jobs đóng vai trò quan trọng với mọi quyết định của nhóm nghiên cứu về giao diện của iPhone. Ông đã đưa ra tối hậu thư, yêu cầu nhóm nghiên cứu phải đưa ra giải pháp về cách thức giao diện chỉ trong 14 ngày.

Do đó, đội ngũ thiết kế của iPhone phải dành tới 168 giờ/ tuần, làm việc liên tục trong 2 tuần. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, nhóm nghiên cứu ngay lập tức được chở tới nhà nghỉ để... ngủ bù thay vì lái xe về nhà. Sự cố gắng và nỗ lực của toàn bộ nhân viên và lãnh đạo Apple đã cho ra được sản phẩm như mong đợi, khiến cả thế giới bất ngờ.
Vào tháng 9 tới, hãng sẽ cho ra mắt phiên bản iPhone 8 - kỷ niệm 10 năm cho "ra lò" chiếc iPhone đầu tiên. Dự đoán, thiết bị này sẽ lại "gây bão" trên các diễn đàn công nghệ và thu hút không ít sự chú ý của người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận