Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z ảnh 1
Đến Đài Loan những ngày trung tuần tháng 8, thời tiết khá dễ chịu, trời nắng nhẹ không nóng, thi thoảng lại có những cơn mưa nhỏ càng khiến không khí trong lành và dịu mát hơn. Trong 2 ngày đi cùng đoàn, bên cạnh những chợ đêm sau thời gian làm việc, tôi và Zenfone 5z đã được ghé qua Marshal Zen Garden - một điểm đến khá bất ngờ. 
Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z ảnh 2
Marshal Zen Garden
Nằm ẩn mình bên hông núi, Marshal Zen Garden là quần thể nhà hàng kiêm suối nước nóng với phong cách vườn Nhật Bản. Từ lối đi, cầu gỗ, hồ nước nhỏ cho đến cây cối, mái nhà, tiểu cảnh ... tạo nên một không gian tuyệt vời. Dĩ nhiên, Zenfone 5z đã nhanh chóng lưu giữ lại những góc nhỏ xinh, bánh xe nước cũng như toàn cảnh thành phố từ trên cao qua cụm camera kép, để giờ có hình khoe cho anh em bên Việt chưa có dịp sang. 

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Theo như biển báo, đây là nhà của thiếu soái Trương Học Lương - người bị Tưởng Giới Thạch bắt về giam lỏng. Mọi người có thể đến đây ăn trưa hoặc ăn tối với những phần ăn nhỏ xinh nhưng tinh tế, ngon. Và sẽ được ngâm chân nước nóng miễn phí. Nếu không tắm, không ăn, các bạn có thể ghé qua thưởng trà (từ 3 giờ chiều trở đi) vừa ngắm hoàng hôn. Không biết ngày xưa thế nào, chứ thực với cảnh sắc, dịch vụ hiện nay, nhiều người chắc sẽ tình nguyện để giam lỏng ở đây. 

Chia tay với đoàn công tác, tôi và Zenfone 5z bắt đầu chuyến khám phá theo phong cách "đến đâu thì đến" thay vì ở lại Đài Bắc như sự tư vấn của bạn bè trước đó. Xác định sẽ chủ yếu di chuyển bằng phương tiện công cộng MRT, Bus ... nên trước khi bắt đầu chuyến đi, Zenfone 5z đã ghé ngay tiệm 7-Eleven để sắm thẻ Easy Card cho tôi (Zenfone 5z thuộc dạng nhảy tàu nên không cần vé). Với những bạn đi nhiều thì biết rồi, thẻ siêu tiện cứ lên tàu lên xe là quẹt, không phải loay hoay mua vé ở các trạm. 

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z ảnh 12
Thẻ Easy Card giá 100 tệ

Lựa chọn đầu tiên của chúng tôi là Taichung (Đài Trung) thành phố lớn thứ 3 của Đài Loan cách Đài Bắc 134km. Nơi đây có khá nhiều điểm tham quan thú vị, tuy nhiên do thời gian eo hẹp nên tôi và Zenfone 5z chỉ dành cho Taichung nửa ngày với điểm đến chính là Gaomei Wetland.

Gaomei wetland

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z ảnh 13
Gaomei Wetland là điểm đáng đến nhất ở Taichung nhưng cũng là nỗi tiếc nuối lớn nhất trong chuyến hành trình.
Gaomei Wetland - cách trung tâm Taichung khoảng 50 phút lái xe - nổi tiếng là địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất xứ Đài. Một vùng đầm lầy được bảo tồn với những loài chim, loài cây quý hiếm và có những cối xay gió khổng lồ. Điều thú vị là đúng vào khoảng thời gian này, nước sẽ rút xuống, mọi người sau khi đi qua con đường gỗ độc đáo dài 800m có thể đi dạo trên bãi bùn nông tiến ra biển. Rất tiếc, khi cả hai đặt chân đến Gaomei Wetland thì trời đổ mưa. Điều đó khiến cho vẻ đẹp ở Gaomei Wetland bị giảm đi cả ngàn lần, những đám mây đen che lấp mặt trời, khoảnh khắc hoàng hôn với màn chuyển biến sắc trời từ vàng cháy sang màu vàng thẫm, rồi thành màu hồng và dần sang tím không rõ ràng, sắc nét. Dù rất tiếc nuối nhưng cả hai vẫn hoà theo dòng người tiến ra con đường gỗ. Trong khi tôi "cố vớt vát" bằng màn đặt chân xuống bãi bùn nông, Zenfone 5z vẫn tranh thủ sáng tác trên con đường gỗ. Và thực tế có chút bất ngờ với Zenfone 5z khi những bức ảnh chụp trong điều kiện không thuận lợi vẫn cho chất lượng khá ổn từ chi tiết cho đến màu sắc, độ tương phản. Gaomei Wetland thực sự không nên bỏ qua nếu bạn có dịp đến Taichung. 
Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z ảnh 14
Khoảng khắc hoàng hôn tại Gaomei Wetland chỉ kéo dài trong 10 phút
Gaomei Wetland mở cửa tự do không thu phí. Chi phí duy nhất là tiền di chuyển, sẽ khá tốn kém nếu đi bằng taxi còn đi bus tiết kiệm hơn nhưng sẽ tốn thời gian.

Trạm MRT Fomosa Boulevard

Ở Đài Loan, MRT là phương tiện chính được nhiều người dân lựa chọn để đi lại. Chính vì vậy, các ga ở đây đều được trang trí rất bắt mắt bởi các tác phẩm nghệ thuật hay ngập tràn biển quảng cáo. Và MRT Fomosa Boulevard ở Kaohsiung (Cao Hùng) là một trong những điểm như vậy. Đây là trạm MRT đẹp nhất tại thành phố này. Mà thực ra là trạm MRT đẹp nhất mà tôi và Zenfone 5z đã từng đi qua. 
Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z ảnh 15
MRT Fomosa Boulevard qua lăng kính Zenfone 5z góc thường

Mái vòm của ga được tạo thành từ 4.500 tấn kính rực rỡ màu sắc với nội dung về lịch sử tiến hoá của loài người thông qua các chủ đề “Gió, lửa và thời gian”. Đây là tác phẩm của Narcissus Quagliata, một nhà thiết kế người Italy. Đến với trạm MRT này mọi người sẽ có cảm giác như “đang bay ngoài vũ trụ”. Nếu là người thích sống ảo, đây sẽ là điểm khó có thể bỏ qua. Và thực tế, đây là nơi trung chuyển để đi tới Siziwan - phía bờ biển của Cao Hùng, chính vì vậy chẳng tội gì không ghé qua. 

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z ảnh 16
Mái vòm tại ga MRT Fomosa Boulevard qua ống kính góc rộng Zenfone 5z

Thêm một địa điểm đẹp nhưng cũng sẽ làm khó Zenfone 5z bởi điều kiện ánh sáng phức tạp. Tuy nhiên, bằng mọi giá Zenfone 5z cũng phải lưu lại khoảnh khắc ở đây. Và đây cũng là nơi Zenfone 5z phát huy khả năng chụp hình góc rộng để có thể lấy trọn vẹn mái gòm ga Fomosa Boulevard. 

Trung tâm Nghệ thuật Pier 2
Pier 2 Art Center nằm trên cung đường ra bờ biển - Siziwan (Cao Hùng). Chỉ mất 5 phút đi bộ từ ga YanChengPu (O2). Đây là khu phức hợp nghệ thuật được xây dựng trên nền những nhà kho cũ nằm ngay cạnh bến cảnh vào năm 2016. Với tổng cộng 12 khu vực khác nhau cùng rất nhiều góc đẹp, đây thực sự là nơi dành cho các tín đồ “sống ảo”. Những tác phẩm nghệ thuật đương đại từ các bức vẽ Graffiti tới các tác phẩm bằng điêu khắc và hội họa bằng đủ loại chất liệu được tạo nên trên nền cổ kính mang đến một không gian đầy màu sắc và vô cùng độc đáo. 

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Lotus Pond (Đầm Liên Trì)

Lựa chọn tiếp theo tại Cao Hùng chính là Lotus Pond (Đầm Liên Trì). Đây là một hồ lớn nằm ở Zuoying có màu nước xanh ngọc, nổi trên mặt hồ là những Tháp Long Hổ, Tháp Quan … rất độc đáo, nghệ thuật. Theo truyền thuyết, những ai đến đây nếu đi xuyên qua lối vào ở hàm rồng và ra ở miệng hổ sẽ chuyển hoá rủi ro, đen đủi thành may mắn. Ngay đối diện tháp Long Hổ là một ngôi chùa được xây dựng rất công phu và hoành tráng. Đây là điểm mà tôi và Zenfone 5z gặp được nhiều người Việt nhất trong chuyến hành trình. 

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Làng cổ Jiufen
Quay trở lại Đài Bắc, điểm tiếp theo của chuyến hành trình là làng cổ Jiufen. Cách thành phố Đài Bắc tầm 1h30 phút đi bằng xe bus. Jiufen dịch ra tiếng Việt là Cửu Phần được hình thành từ đầu đời nhà Thanh. Lúc đầu chỉ có 9 hộ dân sống trong làng và giao thương lại khó khăn, nên hễ cứ hộ nào đi ra ngoài mua hàng hoá sẽ mua về 9 phần. Sự tích là vậy, còn hiện tại Jiufen đông có tới khoảng 4000 hộ dân. Đây là nơi người Nhật phát hiện ra có vàng và đã tiến hành khai thác. Chính vì vậy, nơi đây mang phong cách của người Nhật khá nhiều từ đồ ăn thức uống cho đến nhà cửa. Thực tế khi đến đây, cảm nhận Jiufen cũng không có gì quá đặc biệt, sự cổ kính không đậm nét lắm. Có một con đường chính xuyên xuốt Jiufen, nơi đồ ăn, đặc sản, món uống đến các quầy lưu niệm và cả đồ thủ công mọc lên san sát nhau. Con đường có một đoạn được chăng dây đèn lồng đỏ và đây cũng là nơi tập trung đông khách tham quan nhất vì mọi người check-in. 

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Làng mèo Houtong

Bỏ lại Jiufen, tôi tiếp tục di chuyển đến làng mèo Houtong. Làng mèo nằm ở trạm Houtong Station, cách Jiufen chỉ đúng 1 trạm. Sự tích về ngôi làng này rất dễ thương. Một ngày vào năm 2008, có một bạn gái dừng lại nơi đây vô tình thấy nhiều mèo hoang nên đã tình nguyện đến đây chăm sóc, nuôi dưỡng các chú mèo hoang trong vùng và lân cận. Dần dần được dân tình chú ý và biến thành điểm dừng chân của những du khách khi đến Jiufen hoặc Shifen. Làng mèo Houtong đúng nghĩa một ngôi làng hẻo lánh, xung quanh ga chỉ có một vài quán ăn, bán đồ lưu niệm. Một nơi dành cho bạn nào yêu thích động vật và muốn có những phút giây bình yên.
Có lưu ý nhỏ, bạn nên cân đối thời gian để đi đủ Houtong, Jiufen và Shifen bởi để di chuyển qua các điểm này sẽ mất 1h di chuyển bằng xe lửa khi qua các điểm này. Dĩ nhiên nếu có điều kiện bạn dùng taxi sẽ tiết kiệm được thời gian nhiều hơn.

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Chợ đêm nét đặc sắc của Đài Loan
Dù dừng chân ở bất kỳ thành phố nào tại Đài Loan, cứ tối đến dòng người sẽ đổ về các khu chợ đêm như một điểm đến không thể bỏ qua để mua sắm, ăn uống … Muốn khám phá đời sống về đêm xứ Đài bạn có thể ghé qua Liuhe ở Cao Hùng, Ximending (Tây Môn Đình) hoặc Shilin (Sỹ Lâm) ở Đài Bắc. Điểm chung ở các khu chợ đêm này luôn thơm nức mùi đồ ăn từ đồ nướng, hải sản đến đồ ăn vặt, hoa quả dầm, từ quán hàng sang trọng cho đến vỉa hè. Ngoài ra còn có vô số các mặt hàng sẽ chiều lòng những tín đồ thời trang, mỹ phẩm chính hiệu. Dù vậy, cả tôi và Zenfone 5z không hứng thú mua sắm lắm, thay vào đó chỉ khoái lượn quanh mấy quầy đồ ăn và lùng tìm quán trà sữa cho đỡ mang tiếng đến Đài Loan. 

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Một lời khuyên nhỏ, nên để dành bụng trước khi đến chợ để còn thưởng thức đồ ăn, uống trà sữa nếu không bạn sẽ tiếc đó.

Hostel Hey Bear Capsule

Trong số các hostel đã ghé qua ở Đài Loan, Hey Bear Capsule tạo cảm giác thú vị nhất. Mỗi người sẽ có một buồng con nhộng riêng với thiết kế như tàu vũ trụ với đầy đủ tiện nghi từ tivi, hệ thống đèn LED, đèn ngủ, gương, ổ cắm điện, thẻ từ ... Hey Bear Capsule có chi phí hợp lý (khoảng 360 tệ/đêm), tuy nhiên vị trí chưa thực sự thuận lợi dù cách ga MRT Taipei Bridge có 100m.

Đài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5zĐài Loan du ký cùng Asus Zenfone 5z

Sẽ còn quay lại Đài Loan nếu có dịp

Đài Loan tuy nhỏ nhưng thực sự đẹp, yên bình và có quá nhiều chỗ để khám phá. Trong khi chi phí lại hợp lý mọi thứ từ giao thông, mua sắm đến đồ ăn thức uống đều rất dễ chịu. Nếu còn có dịp nhất định sẽ tiếp tục quay lại khám phá Đài Loan cùng một thành viên khác của đại gia đình Zenfone. 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận