Đánh giá chi tiết thời lượng pin Samsung Galaxy J7 Prime - hơn 23 tiếng sử dụng hỗn hợp

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Samsung Galaxy J7 Prime - hơn 23 tiếng sử dụng hỗn hợp

Cấu hình tương đối “nặng” và màn hình 5.5 inch độ phân giải FullHD tưởng chừng như sẽ gây áp lực không nhỏ lên viên pin 3.300 mAh của máy, tuy nhiên thực tế cho thấy Galaxy J7 Prime là một thiết bị có thời gian sử dụng pin thuộc dạng “trâu”. Qua thử nghiệm thực tế, thiết bị có thể on screen được tới 9 tiếng 20 phút, do đó, thời gian sử dụng hỗn hợp của máy ước tính có thể lên đến 23 tiếng 20 phút, một con số thật sự rất ấn tượng. Trong quá trình sử dụng, máy khá mát mẻ mặc dù thực hiện các tác vụ nặng như chơi game liên tục.

Sau đây là những thông tin chi tiết hơn về thời lượng sử dụng pin của J7 Prime và quy trình mình đã thực hiện để cho ra các kết quả như trên, mời các bạn theo dõi.

test-pin-j7-prime-tinhte-04.png

Cấu hình:
  • Chip xử lý: Exynos 7870 - 8 nhân Cortex A53
  • Màn hình: Full HD 5,5", 1920 x 1080, ~401 ppi
  • RAM: 3 GB
  • Bộ nhớ trong: 32 GB
  • Thẻ nhớ: microSD
  • Camera sau: 13 MP, f/1.9, 28mm
  • Camera trước: 8 MP, f/1.9
  • Pin: 3.300 mAh
Các thông số trong thử nghiệm:
  • Sử dụng phiên bản Android xx gốc không tuỳ chỉnh, không Root.
  • Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 50% (không để auto). Wifi + 3G + Location + Sync luôn mở.
  • Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ (một ngày từ sáng đến tối).
  • Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Facebook, Messenger (FB), Browser gốc, Asphalt 8, CPU-Z, Battery Widget, MX Player.
  • Tham khảo: Quy trình đánh giá thời gian sử dụng pin của một thiết bị. Hệ số standby.
Quy trình thử nghiệm:
  • Thử mỗi tác vụ trong 30 phút đến khi hết pin bao gồm: lướt web (web + chat + fb + đọc báo), xem Youtube, chơi game (Asphalt 8), sử dụng tất cả bằng Wifi.
  • Quá trình standby vẫn push mail, nhận tin facebook liên tục.
  • Xem phim liên tục, phim được sử dụng thử nghiệm là The Jungle Book 720p x264.
Thời gian sử dụng hỗn hợp được 23 tiếng 20 phút, on screen được 9 tiếng 20 phút

Những đối thủ trực tiếp với J7 Prime phải kể đến là Sony Xperia XA và Oppo F1s. J7 Prime có thể sẽ không có thiết kế khác biệt và phải nói là rất đẹp của XA, J7 Prime có thể phần nào đó sẽ thua sút hơn một xíu so với camera selfie của Oppo F1s, tuy nhiên về thời lượng pin, sản phẩm đại diện cho thương hiệu Samsung trong phân khúc này dường như thắng áp đảo.

Xperia XA sở hữu viên pin 2.300 mAh - onscreen được 4 tiếng 30 phút, F1s pin 3075 mAh - on screen được 6 tiếng, trong khi đó, viên pin tới 3.300 mAh của J7 Prime đủ để nó có thể onscreen được 9 tiếng 20 phút. Và với thời gian onscreen như vậy, có thể suy ra thời gian sử dụng hỗn hợp của J7 Prime sẽ vào khoảng 23 tiếng 20 phút, quá dư dả cho một ngày sử dụng.

test-pin-j7-prime-tinhte-01.png

Thời gian sử dụng hỗn hợp nói cho dễ hiểu chút là nếu bạn sạc đầy máy, sau đó rút sạc vào lúc 7h sáng thì có thể dùng đến 6h20 sáng ngày hôm sau máy mới hết pin. Trên thực tế, thời gian này còn phụ thuộc rất nhiều vào thói quen của bạn, tuy nhiên mình nghĩ nếu bạn là một người có nhu cầu chơi game nhiều thì chiếc smartphone này hoàn toàn có khả năng đáp ứng được.

Ngoài ra, điểm gây ấn tượng ở J7 Prime là trong quá trình sử dụng, dù có thực hiện một số tác vụ nặng như chơi game liên tục, máy vẫn khá mát mẻ. Điều này có ý nghĩa quan trọng bởi nếu máy quá nóng khi chơi game trong thời gian dài sẽ phần nào ảnh hưởng đến trải nghiệm cầm máy, bên cạnh đó cũng khiến người dùng khó chịu bởi lúc này khu vực loa thoại cũng sẽ bị ảnh hưởng và nóng lên, đặc biệt là khi có cuộc gọi phải nghe.

test-pin-j7-prime-tinhte-03.png

Thời lượng xem phim liên tục được 11 tiếng 10 phút

Dù không thật sự xuất sắc, tuy nhiên, có thể nói màn hình là điểm gây ấn tượng nhất trong quá trình mình sử dụng J7 Prime, và quan trọng hơn là ở trải nghiệm xem phim. Màn hình 5.5 inch với chất lượng hiển thị tốt đủ để bạn có thể xem phim khá thoải mái với thiết bị này. Điều hạn chế có lẽ nằm ở phần loa cho âm thanh hơi nhỏ. Thử nghiệm thực tế cho thấy thiết bị có thể xem phim liên tục được 11 tiếng 10 phút.

Trong hộp, Samsung có tặng kèm cho người dùng một cục sạc 5V/1.55A, hơi tiếc vì pin của máy khá lớn nên với cục sạc này thì không thể cho tốc độ sạc tối ưu được. Mất khoảng 2 tiếng 18 phút để sạc J7 Prime từ lúc cạn pin cho đến khi đầy 100%.

So sánh với máy khác

test-pin-j7-prime-tinhte-02.png
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận