Đánh giá "chiến binh" Zenfone Max Pro M1: Ấn tượng cho một chiếc smartphone pin cực "trâu", giá mềm

Đánh giá "chiến binh" Zenfone Max Pro M1: Ấn tượng cho một chiếc smartphone pin cực "trâu", giá mềm

Zenfone Max Pro M1 là thế hệ mới nhất của dòng máy pin khỏe của ASUS, và ICTnews đã có dịp trải nghiệm với phiên bản cấu hình bình thường nhất (giá 4.290.000 đồng) của chiếc Zenfone Max Pro M1 màu màu xanh biển sâu ấn tượng.

Trải nghiệm ban đầu cho thấy Zenfone Max Pro M1 là một sự nâng cấp thực sự. Mặc dù mang dung lượng pin lên đến 5.000 mAh so với dung lượng chỉ khoảng hơn 4.000 mAh của các đời máy Max trước, nhưng Max Pro M1 vẫn khá nhẹ nhàng và tạo cảm giác dễ chịu. Trọng lượng chính xác của Max Pro M1 là 180g, bằng với Zenfone 4 Max Pro dù bản M1 mới nhất to hơn hẳn.

Tất nhiên với dung lượng pin lên đến 5.000 mAh thì sức bền thời lượng sử dụng là một điểm mạnh vượt trội của Max Pro M1. Thực tế kiểm nghiệm của ICTnews trong điều kiện xem YouTube qua WiFi ở chế độ màn hình sáng nhất cho thấy Max Pro M1 duy trì được lên đến 15-16 tiếng đồng hồ mới cạn pin.

Màn hình to 6 inch tràn viền cũng là một lợi thế khác của Max Pro M1. Người dùng sẽ có những trải nghiệm hình ảnh đẹp trên chiếc điện thoại tưởng như chỉ chuyên về pin khỏe như Max Pro M1, với điểm ảnh Full HD+ 2160 x 1080, tỷ lệ 18:9 thời trang hiện nay. Và có lẽ với giao diện to thì Max Pro M1 cũng cải thiện luôn được độ dày, cùng dung lượng pin 5.000 mAh nhưng Max Pro M1 chỉ dày 8,45 mm so với 8,9 mm của Max 4 Pro trước đây.

Nhìn chung dù kích thước màn hình lớn thì Max Pro M1 vẫn có thể để gọn gàng trong túi quần, thêm vào đó thiết kế bo góc của Max Pro M1 cũng khiến việc cầm chiếc điện thoại này trở nên rất thoải mái trong lòng bàn tay, nếu không nói là có nguy cơ gây trơn tay. Việc Max Pro M1 trở lại với 3 phím điều hướng ảo mặt trước khiến tổng thể chiếc điện thoại này có đôi nét sang chảnh.

a5-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4200.jpg

Zenfone Max Pro M1 là thế hệ mới nhất của dòng máy pin khỏe của ASUS.

a10-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4215.jpg

Max Pro M1 khá nhẹ nhàng, trọng lượng chỉ 180g, và tạo cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay.

S

a6-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4205.jpg

Max Pro M1 chỉ dày 8,45 mm, kích thước mảnh của một chiếc điện thoại pin khỏe.

a11-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4222.jpg

Thiết kế bo góc của Max Pro M1 góp phần khiến việc cầm chiếc điện thoại này trở nên rất thoải mái trong lòng bàn tay, nếu không nói là có nguy cơ gây trơn tay.

a1-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4173.jpg

Bề mặt lưng phẳng sáng bóng bằng nhựa càng đóng góp vào thiết kế tổng thể của Max Pro M1.

a12-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4225.jpg

Max Pro M1 (bên trái) trở lại với 3 phím điều hướng ảo mặt trước giống như thế hệ Zenfone 3 Max, có điều màn hình to hơn, dài hơn, với tỷ lệ màn hình 18:9 thời trang hiện nay.

Xét về hiệu năng, Max Pro M1 thừa hưởng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636 của chiếc Zenfone 5 nên có thể coi hiệu năng của chiếc điện thoại tưởng như chỉ chuyên về pin khỏe sẽ đứng hàng đầu trong thị trường điện thoại tầm trung.

Một chiếc Max Pro M1 bản thấp nhất RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB cũng có điểm benchmark của AnTuTu lên đến 113.880, xấp xỉ bằng chiếc Xiaomi Redmi Note 5 (115.892 điểm) mặc dù chiếc của Xiaomi có giá trên thị trường cao hơn khoảng 500.000 đồng. Thực tế cả 2 chiếc điện thoại này đều dùng chip Snapdragon 636, và chiếc của Xiaomi chủ yếu được chấm cao hơn ở khả năng khai thác đa lõi.

Vì thế mặc dù nếu chỉ mua Max Pro M1 chủ yếu vì pin khỏe thì người dùng cũng hoàn toàn có thể tải về những tựa game nặng nhất, đòi hỏi cấu hình cao nhất như Asphalt Xtreme để tận hưởng những chặng đua mượt mà, hình ảnh đổ bóng đầy đủ và độ chi tiết cao đến từng vết nứt nẻ trên đường đua.

Về máy ảnh, mặc dù bản Max Pro M1 tiết kiệm nhất cũng có thông số camera thấp nhất, nhưng người dùng vẫn có thể  tận hưởng khả năng nhiếp ảnh mobile. Bộ đôi camera sau 13 MP + 5 MP của Max Pro M1 là đủ để tạo ra những bức ảnh đẹp vừa phải, và vẫn có thể trải nghiệm chế độ chụp xóa phông như nhiều đời máy ASUS khác hiện nay, dù nhìn chung ảnh xóa phông của máy ASUS vẫn có cảm giác được can thiệp hơi nhiều bởi phần mềm.

Bên cạnh đó, người dùng Max Pro M1 có thể trải nghiệm hầu như tất cả những tiện ích mới nhất của một chiếc smartphone ví dụ như bảo mật nhận diện khuôn mặt và nhận diện vân tay. Thêm vào đó khay SIM của Max Pro M1 nhìn bề ngoài bình thường nhưng thực ra lại rất sâu, đủ để nhận 2 SIM 4G và 1 thẻ nhớ MicroSD.

a8-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4209.jpg

Max Pro M1 vẫn dùng cổng USB như trước đây.

a9-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4212.jpg

Bộ đôi camera sau 13 MP + 5 MP của Max Pro M1 là đủ để người dùng thoải mái tận hưởng khả năng nhiếp ảnh mobile và tạo ra những bức ảnh đẹp.

a16-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4236.jpg

a15-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_4233.jpg

Với bộ đôi camera sau, người dùng Max Pro M1 có thể trải nghiệm chế độ chụp xóa phông như nhiều đời máy ASUS khác hiện nay.

a19-review-zenfone-max-pro-m1-danh-gia-zenfone-max-pin-khoe-moi-nhat-img_20180723_100253.jpg

Đây là bức ảnh chụp bằng Max Pro M1 xóa phông hết cỡ.

Nhìn chung thật khó có thể nói chiếc Zenfone Max thế hệ mới nhất chỉ là một chiếc điện thoại pin trâu pin khỏe khi mà người dùng còn có thể khai thác rất nhiều chức năng và hiệu năng trên Max Pro M1. Sẽ không ngạc nhiên nếu Max Pro M1 trở thành "chiến binh" hàng đầu của ASUS trong thị trường tầm trung thời gian tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận