Đánh giá hiệu năng Oppo Find X: không chỉ đẹp xuất sắc mà còn rất mạnh mẽ

Đánh giá hiệu năng Oppo Find X: không chỉ đẹp xuất sắc mà còn rất mạnh mẽ

Đánh giá hiệu năng Oppo Find X: không chỉ đẹp xuất sắc mà còn rất mạnh mẽ ảnh 1
Find X có lợi thế hơn hẳn về mặt hiển thị hình ảnh so với smartphone có khu vực tai thỏ

Khác biệt hoàn toàn so với thế giới smartphone hiện tại, Oppo Find X được trang bị một màn hình tràn viền với không gian hiển thị lên đến 87% diện tích mặt trước, từ đó trải nghiệm về mặt hình ảnh của người dùng hoàn toàn tối ưu, phù hợp nhất cho nhu cầu giải trí đa phương tiện như chơi game, xem video, duyệt ảnh... Sử dụng tấm nền AMOLED không chỉ giúp cho viền dưới màn hình giảm đi đáng kể (do được bẻ cong vào bên trong) mà còn mang đến khả năng tái tạo màu sắc tốt, nịnh mắt và độ sáng màn hình cao. Bên cạnh đó, hãng sản xuất cũng cho phép người dùng tùy chỉnh tông màu màn hình theo sở thích của mình để phù hợp với từng nhu cầu riêng biệt. Nhìn chung, khả năng hiển thị của Oppo Find X chưa thật sự xuất sắc, màn hình tràn viền đúng nghĩa không có khu vực tai thỏ là một điểm cộng lớn cho sản phẩm này.

Đánh giá hiệu năng Oppo Find X: không chỉ đẹp xuất sắc mà còn rất mạnh mẽ ảnh 2

Bên cạnh vẻ đẹp phá cách, Oppo Find X sở hữu cấu hình phần cứng có thể xem là tốt nhất trong giai đoạn nửa cuối năm 2018 với chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 845, GPU Adreno 630, RAM 8GB và bộ nhớ trong 256GB (phiên bản chính hãng tại Việt Nam). Các bài kiểm tra hiệu năng thực tế như Antutu Benchmark cũng đã chỉ ra được ưu điểm của chiếc máy này khi Oppo Find X lọt top những smartphone Android mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, bộ nhớ trong không chỉ có dung lượng lớn mà còn có tốc độ ghi đọc rất nhanh - đây là một đặc tính ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng thực thi, ra vào hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng cài đặt trên máy.

Với các tác vụ thông thường như: lướt web, Facebook, chat Zalo, messenger, mở phần mềm camera, chuyển đổi nhanh giữa các tác vụ này... Oppo Find X cho tốc độ phản hồi rất tốt, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà, độ trễ không có. Kết quả này một phần không chỉ do phần cứng mạnh mẽ mà còn đến từ HDH Color OS (dựa trên nền tảng Android 8.1) được Oppo tối ưu: nhẹ nhàng, không đi kèm quá nhiều tính năng thừa thải.

Đánh giá hiệu năng Oppo Find X: không chỉ đẹp xuất sắc mà còn rất mạnh mẽ ảnh 3
Xem phim, YouTube trên Oppo Find X mang đến một trải nghiệm mới mẻ hơn khá nhiều. Giờ đây, với một màn hình kích thước lớn  tỉ lệ 19,5:9, những đoạn video được hiển thị rất sống động, bên cạnh đó người dùng không còn gặp phải sự khó chịu bởi hiệu ứng thị giác gây ra ở khu vực tai thỏ như những mẫu smartphone ngày nay. Tất nhiên, Oppo Find X cũng không tránh khỏi việc có hai khu vực đen ở hai cạnh bên khung hình video bởi gần như rất ít nhà sản xuất nào quay phim với tỉ lệ 19,5:9 cả. Tuy nhiên khu vực này là rất hẹp, không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm chung. 

Chơi game là một trong những nhu cầu không thể thiếu đối với người dùng ngày nay. Các tựa game giải trí gia đình là một "bài khởi động nhẹ nhàng" đối với Oppo Find X khi việc load game, chuyển đổi nhanh giữa các trò chơi rất nhanh và mượt mà. Đến với các tựa game đồ họa cao cấp đòi hỏi sự kết hợp giữa CPU và GPU thì Find X cũng không hề làm người dùng thất vọng. Nhà sản xuất đã có hẳn một hệ thống tối ưu hóa dành cho nhu cầu chơi game với tên gọi Oppo Gaming. Theo đó khi vào các tựa game có hỗ trợ, Oppo Gaming sẽ tự động kích hoạt với hai cơ chế song song. Đầu tiên sẽ là cơ chế tự động dọn dẹp rác, tối ưu hóa RAM, nâng mức xung nhịp CPU, GPU để hiệu năng được tối ưu nhất có thể. Bên cạnh đó, hệ thống cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để trải nghiệm chơi game trở nên hoàn hảo nhất, chẳng hạn như: không hiện thông báo, không hiển thị cuộc gọi đến, khóa các phím điều hướng ảo, khóa tự động điều chỉnh độ sáng,.. Oppo cũng cung cấp tùy chọn quay phim màn hình nhanh bằng cách vuốt từ cạnh bên, hiệu ứng quay phim rất mượt và thực hiện tức thì, không gây giật khung hình khi chơi.

Đánh giá hiệu năng Oppo Find X: không chỉ đẹp xuất sắc mà còn rất mạnh mẽ ảnh 4

Liên Quân Mobile - tựa game MOBA được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam, tuy đã ra mắt hơn 2 năm nhưng vẫn là một thử thách chật vật dành cho các thiết bị Android làm sao để không chỉ đồ họa đẹp mà số khung hình fps cũng phải ổn định. Với Oppo Find X, sau khi bật tất cả các thiết lập đồ họa cao nhất, game vẫn cho tốc độ vào trận đấu nhanh, độ trễ là rất ít. Trong khi chơi, số khung hình ghi nhận lại tuy chưa đạt mốc 60-61 như trên iPhone/iPad nhưng cũng rất ổn định ở mức 59-60. Bên cạnh đó khác với các màn hình tỉ lệ 18:9, 18,5:9 hiện nay với các nút chức năng (di chuyển, chiêu thức) được đặt ở vị trí sát cạnh viền làm việc bấm trở nên khó khăn và dễ bị nhầm lẫn thì với Find X, vị trí được đưa sâu vào trong hơn, từ đó ít nhiều giúp trải nghiệm chơi game tốt hơn.

Đánh giá hiệu năng Oppo Find X: không chỉ đẹp xuất sắc mà còn rất mạnh mẽ ảnh 5

PUBG Mobile - tựa game bắn súng sinh tồn không chỉ gây sốt trong cộng đồng mà còn là một "sát thủ phần cứng di động". Ở những thiết lập đầu tiên, Find X có thể dễ dàng nâng lên được mức đồ họa cao nhất (HDR + FPS cao). Chơi thực tế ở hai bản đồ của PUBG Mobile thì có thể nói số khung hình luôn được máy giữ ở mức ổn định nhất giúp cho việc di chuyển, lia súng, đổi góc nhìn hoàn toàn mượt mà và gần như không có độ trễ hay hiện tượng xé hình... Tất nhiên do bản đồ trong game rất lớn đòi hỏi việc xử lý không gian, chi tiết liên tục nên Find X sau khi chơi khoảng 1 tiếng đồng hồ sẽ có hiện tượng ấm nhẹ nhưng không gây cảm giác quá khó chịu với tay người dùng, đây là điểm đáng khen bởi thân máy rất mỏng. 

Cuối cùng là Asphalt 9 - phiên bản mới nhất trong chuỗi game đua xe kinh điển của Gameloft vừa được phát hành thời gian gần đây. Lại một lần nữa với mức thiết lập đồ họa cao nhất, Find X hoàn toàn xử lý tựa game này trong tầm tay với sự ổn định và mượt mà nhất có thể.

Giải trí đa phương tiện ngoài hình ảnh ra thì chất lượng âm thanh cũng là một yếu tố quan trọng không kém. Oppo Find X rất tiếc chỉ được trang bị một loa đơn đặt ở cạnh đáy của sản phẩm, vô hình chung sẽ là một bất lợi so với các đối thủ khác cùng phân khúc giá vốn không chỉ có loa kép chuẩn stereo mà còn có cả DAC hỗ trợ âm thanh chuyên dụng. Nói đi thì cũng phải nói lại, một loa trên Find X cho chất lượng âm thanh khá xuất sắc, độ chi tiết cao, âm lượng lớn và nếu không quá khắt khe, người dùng vẫn có thể cảm nhận được âm bass, treble khá rõ trong các bài hát. Tất nhiên để có được trải nghiệm tốt nhất, một chiếc tai nghe bluetooth hỗ trợ âm thanh chất lượng cao vẫn là một sự lựa chọn cần thiết.

Pin luôn là một điểm đáng tự hào trên dòng flag ship Find-series của Oppo và với Find X cũng tương tự như vậy. Viên pin dung lượng 3.730mAh cho thời lượng sử dụng khá bền bỉ. Cụ thể với tựa game đồ họa 3D cao cấp sử dụng công nghệ Unreal Engine 4.0 là Darkness Rises, Find X có thể chơi liên tục được hơn 8 tiếng với thiết độ sáng màn hình 70% và đặt ở chế độ tự động đánh. Khi sử dụng hỗn hợp, sản phẩm này hoàn toàn có thể đáp ứng được trọn vẹn một ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ cho đến khi cần sạc lại.

Đánh giá hiệu năng Oppo Find X: không chỉ đẹp xuất sắc mà còn rất mạnh mẽ ảnh 6

Nhắc đến pin của Oppo thì không thể thiếu công nghệ sạc nhanh danh tiếng VOOC. Tuy đã ra mắt được gần nửa thập kỷ nhưng VOOC vẫn luôn dẫn đầu về tốc độ sạc của mình so với đối thủ nặng kí của mình là Qualcomm QuickCharge (đã trải qua 4 thế hệ). Cụ thể với 30 phút đầu tiên kể từ khi cắm sạc, Find X có thể được sạc đầy lên đến 65% dung lượng pin của mình. Sau đó, tốc độ sạc sẽ tự động được giảm dần đi nhằm bảo vệ độ bền của pin sau thời gian dài sử dụng. Từ đó, người dùng sẽ không cần phải quá lo lắng về việc liệu chiếc máy của mình có bị "kiệt sức" giữa chừng khi đang làm việc hoặc giải trí. Nếu như có một nhược điểm kể ra thì công nghệ sạc nhanh VOOC đòi hỏi sự kết hợp giữa hai thành phần là: adapter sạc và cả dây cáp kết nối hỗ trợ chuẩn sạc này. 

Nói tóm lại, thiết kế của Oppo Find X không ít thì nhiều sẽ khiến người  tranh cãi, băn khoăn về độ bền của hệ thống camera trượt... Tuy nhiên khi nói về hiệu năng, không thể phủ nhận đây là một trong những chiếc máy Android mạnh mẽ nhất tính đến thời điểm hiện tại mà người dùng có thể sở hữu được. Bên cạnh đó, một màn hình tràn viền tối ưu hóa hiển thị đúng nghĩa sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất cho nhu cầu giải trí như chơi game, xem video, duyệt hình...

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận