Đánh giá hiệu năng và pin Galaxy A8 Star: tốt cho mọi trải nghiệm

Đánh giá hiệu năng và pin Galaxy A8 Star: tốt cho mọi trải nghiệm

Đánh giá hiệu năng và pin Galaxy A8 Star: tốt cho mọi trải nghiệm ảnh 1

Galaxy A8 Star là chiếc smartphone có màn hình rất lớn, kích thước lên đến 6,3 inch. Vì không đi kèm theo tai thỏ như thường thấy ở những sản phẩm cận cao cấp khác nên diện tích hiển thị của máy đều ở các cạnh và liền mạch,  mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng trong quá trình sử dụng, đặc biệt là lúc giải trí như chơi game, xem video...Ngoài ra, màn hình này được trang bị tấm nền Super AMOLED độ phân giải Full HD+ giúp những hình ảnh hiển thị trên A8 Star đủ sắc nét với màu sắc bắt mắt. 

Đánh giá hiệu năng và pin Galaxy A8 Star: tốt cho mọi trải nghiệm ảnh 2
Samsung Game Launcher hỗ trợ rất tốt cho việc chơi game thông qua việc tối ưu phần cứng và hạn chế các thông báo

Để việc giải trí trên một chiếc smartphone Android thì ngoài màn hình, không thể không nhắc đến các thông số cấu hình sản phẩm. Một phần cứng đủ tốt kết hợp với một phần mềm được tối ưu sẽ giúp các trải nghiệm sử dụng máy của người dùng tốt hơn rất nhiều, đơn cử một vài ví dụ như: vuốt chạm cảm ứng mượt mà, ra vào hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng nhanh chóng, ít độ trễ, chơi game 3D nặng hoặc xem video chất lượng hình ảnh cao nhất... Với Samsung Galaxy A8 Star, hãng điện tử Hàn Quốc đã làm rất tốt trong việc kết hợp hai yếu tố then chốt nói trên. Về mặt phần cứng, máy sở hữu chip xử lý tầm trung khá mạnh Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Khi kết hợp với giao diện Samsung Experience 9.0 trên nền Android 8, độ mượt của các thao tác chuyển cảnh rất tốt, ít gặp tình trạng ứng dụng bị thoát đột ngột hay máy nóng lên bất thường. Samsung còn tích hợp phần mềm bảo trì máy để dọn dẹp rác và tối ưu hiệu năng.

Đánh giá hiệu năng và pin Galaxy A8 Star: tốt cho mọi trải nghiệm ảnh 3

Sử dụng các phần mềm đánh giá hiệu năng quen thuộc, Galaxy A8 Star cho một kết quả tốt, phản ánh khớp với hiệu năng sử dụng thực tế mà máy mang lại.

Đánh giá hiệu năng và pin Galaxy A8 Star: tốt cho mọi trải nghiệm ảnh 4

Chơi game là một trong những "thước đo" đánh giá hiệu năng thực tế và hiệu quả nhất mà bất cứ một người dùng nào cũng có thể nhìn nhận được sức mạnh thật sự của thiết bị mà mình đang sử dụng. Với các tựa game nhẹ nhàng hoặc ra mắt khá lâu về trước, Galaxy A8 Star dễ dàng đáp ứng "nhanh, mượt mà, gần như không có độ trễ". Đến với các tựa game có nền tảng đồ họa cao cấp, nhiều hiệu ứng chuyển cảnh, hành động thì chip Snapdragon 660 trên A8 Star gần như phải sử dụng hết công suất của mình để kết quả cho ra "đủ" tốt cho người dùng: "đủ mượt", "đủ nhanh", "đủ mượt mà". Độ trễ trong quá trình chơi game "nặng" có xảy ra nhưng không quá nhiều, từ đó trải nghiệm của người dùng không bị ảnh hưởng.

Một lưu ý nhỏ đối với người dùng rằng việc thiết lập đồ họa trò chơi là khá quan trọng để máy có thể xử lý trơn tru. Thử nghiệm thực tế đối với tựa game MOBA rất được yêu thích hiện nay là Liên Quân Mobile, A8 Star có thể chạy tốt với mức đồ họa cao nhất đi kèm với chế độ FPS cao (số khung hình khi chơi game giao động từ 55-60). Đến với tựa game sinh tồn "làm mưa làm gió" là PUBG Mobile thì mặc định hệ thống sẽ tự động tùy chọn thiết lập đồ họa Trung bình (Medium) dựa trên phần cứng của máy. Nếu để nguyên như vậy thì số khung hình khi chơi thực tế trên A8 Star là rất ổn định, việc điều hướng, vuốt để ngắm bắn mượt mà. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể thiết lập đồ họa HD trên PUBG Mobile để thử khả năng gánh đồ họa của chip xử lý, và nếu không quá khắt khe về độ mượt thì chế độ này vẫn chơi tốt trên Galaxy A8 Star. Cuối cùng là tựa game bom tấn hành động vừa ra mắt của Nexon là Darkness Rise, A8 Star vẫn đáp ứng khá tốt thiết lập đồ họa tùy chỉnh ở mức cao nhất cho mọi yếu tố từ khung hình tới độ nét,... 

Ngoài độ mượt mà, số khung hình ổn định, chất lượng đồ họa thì việc chơi game trên một chiếc smartphone còn chịu tác động khá nhiều bởi nhiệt độ máy. Bởi nếu như máy nóng lên quá nhanh sẽ ít nhiều làm giảm hiệu năng hoạt động của các linh kiện phần cứng như tốc độ CPU - đây là nguyên nhân chủ yếu khiến số khung hình tụt giảm trong quá trình chơi game lâu. Bên cạnh đó, nhiệt độ cao sẽ làm người dùng khó chịu trong việc cầm chiếc smartphone của mình, mất đi sự thoải mái trong khi chơi. Với Galaxy A8 Star, một lần nữa hãng điện tử Hàn Quốc đã làm rất tốt trong việc tối ưu máy giúp các vấn đề nói trên không xảy ra. Cụ thể, khi sử dụng thiết bị này để chơi game liên tục trong 3 tiếng đồng hồ, nhiệt độ của máy vẫn được giữ ở mức lý tưởng, A8 Star chỉ ấm nhẹ lên chứ không quá nóng đến mức gây khó chịu cho bàn tay. Song song đó, hiệu năng của máy vẫn được bảo toàn, số khung hình trong game được giữ ở mức ổn định, không có hiện tượng sụt giảm khung hình.

Đánh giá hiệu năng và pin Galaxy A8 Star: tốt cho mọi trải nghiệm ảnh 5

Tiếp theo, viên pin dung lượng 3.70 mAh trên Galaxy A8 Star lại tiếp tục là một điểm cộng nữa dành cho chiếc máy này. Như đã nói ở trên, Samsung đã làm tốt trong việc tối ưu giữa phần cứng và phần mềm, điều này đã phần nào trực tiếp tác động lên thời lượng sử dụng pin của sản phẩm. Trải nghiệm thực tế cho thấy A8 Star tiêu hao năng lượng một cách khá hiệu quả, trong quá trình ngưng sử dụng hoặc để máy qua đêm không có hiện tượng sụt pin quá nhanh và bất thường. Đến với việc giải trí, điển hình là việc chơi game, A8 Star cho một kết quả rất tốt, cụ thể với một lần sạc đầy pin, máy chạy trò chơi Darkness Rises liên tục trong 9 tiếng đồng hồ (sử dụng 100% kết nối Wi-Fi, độ sáng màn hình 75%). Đây là một kết quả ấn tượng, tương đương với những mẫu smartphone tầm trung có dung lượng pin từ 4000 mAh trở lên. Về tổng thể, người dùng có thể an tâm sử dụng A8 Star trọn vẹn một ngày làm việc mà không cần đến một giải pháp sạc dự phòng lại nào.

Đi kèm với thời lượng sử dụng lâu dài, A8 Star còn được hỗ trợ khả năng sạc nhanh thông qua adapter sạc đi kèm theo máy hoặc bằng bất cứ dụng cụ sạc nào hỗ trợ công nghệ Quick Charge (2.0/3.0) đến từ Qualcomm. Thử nghiệm thực tế thì viên pin dung lượng 3700 mAh của máy có thể sạc đầy hoàn toàn chỉ trong khoảng 90 phút. 

Lời kết 

Có thể nói, Samsung Galaxy A8 Star là một chiếc smartphone cận cao cấp đáp ứng gần như đầy đủ mọi mong muốn của hầu hết người dùng ở thời điểm hiện tại. Với thiết kế sang trọng cho cảm giác cầm nắm tốt, màn hình lớn tối ưu cho việc giải trí, cấu hình đủ cho công việc lẫn chơi game và không thể thiếu một viên pin cung cấp thời lượng sử dụng lâu dài, Galaxy A8 Star là ứng viên đang chú ý cho lựa chọn smartphone tầm giá 14 triệu đồng.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận