Đánh giá hiệu năng và sạc nhanh VOOC của Oppo F9: vượt trội trong phân khúc tầm trung

Đánh giá hiệu năng và sạc nhanh VOOC của Oppo F9: vượt trội trong phân khúc tầm trung

Đánh giá hiệu năng và sạc nhanh VOOC của Oppo F9: vượt trội trong phân khúc tầm trung ảnh 1

Bắt kịp xu hướng hiện nay, Oppo F9 sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 6,3 inch, tỷ lệ 19,5:9 độ phân giải Full HD+, diện tích hiển thị chiếm đến 90,8% mặt trước giúp người dùng có được trải nghiệm giải trí đa phương tiện tốt hơn, chẳng hạn như: xem phim, lướt web và chơi game. Bên cạnh đó, thay vì một khu vực tai thỏ lớn chiếm khá nhiều diện tích thì trên F9 chỉ có một nơi đặt camera selfie rất nhỏ gọn và được hãng gọi là "giọt nước". 

Ưu điểm lớn nhất của màn hình "giọt nước" chính là khu vực hiển thị gần như trọn vẹn như trên mẫu flagship "đàn anh" Oppo Find X cũng vừa ra mắt thời gian gần đây. Tuy nhiên, có một đặc tính mà người dùng cần phải tập làm quen đó chính là hệ thống của F9 sẽ không mặc định "bỏ qua" khu vực giọt nước trên màn hình, từ đó các phần mềm, trò chơi hay cả video sẽ bị che khuất một điểm nhỏ ngay chỗ để camera selfie, điều này sẽ được khắc phục qua một vài bản cập nhật ứng dụng và phần mềm sắp tới.

Đánh giá hiệu năng và sạc nhanh VOOC của Oppo F9: vượt trội trong phân khúc tầm trung ảnh 2

Cấu hình của Oppo F9 phiên bản chính thức dành cho thị trường Việt Nam chạy chip xử lý 8 nhân MediaTek Helio P60, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB và viên pin dung lượng 3.500mAh. Nhìn chung, Helio P60 là một con chip khá tốt thường được sử dụng trên những smartphone tầm trung bởi sự cân bằng giữa hiệu năng và khả năng tiết kiệm điện năng. Mức dung lượng RAM 4GB đủ để mang đến khả năng đa nhiệm tốt trên Oppo F9 và bộ nhớ trong 64GB nếu không đủ cho nhu cầu cá nhân, thì người dùng hoàn toàn có thể mở rộng bằng cách trang bị thêm thẻ nhớ gắn ngoài microSD hỗ trợ tối đa lên đến 256GB. 

Sử dụng hai phần mềm đánh giá hiệu năng quen thuộc là Antutu Benchmark và Geekbench 4 thì Oppo F9 ghi được số điểm tương đương các mẫu smartphone tầm trung khác cchayj chip Snapdragon 660, cụ thể lần lượt là xấp xỉ 140 nghìn điểm và xấp xỉ 1500 điểm , 5800 điểm (đa nhân). Với các tác vụ nhẹ nhàng và cơ bản như lướt web, xem phim, mạng xã hội đều được xử lý mượt mà với Oppo F9, hiệu ứng chuyển cảnh, ra vào hoặc chuyển đổi giữa các ứng dụng ít khi có độ trễ xảy ra.

Đánh giá hiệu năng và sạc nhanh VOOC của Oppo F9: vượt trội trong phân khúc tầm trung ảnh 3
Liên Quân Mobile: Hình ảnh HD, fps 30.
Đánh giá hiệu năng và sạc nhanh VOOC của Oppo F9: vượt trội trong phân khúc tầm trung ảnh 4
Thiết lập tối đa của PUBG Mobile trên F9, tuy nhiên nên để đồ họa mức cân bằng và số fps trung bình để trải nghiệm tốt hơn. 

Game là một trong những nhu cầu thiết yếu của người dùng hiện nay. Các trò chơi giải trí nhẹ nhàng quen thuộc như: Fruit Ninja, Temple Run 2... không thể làm khó được Helio P60 và RAM 4GB bên trong Oppo F9. Đến với các tựa game  cao cấp hiện nay như: MU Strongest, Asphalt 9, PUBG Mobile và Liên Quân Mobile, Oppo F9 cho một kết quả khá ưng ý ở sự mượt mà trong lúc chơi nếu như điều chỉnh mức đồ họa hợp lý.

Điểm gây ấn tượng nhất trên F9 chính là công nghệ sạc nhanh VOOC danh tiếng đã được Oppo trang bị thay vì chỉ tập trung cho dòng R-series và Find-series như trước đây. Ưu điểm của VOOC đến từ hai đặc tính cơ bản là: sạc rất nhanh nhưng lại không gây ra hiện tượng nóng máy. Theo những giải thích từ hãng sản xuất thay vì sử dụng một dòng điện cường độ lớn để tăng tốc khả năng sạc thì VOOC mang đến 2 dòng điện sạc cùng một lúc, từ đó đảm bảo tốc độ sạc nhanh nhưng cũng không làm nhiệt độ tăng lên, vốn ít nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ pin cũng như sự khó chịu nếu người dùng có nhu cầu vừa cắm sạc vừa sử dụng. 

Cụ thể với viên pin dung lượng 3.500mAh, trong 5 phút đầu tiên từ khi cắm sạc, dung lượng pin đã tăng đến 8% - một kết quả ấn tượng mà hiếm có một chiếc smartphone nào làm được. Trong 30 phút tiếp theo, tốc độc này vẫn được giữ ổn định giúp Oppo F9 đạt được 70% dung lượng pin của mình và đặc biệt không hề có hiện tượng quá tải nhiệt trong quá trình sạc. Để bảo vệ độ bền của viên pin từ mốc 70%, tốc độ sạc của VOOC sẽ giảm dần đều cho đến 100% pin. Về cơ bản, 90 phút là tổng thời gian trung bình để viên pin 3.500mAh được làm đầy. 

Sạc nhanh VOOC có một đặc tính mà người dùng cần lưu ý là cần đến hai yếu tố cùng một lúc mới hoạt động được chính là: Adapter và dây cáp kết nối hỗ trợ công nghệ này. Mặc định, hai món phụ kiện nói trên sẽ có khu vực lỗ cắm được sơn màu xanh lá cây để người dùng dễ dàng nhận ra so với các sạc nhanh khác trên thị trường. Oppo cũng mang về thị trường Việt Nam viên pin sạc dự phòng hỗ trợ sạc nhanh VOOC, người dùng nên cân nhắc lựa chọn nếu có công việc đòi hỏi di chuyển nhiều bên ngoài. 

Đánh giá hiệu năng và sạc nhanh VOOC của Oppo F9: vượt trội trong phân khúc tầm trung ảnh 5

Bên cạnh đó, thời lượng sử dụng pin trên Oppo F9 rất tốt so với nhiều đối thủ khác trên thị trường, nhờ mức dung lượng pin khá lớn là 3500 mAh. Với thiết lập độ sáng màn hình 60%, bật đầy đủ các kết nối thông dụng (4G LTE, Wi-Fi, GPS) thì máy có thể hoạt động bền bỉ với 7 giờ đồng hồ on-screen ứng với các tác vụ nặng, chủ yếu là chơi game 3D đồ họa cao cấp. 

Với mức giá 7.690.000 đồng, Oppo F9 vượt trội so với các đối thủ khác cùng phân khúc ở ngoại hình, ở khả năng nắm bắt xu hướng thiết kế và công nghệ mới, đặc biệt là hiệu năng cùng thời gian sử dụng rất tốt, đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm trên smartphone.

Điểm mạnh: 

Màn hình kích thước lớn, hiển thị đẹp mắt

+ Tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm 

+ Oppo gaming không làm việc chơi game bị gián đoạn

+ Tốc độ sạc pin rất nhanh, không gây nóng máy

Điểm yếu:

+ Sạc nhanh VOOC đòi hỏi cả hai yếu tố hỗ trợ: Adapter sạc và dây cáp kết nối đúng chuẩn

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận