Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 1

Vừa ra mắt U11 cách đây không lâu nhưng khi nhận thấy màn hình 18:9 đã và đang là một trào lưu mới của smartphone cao cấp hiện nay, HTC đã không ngần ngại mang đến một phiên bản Plus với màn hình dài hơn nhưng kích thước không thay đổi quá nhiều. Nhìn chung, HTC U11 Plus có một thiết kế đẹp, đồng điệu giữa khung kim loại cứng cáp và hai mặt kính trước sau, một vẻ đẹp chuẩn mực. Tất nhiên U11 Plus không hoàn hảo khi vẻ đẹp của máy phải đánh đổi lại với việc bám mồ hôi và dấu vân tay rất nhiều ở bề mặt kính, đặc biệt ở phần mặt lưng. Khả năng cầm nắm thiết bị là khá ổn, nhưng do khung máy cao hơn một chút so với mép màn hình từ đó tạo ra hiện tượng cấn tay nhẹ - không thật sự thoải mái khi vuốt về mặt cảm ứng hoặc sử dụng lâu dài. Một điểm cần lưu ý mà HTC U11 Plus khá trơn trượt đặc biệt đối với người dùng có khuynh hướng ra nhiều mồ hôi tay, vì thế việc trang bị một chiếc ốp lưng là điều cần thiết để bảo vệ máy cũng như tránh hiện tượng để lại nhiều dấu vân tay.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 2

Màn hình là điểm nổi bật nhất trên chiếc HTC U11 Plus so với thế hệ tiền nhiệm khi sở hữu kích thước 5,99 inch độ phân giải QuadHD+ (1440 x 2880), tỉ lệ 18:9, tấm nền hiển thị Super LCD thế hệ 6 và được bao phủ bởi một lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5. Có thể nói, Super LCD luôn được đánh giá cao ở chất lượng hiển thị và với thế hệ 6 trên HTC U11 Plus cũng không phải là ngoại lệ khi mọi tiêu chí màn hình đều đạt mức tốt: góc nhìn rộng, màu sắc chính xác, độ tương phản xuất sắc. Tuy nhiên khá lạ khi HTC lại giới hạn độ sáng tối đa trên thiểt bị này khiến việc hiển thị của máy ở điều kiện ánh sáng ban ngày không thật sự tốt, các chi tiết trên màn hình bị đục và chìm - một điểm trừ không nên có ở một flagship cao cấp như U11 Plus.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 3

Kế thừa và phát triển dòng sản phẩm U-Series, mặt lưng của U11 Plus được làm từ kính nhưng bóng hơn, đẹp hơn các loại kính thông thường trên các smartphone tiêu chuẩn - HTC gọi thiết kế này là "Liquid Surface". Ngoài ra, nhà sản xuất cũng hướng đến vẻ đẹp tối giản khi không để lại chi tiết thừa quá nhiều khi tại khu vực này, chúng ta sẽ chỉ có cụm camera kèm đèn Flash kép, cụm cảm biến vân tay một chạm, logo HTC in mờ và bên dưới sẽ là một vài thông số xuất xứ quan trọng.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 4
Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 5
Cạnh phải là nơi đặt phím nguồn và cụm tăng giảm âm lượng
Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 6
Cạnh dưới là nơi đặt loa ngoài, cổng kết nối USB Type-C và mic thu âm.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 7
Cạnh trên là nơi đặt khe SIM và thêm một mic thu âm thứ 2.

Cạnh viền của máy được phủ một lớp sơn nhám tạo cảm giác cầm thích tay. Khu vực tiếp xúc với màn hình được vát kim cương nhẹ tạo vẻ đẹp tinh tế đến từ việc phản chiếu ánh sáng ở nhiều tư thế cầm khác nhau.

Cũng đi theo chuẩn mực smartphone hiện tại, HTC U11 Plus không được trang bị jack cắm tai nghe truyền thống, thay vào đó người dùng phải sử dụng tai nghe tiêu chuẩn USB Type C. Tùy theo nhu cầu của người dùng mà yếu tố này có thể là ưu nhược điểm, tuy nhiên công bằng mà nói tai nghe chuẩn Type C hỗ trợ nhiều công nghệ âm thanh tốt hơn cho người dùng chẳng hạn như: chip xử lý âm thanh DAC, chống ồn chủ động...

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 8

HTC U11 Plus được cài sẵn HDH Android 8.0 Oreo với giao diện Sense UI tùy biến riêng. Qua nhiều năm phát triển, hãng điện tử Đài Loan đã quyết định đơn giản hóa tối đa giao diện trên các dòng sản phẩm của mình khi mạnh tay từ bỏ các phần mềm của mình (trình duyệt, thư viện ảnh...) từ đó Sense UI đã trở nên rất nhẹ nhàng, mượt mà, tương đương các chiếc máy Nexus chạy HDH Android thuần "Google".

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 9

Điểm khác biệt đầu tiên của Sense UI là "Smart Display" giúp hiển thị các thông tin cơ bản cho người dùng như: đồng hồ, lịch, thông báo tin nhắn... mà không cần phải mở sáng màn hình. Tính năng này khá hữu ích và xuất hiện trên một số ít smartphone cao cấp khác có trên thị trường.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 10

Ngoài ra, khu vực Blink Feed vẫn được HTC giữ lại khi mặc định sẽ là trang đầu tiên tính từ trái sang. Tại đây, người dùng có thể cập nhật được những tin tức, thông báo mới từ các trang mạng xã hội cũng như các gợi ý đến từ trợ lý ảo Google.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 11

Sense UI cũng có kho tùy biến giao diện (Themes) cho phép người dùng có được một giao diện theo sở thích của mình mà không cần đến các phần mềm bên thứ 3 trên chợ ứng dụng Google Play.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 12

Cuối cùng là Edge Sense - "bóp viền độc đáo" cũng được HTC mang lên mẫu U11 Plus. Theo đó, người dùng sẽ bóp vào khu vực khung viền khi cầm máy để thực hiện một thao tác lệnh gán sẵn từ trước. Tùy vào lực bóp mà máy sẽ đưa ra phản hồi khác nhau, chẳng hạn như: bóp viền để mở camera và bóp thêm một lần nữa để chụp ảnh... Nhìn chung, HTC ghi được điểm cộng với Edge Sense khi tạo ra được một tính năng vui vẻ và khá hữu ích cho người dùng thay vì chỉ chạy theo trào lưu cấu hình mạnh, thiết kế đẹp như hiện nay. Tuy nhiên việc Edge Sense có được người dùng đón nhận tích cực và trở thành một thói quen thường ngày hay không còn cần thêm thời gian cũng như có nhiều mẫu máy HTC sở hữu tính năng này xuất hiện trên thị trường.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 13

Thật hiếm hoi khi thấy một chiếc flagship Android ở thời điểm hiện tại vẫn trung thành với một camera đơn như HTC U11 Plus. Tuy nhiên đây là một camera đầy chất lượng với độ phân giải 12MP, kích thước điểm ảnh 1,4um, khẩu độ f/1.7 đi kèm với nhiếu công nghệ hình ảnh tiên tiến: Ultra Pixel 3, chống rung qung học OIS, cơ chế lấy nét UltraSpeed và đèn FLash Led kép trợ sáng.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 14

Giao diện chụp hình trên U11 Plus được thiết kế tối giản giúp cho người dùng phổ thông dễ dàng nắm bắt làm quen sau vài lần sử dụng. Tại đây, bạn chỉ cần quan tâm đến nút chụp hình, nút bật tắt đèn Flash ở góc trái trên và khi chụp trong điều kiện ngược sáng, nút bật HDR thủ công ở góc trái dưới sẽ giúp ích khá nhiều.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 15

Đến với giao diện Pro dành cho những ai có kinh nghiệm chụp ảnh di động, U11 Plus cung cấp khả năng chỉnh tay chuyên sâu vào các thông số như: cơ chế lấy nét, cân bằng trắng, ISO chạy từ 100 đến 800 và tốc độ màn trập từ 1/8000 giây đến tối đa 32 giây dành cho nhu cầu chụp ảnh phơi sáng.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 16

Chất lượng hình ảnh cho ra từ HTC U11 Plus là rất tốt. Trong điều kiện ánh sáng ban ngày, hình ảnh có độ chi tiết khá cao, độ bão hòa màu sắc tốt, dãy tương phản động tốt... Khả năng bắt nét của camera là rất nhanh và chính xác giúp người dùng cơ bản có thể "giơ máy lên và nhấn chụp" mà không gặp phải khó khăn nào.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 17
Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 18

Với lợi thế khẩu độ ống kính lớn kết hợp với khả năng bắt nét nhanh và chống rung quang học OIS, HTC U11 Plus cũng có thể cho ra các bức ảnh chất lượng đủ tốt trong điều kiện thiếu sáng. Một mẹo nhỏ là chế độ HDR sẽ giúp hình ảnh đẹp hơn, sáng hơn trong buổi tối nhưng với điều kiện là phải giữ chặt máy, không để rung quá nhiều. 

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 19

Khả năng chụp ảnh selfie trên HTC U11 Plus là khá tốt khi camera trước có độ phân giải 8.0MP, khẩu độ f/2.0 và đi kèm phần mềm làm đẹp da.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 20

Cấu hình phần cứng của HTC U11 Plus được xếp vào top đầu thế giới Android hiện tại với chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 835, RAM 6GB và bộ nhớ trong lên đến 128GB. Được HTC tối ưu tốt giữa phần cứng và phần mềm vì thế U11 Plus trong hầu hết mọi trường hợp đều mang đến trải nghiệm mượt mà, độ trễ gần như là không có ở các thao tác chạm cảm ứng, chuyển đổi giữa các ứng dụng. Chơi game là một trong những nhu cầu thiết yếu hiện nay của người dùng và U11 Plus nghiễm nhiên là một thiết bị có thể "chiến" được tất cả các tựa game có trên HDH Android hiện nay mà không gặp phải một chút khó khăn nào. Tuy nhiên, người dùng chơi game trong thời gian dài sẽ cảm thấy hơi khó chịu một chút bởi máy trở nên khá nóng ở phần mặt lưng và khung viền.

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 21

Sử dụng phần mềm đo hiệu năng Antutu Benchmark, HTC U11 Plus ghi được số điểm dao động từ 175 ngàn đến 180 ngàn điểm - có thể xem là đứng đầu danh sách các smartphone Android mạnh mẽ nhất hiện nay. Ngoài ra các công cụ đo benchmark khác cũng đánh giá cao về hiệu năng của HTC U11 Plus. 

Là một trong những hãng điện tử đầu tư nghiêm túc và kĩ lưỡng không chỉ trải nghiệm phần nhìn mà còn cả phần nghe nên không quá ngạc nhiên khi HTC U11 Plus có chất lượng loa ngoài tốt, âm lượng to, chất âm đủ cho nhu cầu nghe nhạc, xem phim cơ bản. Ngoài ra, tai nghe HTC USonic với khả năng khử tiếng ồn chủ động đi kèm U11 Plus sẽ giúp ích rất nhiều dành cho đối tượng người dùng chuyên nghiệp hơn. 

HTC U11 Plus được trang bị viên pin dung lượng 3.930mAh đi kèm với công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 cho phép sạc đầy khoảng 40% sau 30 phút. Trải nghiệm thực tế cho thấy viên pin cho thời lượng sử dụng trung bình, không thật sự tốt như những chiếc smartphone cao cấp cùng tầm giá. Với độ sáng màn hình khoảng 80%, chơi game 1 tiếng đông hồ, kết nối Wi-Fi liên tục, HTC U11 Plus có thể phục vụ người dùng khoảng 8 tiếng trong đó có 3,5 tiếng màn hình sáng (on-screen).

Đánh giá HTC U11 Plus: Thiết kế chuẩn mực, cấu hình cao cấp, camera tốt ảnh 22

HTC U11 Plus đang được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam với mức giá 18,99 triệu đồng, cùng phân khúc nhưng giá "mềm hơn" các smartphone cao cấp sở hữu màn hình chuẩn 18:9 như: iPhone X, Samsung Galaxy Note 8... Nhìn chung ở U11 Plus, hãng điện tử Đài Loan đã cố gắng mang đến những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng ở nhiều khía cạnh thay vì chỉ tập trung vào một tuy vẫn còn sót lại một ít nhược điểm không đáng có ở khâu thiết kế và tản nhiệt. 

Điểm mạnh:

- Thiết kế đẹp, sang trọng

- Màn hình tỉ lệ 18:9 độ phân giải cao, màu sắc trung thực

- Cấu hình phần cứng mạnh mẽ

- Giao diện tối giản, thao tác mượt mà

- Camera chất lượng xuất sắc 

- Loa ngoài chất lượng cao, tai nghe kèm theo máy có chống ồn chủ động

Điểm yếu:

- Mặt kính rất dễ bám dấu vân tay, dễ trầy xước 

- Màn hình độ sáng trung bình

- Tính năng bóp viền Edge Sense chưa hấp dẫn

- Máy tỏa nhiệt nhiều đăc biệt khi chơi game

- Thời lượng sử dụng pin trung bình

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận