Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 1
Camera
Camera là điểm nhấn, sự khác biệt thực sự của Huawei nova 2i so với các đối thủ cùng phân khúc. Huawei trang bị cho nova 2i tới 4 camera gồm cụm camera kép sau 16MP+2MP và 2 ống kính 13MP+2MP ở mặt trước. Không chỉ về mặt số lượng, Huawei nova 2i còn được thừa hưởng gần như trọn vẹn khả năng chụp hình từ dòng cao cấp của hãng như P series hay Mate 10 series.
Cụ thể, Huawei nova 2i có tốc độ chụp nhanh trên cả camera kép trước và sau ngay cả ở chế độ HDR giúp người dùng "khó" có thể bỏ qua những khoảnh khắc. Trong môi trường đủ sáng, chất lượng ảnh Huawei nova 2i tốt, độ chi tiết và độ sáng cao, màu sắc sống động. Ở chế độ xoá phông, Huawei nova 2i hoàn thành tốt nhiệm vụ, ảnh trông bắt mắt với hiệu ứng bokeh tròn xoe giống như khi chụp bằng máy ảnh với ống kính khẩu lớn.
Một số hình ảnh chụp bằng nova 2i:
Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 2
Ảnh chụp chế độ xoá phông trong điều kiện đủ sáng
Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 3
Ảnh chụp chế độ xoá phông trong môi trường ánh sáng yếu
Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 4
Ảnh chụp auto
Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 5
Ảnh chụp HDR 
Ở điều kiện thiếu sáng, Huawei nova 2i cũng gặp khó như hầu hết các smartphone khác với chế độ auto. Tuy nhiên, với chế độ ban đêm kết hợp tripod mini, bối cảnh thiếu sáng không làm khó Huawei nova 2i. Ảnh chụp ở chế độ này có độ chi tiết, độ sáng đều khá tốt. Đặc biệt, người dùng còn có thể sáng tạo ra những bức ảnh nghệ thuật, độc đáo bằng chế độ vẽ bằng ánh sáng hay chỉnh tay chuyên nghiệp. Điều đáng nói người dùng chỉ cần một chiếc tripod mini, chọn chế độ (vẽ bằng ánh sáng ...) và lựa góc, camera trên Huawei nova 2i sẽ tự động cho ra những bức hình mà ngay các đối thủ cùng phân khúc hay ngay cả flagship cũng khó có thể làm được.

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 6
Ảnh chụp HDR trong điều kiện ánh sáng yếu

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 7
Ảnh chụp auto trong điều kiện ánh sáng yếu
Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 8
Thử chụp xoá phông trong điều kiện ánh sáng phức tạp
Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 9
Ảnh chụp chế độ vẽ bằng ánh sáng – màu nước bạc
Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 10
Ảnh chụp chế độ vẽ bằng ánh sáng – Graffit ánh sáng. 
Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 11
Người chụp cần cố định máy, căn giờ để tránh hiện tượng cháy sáng, sẽ có được bức hình chụp đêm độc đáo, ấn tượng.
Về khả năng selfie, cụm camera kép ở mặt trước Huawei nova 2i cũng sẽ khiến các đối thủ phải dè chừng bởi chất lượng ảnh tốt, màu sắc chân thực trong điều kiện đủ sáng. Chế độ xoá phông, chân dung sẽ cho ra những bức hình tự sướng khá nịnh mắt.

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 12
Ảnh selfie

Thiết kế, màn hình
Về thiết kế, Huawei nova 2i gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Máy sở hữu cấu trúc kim loại nguyên khối cân đối, "thon gọn" kiểu dáng mềm mại.

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 13

Mặt trước khác biệt với màn hình lớn 5,9 inch tỷ lệ 18:9. Kết hợp phần viền mỏng giúp nova 2i có kích thước chỉ như một smartphone màn hình 5,5 inch nhưng cho không gian hiển thị rộng lên đến 83%. Khác với hầu hết các smartphone 2017 khác, nội dung hiển thị trên nova 2i sẽ nhiều hơn, số lần phải tương tác cuộn trang ít đi.

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 14

Với độ phân giải Full HD+ (2160x1080 pixel), mật độ điểm ảnh 407ppi, màn hình có chất lượng khá tốt, hình ảnh rõ ràng, chi tiết sắc nét, màu sắc sống động nhưng không quá nịnh mắt. Màn hình có độ sáng cao, hiển thị ổn ngay cả trong điều kiện thừa sáng như trời nắng gắt.

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 15
Mặt lưng nova 2i có phần quen thuộc với các chi tiết như 2 dải ăng-ten cắt ngang, cụm camera kép thiết kế lồi, cảm biến vân tay nằm ở chính giữa. Tuy nhiên, không khó để thấy mọi chi tiết trên nova 2i đều có độ hoàn thiện cao, chắc chắn, cứng cáp, tinh tế như một mẫu flagship dù sở hữu mức giá tầm trung.

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 16

Nova 2i cho cảm giác cầm nắm dễ chịu, nhẹ nhàng khi sử dụng. Nếu có điểm gợn về thiết kế, đó là việc Huawei lại chỉ trang bị nova 2i cổng micro USB, cụm camera kép thiết kế lồi nhưng lại không có tính năng chống rung quang học OIS.
Hiệu năng và pin
Huawei nova 2i sử dụng bộ vi xử lý HiSilicon Kirin 659 8 nhân, RAM 4GB, bộ nhớ 64GB, chạy Android 7.0 tuỳ biến giao diện EMUI 5.1. Xét về thông số, nova 2i không kém cạnh các đối thủ cùng tầm giá, thậm chí trong một số bài đánh giá hiệu năng, con chip "cây nhà lá vườn" HiSilicon Kirin 659 còn cho ra kết quả nhỉnh hơn so với Snapdragon 625 mà những smartphone Android giá 6-7 triệu đang dùng.

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 17

Trải nghiệm thực tế, Nova 2i xử lý các tác vụ nhanh, mượt mà, đa nhiệm tốt đối với hầu hết các tác vụ cơ bản như lướt web, check mail, facebook. Ngay cả khi chơi game nặng như Asphalt 8 hay liên quân mobile ... nova 2i vẫn cho thấy khả năng xử lý ổn định, ít xảy ra hiện tượng lag.

Đánh giá Huawei nova 2i: đối thủ đáng gờm trong phân khúc tầm trung ảnh 18

Huawei trang bị pin 3.340 mAh giúp nova 2i có thời lượng sử dụng thoải mái 1 ngày đối với nhu cầu cơ bản của phần đông người dùng như lướt web trên cả 4G và Wifi với cường độ cao, mạng xã hội, chơi game, chụp hình (độ sáng thiết lập 75% trở lên). Nếu chơi liên quân mobile hay xem video liên tục bằng wifi, máy đạt thời lượng sử dụng tầm 10 giờ.

Đánh giá chung
Sở hữu giá bán 5,99 triệu đồng nhưng Huawei nova 2i lại hội tụ nhiều ưu điểm như thiết kế đẹp, độ hoàn thiện cao, màn hình viền mỏng tỷ lệ 18:9, đặc biệt là khả năng chụp hình ấn tượng. Tất cả cho thấy nova 2i thực sự là mẫu smartphone đáng mua ở phân khúc tầm trung ở thời điểm hiện tại.

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận